Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 12, 2014

CÁC QUÀ TẶNG CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI VÀ QUÀ TẶNG CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Cocoa Damselfish ©Flickr KevinBryant
Cocoa Damselfish-   Cá Trinh nữ


Chúa Jesus nói:  "Ta cây nho thật, và Cha Ta là người nông phu." (Giang 15: 1)

Câu chuyện tiến hóa của lịch sử con người cho chúng ta biết rằng con người phải mất hàng chục ngàn năm để ông ta tìm ra cách trồng trọt các loại cây trồng cho chính mình. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta biết rằng một số loài mối, kiến ​​và bọ phấn đã thực sự trồng cây lương thực
.

Trong các đại dương trên thế giới có cách tiếp cận đơn giản hơn, được gọi là làm nông dưới sâu, giữa vòng một số ít sinh vật. Nghề làm nông dưới sâu không có gì khác hơn khi các con ốc đá và một số cá trinh nữ gặm cỏ trên tảo được thành lập. Bây giờ các nhà khoa học đã tìm thấy một ví dụ về canh tác đúng giữa vòng một loài cá trinh nữ. Cá này sống bằng cách ăn một loài tảo đỏ mọc ở một tấm thảm màu nâu. Nó bảo vệ tấm thảm khỏi những sinh vật khác đang tìm kiếm một món salad. Nó cũng sẽ nhổ bỏ khỏi phần đất của mình bất kỳ loại tảo nào khác, thực sự di dời tảo xen vào đó ra khỏi phần đất của mình. Khi một cá trinh nữ đã bị rời khỏi phần đất của nó, phần đất đó đã nhanh chóng bị nuốt chửng bởi các sinh vật khác và không thể tự thay thế được. Một cuộc khảo sát cho thấy  thảm tảo nâu chỉ phát triển, nơi có một cá trinh nữ chăm sóc nó. Nó thực sự phụ thuộc vào cá trinh nữ để tồn tại.

Làm nông nghiệp không phải là một phát minh của loài người, nhưng một món quà của Đức Chúa Trời. Rõ ràng là Chúa đã ban món quà làm nông nghiệp đối với những sinh vật mà Ngài mong muốn có món quà này. Đức Chúa Trời thường so sánh chính mình với một nông dân trong Kinh Thánh. Cuối cùng, Ngài gọi Ngài một người Nông Dân, và Chúa Giêsu Christ là cây nho, và các tín hữu trong Chúa Jesus là nhánh cây nho.

Cầu nguyện:
Cảm ơn, Cha ơi, Ngài ghép tôi vào Con của Ngài, Đức Giêsu Christ, vì vậy mà tôi có thể biết sự tha thứ của Ngài. Amen.

S. Milius, “Fish as Farmers.”