Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, June 17, 2015

Ba con kiến




Một ngày nọ, có ba con kiến bàn bạc với nhau. Một con nói “Tôi nghe nói có một loài gọi là người, sống trên đất, có thân thể to lớn và mạnh mẽ. Chỉ có một cử động, họ có thể chà nát 10 triệu con kiến chúng ta. Chúng ta hãy đi tìm xem loài người thật sự như thế nào?
Chẳng mấy chốc, chúng bò lên một người đang ngủ. Con thứ nhất trèo lên bụng và đi vòng quanh. Con thứ hai thăm dò mái tóc. Con thứ ba trèo lên chân. Khi ba con kiến trở lại, chúng bàn bạc với nhau. Con trèo lên bụng nói: “Con người giống như cái bánh hấp lớn”. Con đã thăm dò mái tóc nói: “Sai rồi! Con người giống như khu rừng”. Con thứ ba bò lên chân không đồng ý: “Hai bạn đều sai! Con người giống như cá ướp muối nặng mùi!” Sự hiểu biết của chúng ta về Đức Chúa Trời thường giống như sự hiểu biết của kiến đối với con người. Con người xem chính mình khôn ngoan nhất trong các tạo vật. Nhưng so sánh với Đức Chúa Trời là Đấng dựng nên muôn loài, con người thật quá tầm thường!. Con người coi chính mình là loài có đầu óc khoa học, nhưng Đức Chúa Trời xem con người chỉ có bộ não của kiến!

Nhiều người nói rằng: “Tôi không thể thấy Đức Chúa Trời hay chạm được Đức Chúa Trời. Do đó, không có Đức Chúa Trời”. Nhưng quan điểm này có hợp lí không? Cái la bàn chỉ hướng Bắc hoặc hướng Nam; mặc dù không thể thấy được lực đã tạo ra điều đó, nhưng người ta biết rằng phải có một lực từ đã hút nó về một hướng nào đó. Có ai đã từng thấy điện? Nhưng từ hiệu quả của điện, chúng ta biết sự hiện hữu của nó. Không khí không màu, không mùi đã tồn tại trên trái đất này rất lâu, nhưng con người chỉ khám phá ra điều đó cách đây 500 năm. Vi khuẩn nhỏ nhất chỉ được nhìn thấy sau khi con người chế tạo ra kính hiển vi. Cách đây 500 năm, con người đã phủ nhận sự tồn tại của không khí. Cách đây 200 năm, con người cũng phủ nhận sự hiện hữu của vi khuẩn, và cách đây một trăm năm, con người không biết đến sự tồn tại của điện. Nếu sự tồn tại của một điều gì đó mà chỉ được quyết định bởi giác quan con người, thì điều đó sẽ luôn luôn sai lầm!
Một số người nghĩ rằng tin Đức Chúa Trời là mê tín và phải khoa học. Ông Cairo đã tổ chức một cuộc khảo sát ba trăm khoa học gia lớn trong thế kỉ trước để xem họ có tin Đức Chúa Trời không. Kết quả cho biết 38 người không biết chắc, 20 người không tin và 242 người tin có Đức Chúa Trời. Điều này có nghĩa là 92% các khoa học gia được khảo sát đã tin sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Người Đức nổi tiếng về khoa học. Giữa các trường đại học Đức, trung bình cứ bốn khoa khác nhau thì có một khoa thần học. Anh và Mỹ là những nước khoa học phát triển. Các vị vua và tổng thống của hai nước này đều đặt tay lên Kinh Thánh để tuyên thệ với Đức Chúa Trời trong lễ nhậm chức. Do đó, chúng ta thấy rằng khoa học và Đức Chúa Trời không đối kháng nhau. Thật ra, nhiều quốc gia hiện đại và nhiều học giả đã tôn kính và thờ phượng Đức Chúa Trời.
Một số người hỏi: “Nếu có Đức Chúa Trời, sao Ngài không dùng cách đơn giản để bày tỏ chính Ngài cho chúng ta thấy và tiếp nhận? Vâng, Đức Chúa Trời khao khác con người biết Ngài, tin Ngài và giao tiếp với Ngài. Nhưng có hai nguyên tắc trong sự giao tiếp; trước hết là sự tương đồng với nhau trong sự sống; thứ hai là sự tương đồng trong bản chất. Sự sống khác nhau không thể có sự giao tiếp, giống như con người không thể giao tiếp với gà. Khác nhau về bản chất cũng không thể kết giao với một người thô lỗ, đần độn. Đức Chúa Trời có sự sống thần thượng và bản chất thánh khiết, công chính, sự sáng và tình yêu. Chúng ta có sự sống con người và bản chất ganh tị, tham lam, bẩn thỉu và tối tăm. Vì Đức Chúa Trời và con người quá khác nhau, làm sao cả hai có được sự giao tiếp? Ngay cả một người thánh khiết như Môi-se cũng không thể nhìn xem mặt Đức Chúa Trời, huống chi là chúng ta! Đức Chúa Trời biết rằng con người sẽ chết nếu thấy Ngài, nhưng Đức Chúa Trời muốn con người biết Ngài. Do đó, Ngài đã dùng phương cách khác để hoàn thành điều đó. Những chủ đề tiếp theo sự đề cập đến một số cách để chúng ta hiểu được là có Đức Chúa Trời. Thưa các độc giả quý mến, tôi hi vọng rằng quý vị sẽ khiêm nhường tìm kiếm Ngài.