Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, September 10, 2018

Cách Để Đứng Vững


Giu-đe 1:24-25
Cầu xin Đấng có quyền năng giữ anh em khỏi vấp ngã và khiến anh em đứng trước vinh quang Ngài một cách không tì vết và vui mừng. Giu-đe 1:24
Đó là một ngày mùa đông băng giá và tôi đang nghĩ làm thế nào để từ chiếc xe ấm áp nhảy ngay vào tòa nhà ấm cúng. Và kết quả là tôi đã bị ngã, hai đầu gối khụy vào nhau, còn hai chân dưới thì bẹt ra. Không bị gãy xương nào cả, nhưng tôi bị đau. Cơn đau càng lúc càng nhiều hơn và phải mất nhiều tuần sau đó, tôi mới thấy khỏe hẳn.


Ai trong chúng ta chưa bao giờ bị ngã theo cách nào đó? Chẳng phải tuyệt vời khi lúc nào cũng có điều gì đó hoặc ai đó giữ chúng ta đứng thẳng trên đôi chân của mình sao? Dù không thể đảm bảo rằng đôi chân chúng ta lúc nào cũng vững vàng, nhưng có một Đấng luôn hiện diện để nâng đỡ khi chúng ta tìm cách tôn kính Đấng Christ trong đời này và chuẩn bị cho chúng ta để vui mừng đứng trước mặt Ngài trong đời sau.

Mỗi ngày chúng ta đối diện với những cám dỗ (và thậm chí là những sự dạy dỗ sai trật) cố làm chúng ta trệch hướng, rối trí và lúng túng. Thế nhưng, cuối cùng, không phải nhờ nỗ lực của bản thân mà chúng ta có thể đứng vững khi bước đi trong thế giới này. Thật vững lòng vì biết rằng khi chúng ta yên lặng dù bị cám dỗ nói lời giận dữ, khi chọn chân thật thay vì gian dối, khi chọn yêu thương thay vì thù ghét, khi chọn chân lý thay vì sai lầm, thì chúng ta kinh nghiệm năng quyền của Chúa đã giữ chúng ta đứng vững (Giu-đe 1:24). Trong ngày Đấng Christ trở lại, khi chúng ta được chấp nhận trước mặt Đức Chúa Trời thì lời ca ngợi mà chúng ta dâng lên trong hiện tại bởi cớ ân sủng gìn giữ của Ngài sẽ tiếp tục ngân vang suốt cõi đời đời (c.25)
Khóa huấn luyện rèn luyện tính quyết đoán thường bao gồm những nguyên tắc giải quyết xung đột. Thay vì phản ứng ngược lại, chúng ta được dạy phải bình tĩnh nói rõ quan điểm của mình trong cách bày tỏ sự tôn trọng với người khác, ngay cả khi họ cư xử tệ.
Trong bức thư gửi các tín hữu, Giu-đe đưa ra những hướng dẫn tương tự về cách đối diện với những ảnh hưởng có hại, nhưng ông đưa ra một nền tảng sâu sắc hơn nhiều. Đối diện với giáo sư giả (Giu. 1:4), Giu-đe đã thẳng thắn mô tả hành vi của họ. Ông mô tả họ là những kẻ dối trá (c.10) và ích kỷ trục lợi người khác (c.16), ông kết luận rằng họ không sống theo Thánh Linh (c.19).
Nhưng sau khi vạch trần tính nguy hiểm của các giáo sư giả, Giu-đe không dạy tín hữu đáp trả bằng sự công kích. Thay vào đó, ông bảo họ tập trung vào sự tăng trưởng thuộc linh của chính mình. Thay vì phản ứng lại hoặc lấy ác trả ác, khi họ đâm rễ trong tình yêu của Chúa (c.20-21), họ sẽ càng nương dựa vào sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh để biết cách đối diện tốt nhất (c.22-23). Nhưng trong mọi hoàn cảnh, họ vẫn vững vàng, neo chắc trong lẽ thật đáng tin cậy về tình yêu, quyền năng và tương lai tươi đẹp của Chúa dành cho họ (c.24).
Lạy Cha, cảm ơn Ngài đã luôn quan tâm chăm lo cho linh hồn chúng con.
Mình tôi khoác áo trắng Chúa ban cho, đứng trước Đấng Thánh tôi không sợ lo

Emmanuel Amen