Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, April 23, 2013

Quyền Năng Của Chúa Thật Tuyệt Vời



Kính thưa quý thính giả,

Quyền năng tuyệt vời của Chúa Cứu Thế, đó là việc xảy ra cho một người tin Chúa có thể đi đến chỗ biết Chúa Cứu Thế một cách trực tiếp. Khi chúng ta giao thác cuộc đời cho Chúa và mời Ngài vào sống trong chúng ta, thì những ngày sống của chúng ta tràn đầy niềm vui bởi những bất ngờ thường xuyên và tiếp nối xảy ra.
Chúa Cứu Thế là Chúa của cuộc đời, quyền năng vô hạn, và có thể can thiệp vào những sự cố hay hoàn cảnh để đem phước hạnh cho chúng ta. Việc chúng ta cần làm là trao hết mọi nhu cầu cho Chúa, và rồi để yên đó chờ kết quả.


Lời Chúa trong Kinh Thánh chép: "Cả đoàn dân đều tìm cách chạm vào Ngài, vì quyền năng từ Ngài phát ra và chữa lành mọi người.” (Lu-ca 6:19).
Chúa không dùng từ “phép lạ”, Ngài nói về “Việc của Đức Chúa Trời làm”. Nơi nào Chúa đi, Ngài “làm” những việc người ta trông mong và tiên đoán, lý do là vì : “Sự đầy trọn của thần tính hiện diện trong thân thể hữu hình của Ngài.” (Cô-lô-se 2:9). Điều này giải thích câu căn bản ở trên đây: “Cả đoàn dân tìm cách chạm vào Ngài, vì quyền năng từ Ngài phát ra và chữa lành mọi người.”
Chúng ta vật lộn với nhu cầu cuộc sống hằng ngày, nhưng chúng ta có tìm kiếm Chúa và trình dâng các nhu cầu đó lên cho Ngài không? Thường thì khi gặp việc hữu sự việc quá khó khăn thì lời kêu van đầu tiên của các bạn phải chăng là ông trời ơi: Hãy giúp con, hãy cứu con, xin cho con tai qua nạn khỏi... Như vậy mặc nhiên các bạn tin rằng có Thượng Đế đấng luôn chăm sóc giữ gìn chúng ta khi ra khi vào khi chúng ta đặt trọn niềm tin tuyệt đối vào Ngài.

Vậy Ngài là ai? Ngài chính là Đấng mà quý vị đã nghe chúng tôi giới thiệu trong vài tuần trước nhân ngày kỷ niệm Chúa chịu Thương Khó bị đóng đinh chết trên thập tự giá vì tội của nhân loại, Ngài đã sống lại khải hoàn sau 3 ngày bị đem khâm liệm chôn trong mồ mả…
Chúng ta không có quyền định đoạt điều gì, khi nào, hay như thế nào. Thiên Chúa là Thượng Đế, là ông trời, là Chúa sẽ xử lý những nhu cầu của chúng ta, chúng ta chỉ cần làm như những người thời Chúa Giê-xu còn tại thế, cố chen qua đám đông cho đến khi chạm được Chúa!
Bạn cần phép lạ ở nơi nào? Nơi mà bạn thấy khó có thể xảy ra? Hãy kiên nhẫn, đừng bỏ cuộc. Tìm đủ cách tiến đến gần Chúa. Trình dâng lên Chúa nhu cầu, và rồi để yên cho Chúa xử lý. Điều quý trọng hơn phép lạ mà bạn trông tìm là phép lạ cho chính bạn khi bạn trở thành người tìm kiếm Chúa, đụng chạm vào Chúa, và kinh nghiệm tình thương không so sánh được của Chúa. Những gì khác mà bạn nhận được từ nơi Chúa cũng không so sánh được với con người mà bạn trở thành người gặp Chúa một cách riêng tư.
Hãy đến với Chúa vì Ngài có quyền phép lạ chữa lành hết bệnh cho đoàn dân rất đông theo Ngài chỉ bằng đức tin đơn sơ của họ.

Thật vậy, mỗi người tràn đầy Chúa Cứu Thế là một phép lạ! Bạn thấy phép lạ ấy chưa? Mời bạn nghe bài làm chứng của một người kinh nghiệm về Quyền Năng Của Chúa:
“Tôi sắp kể ra đây một câu chuyện thật mà một số người và chính tôi đã chứng kiến bằng mắt mình. Nguyện sự vinh hiển thuộc về Chúa.

Vào một trưa hè tại Hội thánh Hồng Ngự, cách đây rất nhiều năm, ngày ấy tôi độ khoảng 8 hay 9 tuổi gì đó thôi nhưng tôi nhớ như in vì câu chuyện quá lạ lùng đã khắc sâu vào tâm trí tôi. Hồng Ngự là Hội thánh thứ ba mà cha tôi, một mục sư trẻ, đến hầu việc Chúa. Lúc ấy nhà thờ Hồng Ngự còn là nhà sàn bằng cây ván bên cạnh sân banh. Tư thất mục sư tiếp nối ở phía sau tòa giảng, được ngăn ra cũng bằng vách ván. Trưa ấy, một bà cụ đến tìm xin nước thánh để về chữa bệnh cho con gái của bà. Con bà điên loạn vì bị quỷ ám, nhiều ngày chẳng ăn uống được gì.
Cha tôi đã cắt nghĩa cho bà cụ biết hội thánh Tin Lành không có nước thánh và nước thánh cũng không thể chữa lành cho con bà được, chỉ có quyền năng của Chúa mà thôi. Cha tôi bảo nếu bà tin thì hãy đem con gái đến. Bà cụ tin và hứa sẽ trở về đem con gái mình đến nhà thờ liền.
Trong khi chờ đợi, cha tôi đọc Kinh Thánh rồi vào phòng riêng buông màn xuống cầu nguyện với Chúa. Một lúc sau từ xa có một đoàn người rất đông đi tới. Quỷ dữ đã hành hại người đàn bà trạc 30 tuổi một cách khổ sở. Đầu bà đội chiếc quần đen, hai ống cột lại với nhau ở dưới cằm, la hét khan cả cổ, có lúc đi, có lúc thì lăn tròn xuống con đường đất trải đá, rồi có lúc đứng lên vừa đi vừa múa may quay cuồng.
Thật lạ, vừa bước chân lên chiếc cầu ván để vào sân nhà thờ, bà Mướp (tên người đàn bà) bỗng đi đứng lại đàng hoàng và có vẻ khép nép, hiền dịu nữa. Họ đi vào bên hông nhà thờ, nơi một bên là tòa giảng, một bên là cửa tư thất (nhà của gia đình mục sư ở). Lúc đó mẹ tôi đã đóng cửa tư thất, giữ ba con nhỏ bên trong. Tuy vậy chúng tôi đều háo hức cố tìm kẻ vách ván để ghé mắt nhìn xem chuyện gì xảy ra bên ngoài và đã chứng kiến cảnh tượng thật lạ lùng.

Vào đến nơi bà Mướp sợ sệt cất giọng run rẩy:
- Cha ơi con sợ cha lắm cha ơi….
Cha của tôi nghiêm giọng ra lệnh (cho quỷ ở trong bà):
- Quỳ gối xuống, bỏ cái gì trên đầu ra, khoanh tay, nhắm mắt lại.
Bà Mướp làm theo. Cha tôi cầm quyển Kinh Thánh để ở trên đầu bà và nói:
- Nhân danh Chúa Giê-xu tôi đuổi quỷ ra khỏi người nầy!
Bà Mướp đã nhảy vọt lên một cái thật cao rồi té rầm xuống sàn ván. Nghe đến danh Chúa Giê Xu quỷ đã phóng ra khỏi, vật người đàn bà ngã nằm dài thảm thương.

Dân chúng sợ hãi bỏ chạy tán loạn ra đường. Cha tôi đỡ bà dậy, cho bà ngồi lên ghế nghỉ mệt rồi khởi sự cắt nghĩa đạo. Bà Mướp chăm chú nghe và cuối cùng bằng lòng tiếp nhận Chúa Giê Xu làm Cứu Chúa của đời sống mình. Một lần nữa bà quỳ xuống để cha tôi cầu nguyện cho.
Lần nầy chính bà quỳ gối trước Chúa chứ không phải quỷ trong bà run rẩy quỳ. Theo lời dặn dò trước thật chu đáo của cha tôi, mẹ tôi đã nấu sẵn cháo vì biết bà mấy ngày nay không ăn uống gì. Bà Mướp dùng cháo rồi ra về với người mẹ già trong sự sững sờ của mọi người.
Từ đó chúng tôi thấy bà Mướp rất trung tín đến Hội thánh để thờ phượng Chúa đều đặn mỗi Chúa nhật. Từ đó niềm tin vào quyền năng Chúa trong tôi đã lớn lên thật vững chắc.Tôi biết rằng thế gian có một quyền lực tối tăm rất mạnh mẽ, đáng sợ, nhưng tôi cũng tin rằng Chúa mà mình đang thờ phượng có năng lực trỗi hơn gấp vạn lần. Quyền lực của sự tối tăm phải bị khuất phục trước danh quyền năng cao cả của Chúa Giê Xu.
Cảm tạ Chúa vì con có Ngài. Thật phước hạnh cho đời con vì được sống, trông cậy vào Quyền Năng Tuyệt Đối ấy trong thân xác hay hư nát nầy. Amen”.

Kính thưa quý thính giả,

Khi một người con bất hiếu, bỏ cha bỏ mẹ thì có làm lành lánh dữ đến đâu... thì vẫn mang cái tội "bất hiếu". Có tôn sùng ông bà hàng xóm nào đó ngoài mẹ cha của mình thì vẫn là con bất hiếu và vẫn mang cái tội "bất hiếu". Cũng một lẽ ấy, ngoại trừ khi nào bạn quay lại, tiếp nhận, và thờ lại Thượng Đế, thì bạn sẽ vẫn là người có tội, dẫu bạn làm lành lánh dữ.

Điểm quan trọng, nhưng lại quá dễ dàng, là người con bất hiếu chỉ cần quay trở về cùng cha mẹ và ăn năn tội của mình, thì cha mẹ sẽ vui lòng tiếp nhận và tha thứ. Thượng Đế cũng vậy, Ngài đang mong chờ bạn quay trở lại, ăn năn tội của mình, tiếp nhận và thờ lạy Ngài. Đó là phương cách duy nhất để phục hồi lại với Thượng Đế.
Kinh Thánh có ghi lại câu chuyện thí dụ của Chúa Cứu Thế Giê-xu về người con trai hoang đàng biết lỗi lầm của mình, trở về xưng tội cùng cha mình đã được cha tha thứ như sau:
“Một người kia có hai con trai. Người em nói với cha rằng: Thưa cha, xin chia cho tôi phần của mà tôi sẽ được. Người cha liền chia của mình cho hai con. Cách ít ngày, người em tóm thâu hết, đi phương xa, ở đó, ăn chơi hoang đàng, tiêu sạch gia tài mình.

Khi đã xài hết của rồi, trong xứ xảy có cơn đói lớn; nó mới bị nghèo thiếu, bèn đi làm mướn cho một người bổn xứ, thì họ sai ra đồng chăn heo. Nó muốn lấy vỏ đậu của heo ăn mà ăn cho no, nhưng chẳng ai cho.
Vậy nó mới tỉnh ngộ, mà rằng: Tại nhà cha ta, biết bao người làm mướn được bánh ăn dư dật, mà ta đây phải chết đói! Ta sẽ đứng dậy trở về cùng cha, mà rằng: Thưa cha, tôi đã đặng tội với trời và với cha, không đáng gọi là con của cha nữa; xin cha đãi tôi như đứa làm mướn của cha vậy.
Nó bèn đứng dậy mà về cùng cha mình. Khi còn ở đàng xa, cha nó thấy thì động lòng thương xót, chạy ra ôm lấy cổ mà hôn.”(Lu-ca 15: 11-20)

Tôn giáo nào cũng dạy làm lành lánh dữ... Nhưng QUAN TRỌNG là đức tin của bạn đặt vào thần nào quyền năng nhất vũ trụ này, và thần nào giúp chúng ta phục hòa lại với Thượng Đế?
Kính thưa các bạn, chúng ta hãy suy nghĩ con đường tâm linh chúng ta đang theo có phục hòa với Thượng Đế không, có được Thiên Chúa bằng lòng không? Hãy biết cách được Chúa tha thứ tội, được chấp nhận làm con của Ngài bằng hành động thiết thực, quay về cùng Cha như người trai trẻ trong câu chuyện trên.
Đức Chúa Trời toàn năng, Đấng Tạo Hóa cũng là Đấng Sống, Đấng Bất Tử, Đấng có Quyền Năng Tuyệt Vời đang chào đón bạn, để bạn được tha thứ mọi bất toàn của mình, được cứu khỏi sự gian ác của thế gian và ban cho bạn sự sống mới, sự sống đời đời, đời sống bạn được trở nên tươi mới, phước hạnh trong Ngài.
Ngài đã chọn bạn từ lâu rồi, nhưng Ngài muốn bạn đến với Ngài bằng tấm lòng chân thật và sự hiểu biết của mình. Cho nên: con cái Chúa thờ lạy Đức Chúa Trời xuất phát bằng tấm lòng, sự hiểu biết tri thức khôn ngoan khởi nguồn từ đọc, học Lời Chúa thường xuyên trong quyển Kinh Thánh, bằng tâm linh khao khát Chúa, và cả sức lực của mình.

Thiên Chúa luôn tạo cho chúng ta thật nhiều cơ hội để được đến với Ngài, nhờ cậy vào quyền năng tuyệt vời của Chúa mọi lúc mọi nơi.

Như vậy, để sớm nhận được quyền năng từ Thiên Chúa, bạn chỉ cần thật tâm tìm cách đến với Chúa bằng cả tấm lòng của mình, chắc hẳn Ngài sẽ vui đón nhận bạn khi bạn bằng lòng xưng tội mình, tin nhận Chúa là cứu Chúa của đời mình. Chính Chúa sẽ biến đổi cuộc đời bạn, luôn ban phước hạnh, bình an cho bạn bằng quyền năng tuyệt vời, cao cả của Ngài.
Xin Chúa cảm động quý vị sớm biết đến Thiên Chúa và tin nhận Ngài làm chủ cuộc đời mình.
Lời Chúa đã được minh chứng qua lời tác giả trong Kinh Thánh Thi Thiên 68:35 “Hỡi Đức Chúa Trời, Chúa thật đáng sợ trong nơi thánh Chúa: Chính Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên ban sức lực và quyền năng cho dân sự Ngài. Đáng ngợi khen Đức Chúa Trời thay!”
Thân chào quý vị và các bạn.
Huỳnh Văn Thạch