Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, December 16, 2011

ĐỀN THỜ HỘT ĐẬU




Thuở xưa, ông hoàng Siknader ở Ấn Độ, thấy dân chúng của mình không siêng năng trong việc trồng tỉa và lao động, cảnh nghèo đói nhan nhản khắp nơi. Ông quyết định sẽ kiên trì làm một việc để khiến họ phải ghi nhớ bài học về kết quả của sự lao động, ông tuyên bố rằng: Chỉ bằng một hột đậu, chúng ta có thể xây được một ngôi đền!Thật ít người tin rằng công việc của ông hoàng Siknader có thể hoàn thành. Nhưng đã tuyên bố là làm, ông bắt đầu ươm một hột đậu nơi góc khu vườn hoang, chỉ một hột thôi. Ít hôm sau, hột ấy nứt lên một cây đậu con. Ông chăm nom, tưới nước cho cây đậu. Ba tháng sau, cây đậu lớn, ông hái được hơn 30 hột.



 Ông lại gieo hơn 30 hột đậu ấy, sau lớn lên ông hái được gần 1.000 hột, ông lại gieo ngàn hột ấy, cứ như thế sau mấy năm, ông bán cả vườn đậu, dùng số tiền thuê thợ xây đền, đặt tên là đền Hột Đậu, để người dân Ấn Độ ghi nhớ rằng: với một hột đậu nhỏ vua đã xây được một ngôi đền. Hầu hết những gì chúng ta nhìn thấy chung quanh đều có được do một quá trình của sự tích lũy. Bức tường được liên kết bởi từng viên gạch. Tấm vải được đan xen bởi từng sợi chỉ mỏng manh. Muốn có 1 Kg mật, một con ong phải làm việc trong 6 tuần lễ để hút mật từ 19 đến 20 ngàn nụ hoa. Nếu giá trị vật chất đòi hỏi phải tích lũy như thế, thì trong lãnh vực thuộc linh càng cần phải lưu tâm đến những việc nhỏ nhiều hơn. Đức hạnh, uy tín, sự hiểu biết về Chúa v.v… đều phải được tích lũy từng ngày. Chớ nên xem thường giá trị của những điều nhỏ nhặt, đừng chỉ nghĩ đến những gì cao xa trong khi hiện tại lại không chu toàn từng phần việc nhỏ. Khi kết quả to lớn được góp nhặt từ những năm tháng dài bền bỉ, chúng ta sẽ kinh ngạc nhận ra giá trị của những việc nhỏ hằng ngày.



Chủ nói với người rằng: Hỡi đầy tớ ngay lành trung tín kia, được lắm; ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ lập ngươi coi sóc nhiều; hãy đến hưởng sự vui mừng của chúa ngươi.” Ma-thi-ơ 25:21.