wasserdeslebensChúng ta cần mỗi ngày một lượng nước vừa đủ để có thể sống khỏe mạnh. Nhưng nếu tâm hồn của chúng ta khát thì sao? Câu hỏi là: làm dịu cơn khát của tâm hồn như thế nào?




Thế gian và mọi tôn giáo (kể cả Thiên Chúa Giáo, Cơ Đốc giáo ...) cung cấp cho chúng ta nhiều thứ để chúng ta chất vào trong mình. Tuy nhiên, sớm hay muộn, sự không thỏa lòng trong chúng ta lại trỗi dậy. Điều làm chúng ta thực sự thỏa lòng chính là nước của sự sống. Trong Giăng (Gioan) 4, Chúa Giê-su muốn cho người phụ nữ Sa-ma-ri nước này. Tuy nhiên, lúc đầu, các ý niệm về tôn giáo cản trở bà đến với nước của sự sống: "Ông lớn hơn tổ phụ Gia-cốp của chúng tôi sao ...?" (câu 12). Chúa trả lời bà với những từ này: "Ai uống nước nầy vẫn còn khát mãi". Qua đó, Chúa muốn chỉ cho bà thấy sự khác biệt giữa những gì tôn giáo cung cấp và những gì Ngài muốn ban cho bà. Nếu chúng ta thành thật, chúng ta phải thừa nhận rằng, tôn giáo không có khả năng lắp đầy sự thiếu thốn của mình. Việc người phụ nữ Sa-ma-rin có năm đời chồng và đang sống với người thứ sáu nói lên điều này. Bà biết tôn giáo, nhưng vẫn cảm thấy không thỏa lòng; đã tìm kiếm hạnh phúc trong hôn nhân, nhưng lại không thành. Điều thực sự lắp đầy sự thiếu thốn của chúng ta được Chúa nhắc đến trong câu 23: sự thờ phượng ở trong linh hồn và lẽ thật (và hiện thực)! Khi chúng ta thờ phượng Chúa trong linh hồn của mình với một tấm lòng ngay thẳng, Ngài đổ đầy chúng ta với nước của sự sống. Nguyện xin điều này luôn là kinh nghiệm của chúng ta, khi chúng ta cầu nguyện hướng về Chúa và hướng về Cha! Lời cầu nguyện sẽ thật tuyệt vời và đầy sinh lực, nếu chúng ta dùng linh hồn mình để cầu nguyện.

Lời cầu nguyện đơn giản nhất và được sử dụng nhiều nhất trong Kinh Thánh là gọi Danh của Chúa. Tôi thực lòng mong muốn tất cả chúng ta thực hành điều này. Thật là tuyệt vời khi gọi Danh Chúa "Chúa Giê-su!!!"
Nguyen Truong An