Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, November 3, 2011

BỊ TRÔI LỆCH HƯỚNG


Nhà thám hiểm người Anh, William Edward Parry có kể lại câu chuyện, khi ông dẫn một đoàn thủy thủ lên Bắc Băng Dương để ấn định trên bản đồ nơi nào là vị trí xa nhất về phía cực Bắc.

Sau khi quan sát các chòm sao trên trời để định rõ vị trí hiện tại của mình, ông Parry cùng những người đi theo bắt đầu một cuộc đi bộ rất khó khăn và hiểm trở theo hướng Bắc. Sau nhiều giờ mệt nhọc lội trên một con đường ngập tuyết, ông Parry cùng đoàn người tháp tùng gần kiệt sức nên phải dừng lại. Hy vọng đã đi được khá xa, ông Parry ngồi xuống để xem các chòm sao, và xác định lại một lần nữa vị trí mới của mình. Ông vô cùng ngạc nhiên vì sau khi quan sát thật kỹ và chấm tọa độ trên bản đồ, ông nhận ra: mặc dù mọi người đã cố gắng và đi khá lâu về hướng Bắc, nhưng trên thực tế thì ông và đoàn tùy tùng đã đi ngược về phía Nam, lùi xa hơn cả chỗ mà họ bắt đầu ra đi. Cuối cùng, họ phát hiện ra lý do, đó là vì họ đang đi trên một khối băng khổng lồ, mà khối nước đá đó đang trôi từ từ ngược về hướng Nam, trôi nhanh hơn tốc độ đi bộ của họ. 

Sa-tan thường đánh lừa chúng ta bằng cách tạo nên những ảo giác thuộc linh. Một Hội thánh thờ phượng Chúa cách thiếu sinh khí mà vẫn có cảm giác là rất được ơn! Một tín hữu nghèo nàn trong Lời Chúa mà vẫn có cảm giác tấn tới trong sự hiểu biết Ngài! Một người không cầu nguyện, mà cứ thấy Chúa đang dẫn dắt mình làm đúng! Tất cả những cảm xúc giả tạo đã đẩy chúng ta đi lệch hướng, không nhận ra vị trí đích thực của mình và thực trạng mà mình cần phải điều chỉnh. Có thể ta ước ao một việc tốt nhưng đã hành động trên một nền tảng xấu. Hãy trở lại điểm xuất phát và bước theo sự dẫn dắt của Chúa để ta không bị lùi lại bởi ảo giác, mà thật sự tấn tới. 

"Vậy hãy nhớ lại ngươi đã sa sút từ đâu, hãy ăn năn và làm lại những công việc ban đầu của mình; bằng chẳng vậy, ta sẽ đến cùng ngươi, nếu ngươi không ăn năn thì ta sẽ cất chân đèn của ngươi khỏi chỗ nó.” Khải huyền 2:5

·         Trích "Chắp Cánh ChoTâm Hồn Bay Cao"
·         – Của Dương Quang Thoại.
·         Hỡi Anh Chị rất yêu dấu, tôi cầu nguyện cho Anh Chị
·         được thạnh vượng trong mọi sự,
·         và được khỏe mạnh phần xácAnh Chị,

·         cũng như đã được thạnh vượng về phần linh hồn Anh Chị vậy.” (IIIGiang :2)

***