Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, July 27, 2012

Hôn Nhân Đồng Tính




Tối Cao Pháp Viện California hôm 15 tháng 5 vừa qua đã hủy bỏ luật cấm công nhận hôn nhân giữa những người đồng tính. Phán quyết này sẽ đưa California thành tiểu bang thứ nhì cho phép người đồng tính kết hôn. Hội Đồng Giám Mục của tiểu bang California cũng như Hiệp Hội Bảo Vệ Gia Đình đều chống lại phán quyết nầy. Một liên minh tôn giáo và các nhóm khuynh hướng bảo thủ cũng sẽ đưa ra một dự luật để được cử tri California thông qua trong kỳ bầu cử tháng 11 năm nay để đưa lệnh cấm hôn nhân giữa người đồng giới tính vào hẳn trong hiến pháp tiểu bang California. Những người nầy cổ võ cho một tu chính án để đưa vào hiến pháp, định nghĩa rõ ràng hôn nhân là kết hợp giữa một người nam và một người nữ mà thôi.


Tính dục đồng giới hay đồng tính luyến ái không phải là chuyện mới lạ nhưng là điều đã có từ xưa vì bản tính tội lỗi của con người. Trong tiếng Anh có danh từ sodomy mô tả những hành động kết hợp tội lỗi giữa những người nam với nhau tức là tội Sô-đôm và danh từ nầy phát xuất từ tên thành phố Sô-đôm là thành phố tội lỗi đã bị Đức Chúa Trời hủy diệt bằng lửa. Khi Đức Chúa Trời sai hai thiên sứ đến để giải cứu gia đình người cháu của ông Áp-ra-ham cư ngụ tại Sô-đôm thì dân thành Sô-đôm đã đòi có những hành động tội lỗi với hai thiên sứ mà họ nghĩ là hai người đàn ông.
Khi con dân Chúa đi trong sa mạc vào vùng Đất Hứa, Chúa đã ban luật lệ cho họ và một trong những điều luật đó là:
Chớ nằm cùng một người nam như người ta nằm cùng một người nữ; ấy là một sự quái gớm. Nếu một người nam nằm cùng một người nam khác, như nằm cùng người nữ, thì hai người đó đều hẳn phải bị xử tử, vì họ đã làm một sự gớm ghiếc; huyết họ sẽ đổ lại trên mình họ (Lê-vi ký 18:22; 20:13).
Trong Thánh Kinh Tân Ước, sứ đồ Phao-lô đã viết những lời sau trong lá thư gởi cho các tín hữu tại Rô-ma, thủ đô đế quốc La-mã lúc bấy giờ, mô tả về tình trạng tội lỗi của con người. Ông viết:
Đức Chúa Trời đã phó mặc họ cho tình dục đáng xấu hổ. Cả đến đàn bà cũng đã đổi cách quan hệ tự nhiên ra cách phản tự nhiên. Đàn ông cũng vậy, bỏ cách quan hệ tự nhiên với phụ nữ mà un đốt tình dục lẫn nhau, đàn ông làm điều đồi bại với đàn ông và chính họ phải chịu sự sửa phạt tương xứng với sự lầm lạc của mình (Thư Rô-ma 1:26-27).
Trong thư gởi cho tín hữu tại Cổ-linh, ông viết:
Những kẻ tà dâm, kẻ thờ thần tượng, kẻ ngoại tình, kẻ đồng tính luyến ái, kẻ trộm cắp, kẻ tham lam, kẻ say sưa, kẻ chưởi rủa, kẻ cướp giật sẽ không được thừa hưởng vương quốc Đức Chúa Trời (Thư I Cổ-linh 6:10).
Những lời dạy trong Kinh Thánh nói rất rõ về hành động tội lỗi nầy, tuy nhiên những người chủ trương hôn nhân đồng tính lý luận như sau:
1. Họ nói rằng Kinh Thánh chỉ lên án những hành động đồng tính của những con người tội lỗi còn nếu hai người đồng phái tính yêu thương nhau thật sự thì không sao
Đây là lý luận cho rằng bất cứ điều gì nhân danh tình thương thì đều đúng cả. Đây là một lập luận rất nguy hiểm vì xưa nay bao nhiêu người cũng đã từng nhân danh tình thương để làm những điều sai quấy. Tình thương là điều quan trọng trên đời nhưng chỉ dựa vào tình thương để làm căn bản cho mọi hành động sẽ đưa ta đến chỗ sai lạc. Ngoài ra chúng ta cũng phải biết rằng tình yêu thật không có nghĩa là điều gì cũng chấp nhận, không phải như vậy. Thiên Chúa là Thiên Chúa của tình thương nhưng Ngài không thể chấp nhận hay dung dưỡng tội lỗi. Đức Chúa Trời là Đấng yêu thương nhưng Ngài cũng là Đấng công chính. Ân sủng và chân lý luôn luôn đi chung với nhau. Chính vì ân sủng và chân lý đó mà Chúa Giê-xu phải giáng trần, chịu chết vì tội của nhân loại. Thiên Chúa yêu thương, nhưng Ngài không thể chấp nhận tội lỗi vì vậy Chúa Giê-xu phải giáng trần, chịu hình phạt thế cho con người. Dựa vào căn bản đó, Thiên Chúa mới có thể tha thứ cho con người.
Còn một điều quan trọng khác nữa khi con người cho rằng tình thương có thể chấp nhận tất cả, đó là chúng ta phải biết tình yêu thật là tình yêu trong khuôn phép và luật lệ của Thiên Chúa.
Đức Chúa Giê-xu phán, “Nếu các ngươi yêu mến Ta thì gìn giữ các điều răn Ta” (Phúc Âm Giăng 14:15).
Sứ đồ Phao-lô dạy: “Yêu thương là làm trọn luật pháp” (Thư Rô-ma 13:10).
Yêu thương thật là quan tâm đến phúc lợi người mình yêu và phúc lợi lớn nhất của con người được tìm thấy trong việc tuân theo luật của Thiên Chúa, không phải đi ngược lại với luật của Ngài. Tình yêu thương thật vì vậy là tình yêu phù hợp với luật của Thiên Chúa.
2. Lý luận thứ hai của những người tính dục đồng giới là họ nói rằng họ bẩm sinh như vậy, không thể làm khác hơn
Thật ra đây chỉ là một lối lý luận nhằm đổ lỗi tương tự như câu chúng ta vẫn thường nghe: “Tính tôi như vậy đó, không đổi được.” Con người sinh ra với bản tính tội lỗi cho nên không ai là không có những khuynh hướng xấu. Nhưng có khuynh hướng xấu không có nghĩa là chúng ta cứ sống như vậy. Khuynh hướng xấu hay khuynh hướng tội lỗi của con người nằm dưới nhiều hình thức. Đối với một số người, đó có thể tính hay gian dối, một số khác có thể là cộc cằn, dễ nổi giận, dễ mang mặc cảm hay tham lam… Dĩ nhiên là ai cũng đều có những khuynh hướng xấu nhưng gọi đó là bẩm sinh rồi tiếp tục sống như vậy là không đúng. Ngoài ra Kinh Thánh cũng cho thấy rằng tính dục đồng giới là điều đi ngược lại với tự nhiên. Tự nhiên là nói đến mẫu mực Thiên Chúa đã thiết lập.
Từ đầu, Thiên Chúa đã tạo dựng một người nam và một người nữ và hôn nhân được thiết lập trên căn bản đó. Con người tội lỗi luôn luôn muốn chống lại chương trình và ý định của Đức Chúa Trời và chính vì vậy mà họ đã chủ trương những đường lối ngược lại tự nhiên tức là ngược lại với khuôn mẫu Thiên Chúa đã thiết lập. Phân đoạn Thánh Kinh nói về tính dục đồng giới bắt đầu với phần mô tả về tính phản loạn của con người: tôn thờ tạo vật thay vì Tạo Hóa. Vì không tôn thờ Tạo Hóa cho nên người ta gạt bỏ mọi tiêu chuẩn của Thiên Chúa để sống theo lòng dục của mình.
Lịch sử cho thấy rằng những xã hội đi vào băng hoại và sụp đổ là những xã hội dung dưỡng tội ác, đặc biệt là tội tính dục đồng giới. Hoa Kỳ ngày nay đang ở bên bờ diệt vong nếu cứ tiếp tục trong chiều hướng nay. Mục sư John Stott của Anh quốc khi nói về vấn đề nay đã đưa ra giải pháp sau đây. Giải pháp dựa vào ba yếu tố trong Kinh Thánh là đức tin, hy vọng và tình thương.
• Với đức tin, chúng ta chấp nhận khuôn mẫu và tiêu chuẩn của Thiên Chúa: một vợ, một chồng giữa nam và nữ. Đức tin đó cũng giúp chúng ta tiếp nhận ân sủng của Thiên Chúa để sống một đời trong sạch.
• Với hy vọng, chúng ta biết rằng điều gì chúng ta thu nhận thì chúng ta cũng có thể từ bỏ. Những tật hư thói xấu mà ta cho rằng bẩm sinh hay tự nhiên đều có thể bỏ đi được như lời chứng của nhiều người đã trải qua kinh nghiệm đó.
• Với tình thương, chúng ta có thể chấp nhận người khác, không phải chấp nhận trong ý nghĩa dung dưỡng tội lỗi, nhưng chấp nhận trong yêu thương để hướng dẫn người khác trở về trong khuôn mẫu tốt đẹp của Thiên Chúa.
Thiên Chúa luôn luôn có một chương trình tốt đẹp cho con người, chỉ vì tội lỗi, chúng ta đã đi ngược lại ý định tốt đẹp đó. Quay về với Thiên Chúa đầy tình thương và chấp nhận giải pháp của Ngài là đức tin chúng ta cần có. Đức tin đem lại hy vọng và tình yêu thật.
Mục sư Nguyễn Thỉ