Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, September 15, 2018

Bạn Chỉ Có Một Cuộc Đời!



Thi thiên 103: 15-16, “Đời loài người như cây cỏ, Như cỏ hoa nở bông nơi đồng nội; Rồi một cơn gió thổi trên bông hoa, và nó chẳng còn, Chỗ nó không còn nhận biết nó nữa”.
1 Cô-rinh-tô 15:58 “Vậy, anh em yêu dấu của tôi ơi, …hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công lao của anh em trong Chúa chẳng phải là luống nhưng đâu”.
Dọc theo các đường cao tốc có treo những tấm bảng với nét chữ to lớn, nhắc nhở người lái xe mô-tô rằng tốc độ quá mức có thể dẫn đến một tai nạn chết người. Và không giống như trò chơi trên máy tính, sẽ không có "cơ hội thứ hai", không có cơ hội khác. Ở đây chúng ta đều được cảnh cáo. Chúng ta thực sự chỉ có một cuộc đời để sống trên trái đất này; và không có ngày trở lại. Hơn nữa, không ai biết số ngày còn lại cho mình trước khi sự chết đến và chúng ta phải xuất hiện trước mặt Đấng Tạo Hóa của mình: "Lại theo như đã định cho người ta phải chết một lần, rồi sau có sự xét đoán" (Hê-bơ-rơ 9:27).
Người tội lỗi phải chờ đợi sự phán xét của Đức Chúa Trời. Điều này phải làm cho mọi người nhận ra rằng anh ta cần một Đấng Cứu Rỗi hoàn hảo. Đấng Cứu Rỗi này là Chúa Jesus, Đấng đã chịu trừng phạt thay thế cho những người tin vào Ngài. Ngài đã chết vì  yêu thương  họ, để họ nhận được sự cứu rỗi đời đời từ ân sủng miễn phí.
Chúng ta chỉ có một cuộc đời. Ngoài ra cần có vài lời cho Cơ Đốc nhân. Há cuộc sống của chúng ta đôi khi giống với cuộc sống những người không tin sao? Hãy tự hỏi bản thân mình: Chúng ta sống cho chính mình hay chúng ta sống cho Đấng đã chết cho chúng ta? Chúng ta dâng hiến cho Đấng Christ nơi nào? Chúng ta đã sẵn sàng làm việc tốt lành, mà Đức Chúa Trời trước kia đã dự bị cho chúng ta noi theo” không? (Ê-phê-sô 2:10)
 Phao lô khuyên chúng ta “giựt lấy cái sống là sự sống thật”, là cuộc đời “không còn vì chính mình mà sống nữa, nhưng sống vì Đấng đã thay họ chịu chết và sống lại” (1 Tim 6:19, 2 Cor 5:15).