Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, August 11, 2014

Loài Ếch

 Kết quả hình ảnh cho picture of frog

Bạn có biết rằng. . .

ẾCH uống nước thông qua làn da của chúng nó không? Thay vì nuốt nước bằng miệng, ếch hấp thụ hơi ẩm qua da. Ếch cũng có thể tiếp lấy oxy qua da của chúng, giúp chúng thở dễ hơn khi chúng lặn  trong nước.

ẾCH ăn với đôi mắt nhắm lại không? Đôi mắt giúp con ếch nuốt bằng cách hạ thấp cái đầu và đẩy thức ăn xuống cổ họng của mình.


ẾCH có thể nhảy xa 20 lần chiều dài của mình? Điều đó giống như một người nhảy qua bốn xe buýt trong chỉ một bước nhảy vọt!

ẾCH có lưỡi dính không? Ếch không sử dụng tay để bắt mồi. . . chúng chỉ thè lưỡi của chúng ra! Ruồi, muỗi, và sâu bọ ngon lành khác dính vào đầu lưỡi và lưỡi kéo vào miệng của con ếch cho bữa ăn tối.

MỘT SỐ ẾCH mặc da ngụy trang? Các sọc và lốm đốm trên làn da, giúp ếch hòa nhập vào môi trường xung quanh tự nhiên của chúng. Một số loài ếch thậm chí có thể thay đổi màu sắc tùy thuộc vào vị trí của chúng hoặc thời tiết.
ẾCH tái sinh không? Ếch thay da
 của chúng một lần một tuần. Sau đó, chúng ăn da cũ để tái sử dụng các chất dinh dưỡng được lưu trữ bên trong.

ẾCH có thể sống đến 40 tuổi? Hầu hết các loài ếch sống từ  4 đến 15 năm.

Một Con ếch không phải luôn luôn là một con ếch? Mỗi con ếch bắt đầu như một quả trứng nhỏ mà nở thành một con nòng nọc. Một con nòng nọc có đầu tròn, một cái đuôi và sống trong nước như một con cá. Con nòng nọc ăn rất nhiều, nên cơ thể của nó thay đổi và phát triển các bộ phận mới. Sau 3 đến 4 tháng, con nòng nọc có bốn chân, không có đuôi và có thể sống trên đất cạn, nó đã trở thành một con ếch!

Đáng Kinh Sợ!

Bạn có biết rằng bạn có thể trở thành một tạo vật mới nữa không? Bạn không thể có một cái đuôi và sống trong nước, nhưng Đức Chúa Trời có thể cung cấp cho bạn một cuộc sống mới. Đôi khi bạn làm những điều mà làm cho bạn cảm thấy xấu xa bên trong phải không? Có lẽ bạn đã có ngụ ý  với một người nào đó ở trường học hay nói dối với cha mẹ của bạn. Đức Chúa Trời gọi những điều xấu là tội lỗi. Mọi người đều được sinh ra và biết cách phạm tội, và tất cả những người phạm tội phải bị trừng phạt. Nhưng Đức Chúa Trời, Đấng yêu thương chúng ta, không muốn chúng ta phạm tội. Ngài muốn chúng ta giống như Ngài--yêu thương, tử tế, và tốt. Cũng giống như một con nòng nọc thay đổi thành một con ếch, Đức Chúa Trời có thể giúp bạn trở nên giống như Ngài. Đức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài, Chúa Giêsu, đến trái đất làm một con người, giống như chúng ta, ngoại trừ Chúa Giêsu không bao giờ phạm tội. Mặc dù vậy, Ngài đã chọn lựa chịu chết để Ngài có thể đền trả hình phạt vì tội lỗi của chúng ta. Ba ngày sau khi Ngài đã chết, Đức Chúa Trời đã cho Ngài sống lại một lần nữa!

Bạn có muốn có một cuộc sống mới, sạch sẽ không? Sau đó chỉ cần tin vào những gì Chúa Giêsu đã làm cho bạn. Hãy nói với Đức Chúa Trời rằng bạn xin lỗi vì tội lỗi của bạn và cám ơn Ngài sai Chúa Giê-xu cứu bạn. Kinh Thánh nói: "Nếu bất cứ ai ở trong Đấng Christ, người là một sáng tạo mới; mọi sự cũ đã qua đi, mọi điều mới đã đến! "(2 Cor 5:17). Đức Chúa Trời sẽ thay đổi bạn bên trong để làm cho bạn thành một sinh vật hoàn toàn mới,--  giống như một con nòng nọc thay đổi thành một con ếch. Để làm điều này, bạn có thể cầu nguyện như thế này:

Lạy Chúa, tôi xin lỗi về những điều xấu tôi làm. Cảm ơn Chúa đã sai Giê-xu đền trả hình phạt thay cho tội lỗi của tôi. Hãy thay đổi tôi ở bên trong và giúp giữ cho tôi thoát khỏi tội lỗi để tôi có thể sống cuộc sống mới, trong sạch, cho Ngài. Amen.