Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 16, 2015

KINH NGHIỆM CHỨNG MINH SỰ HIỆN HỮU CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI



 -
Sử dụng đúng dụng cụ để kinh nghiệm Đức Chúa Trời
Khi nghiên cứu điều gì, chúng ta phải dùng đúng dụng cụ. Trong hóa học, không thể thiếu những ống nghiệm. Trong thiên văn, người ta phải dùng kính viễn vọng. Dùng kính viễn vọng để phát hiện vi khuẩn, và dùng ống nghiệm để tìm ra cách giải toán là điều ngớ ngẩn không thể làm được và không ai làm như vậy. Nhưng khi liên hệ đến Đức Chúa Trời, chúng ta hấp tấp kết luận: “Vì không thể dùng ống nghiệm để chứng minh Đức Chúa Trời, và không thể dùng kính hiển vi để tìm thấy Đức Chúa Trời, vì thế chắc hẳn là không có Đức Chúa Trời”. Đương nhiên ống nghiệm và kính hiển vi không thể được dùng để tìm thấy Đức Chúa Trời; vũ trụ này được sáng tạo nên, trong khi Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa.

Các dụng cụ khoa học được thiết kế để nghiên cứu các hiện tượng của vũ trụ. Vì Đức Chúa Trời không thuộc về vũ trụ nên tất nhiên không thể dò tìm Ngài bằng những dụng cụ như vậy được. Giả sử người thợ mộc làm một cái bàn. Khi xem kĩ cái bàn mà không thấy thợ mộc, chúng ta có thể kết luận là không có thợ mộc không? Cái bàn chỉ là một đồ vật mà chúng ta có thể nhìn thấy được; nhưng để biết người thợ mộc, chúng ta phải tìm  người đó và nói chuyện, giao tiếp và làm bạn với ông ấy. Do đó, để biết Đức Chúa Trời, chúng ta cần phải dùng một loại dụng cụ khác, một phương pháp khác; dùng lòng và linh để hiểu Ngài và biết Ngài trong đời sống và kinh nghiệm của mình. Đây là cách thực tế để chứng minh sự hiện hữu của Đức Chúa Trời.
Một số người không tin sự hiện hữu của Đức Chúa Trời vì họ không bao giờ thấy Đức Chúa Trời. Nếu đức tin của quý vị dựa trên việc nhìn thấy, tôi xin hỏi: Bản thân quý vị có bao giờ thấy Tổng thống Washington của Mỹ chưa? Vậy tại sao quý vị tin rằng ông là tổng thống đầu tiên của nước Mỹ? Quý vị có bao giờ bắt tay với ông ấy chưa? Hay nói chuyện với ông? Nếu tôi nói rằng không có tổng thống như vậy trong lịch sử nước Mỹ, chắc quý vị sẽ cười tôi vì tôi thiếu kiến thức phổ thông. Cũng vậy, chúng tôi tin rằng có Đức Chúa Trời, cũng chắc chắn như có tổng thống Washington. Thật ra, kiến thức của tín đồ về Đức Chúa Trời thì ở bình diện kinh nghiệm cao hơn. Quý vị chưa bao giờ nói chuyện với ông washington hay thấy mặt ông, nhưng tin vào sự hiện hữu của ông. Chúng tôi là những người tin vào Chúa Jesus, biết Đức Chúa Trời trong kinh nghiệm của mình. Cũng giống như nếu quý vị đã từng nếm socola thì sẽ không bao phủ nhận sự hiện hữu của socola. Mặc dù quý vị không lấy socola ra khỏi bao tử để chứng minh cho tôi, nhưng quý vị biết chắc chắn có thứ kẹo gọi là socola.
Có một bác sĩ nổi tiếng luôn chống đối Đức Chúa Trời. Một ngày nọ, sau buổi thuyết giảng với công chúng, ông thách thức những người tin Đức Chúa Trời tranh luận. Khán giả bị khớp  bởi tài hùng biện và kiến thức của ông. Thỏa mãn về điều đó, vị bác sĩ định giải tán đám đông thì có một cụ bà bước lên bục với một rỗ cam. Bà nói: “Tôi vừa mới mua cam ở chợ thì tình cờ nghe vị bác sĩ này nói rằng không có Đức Chúa Trời. Tôi có thể hỏi bác sĩ được không: Cam của tôi mua ngọt hay chua?”
Vị bác sĩ trả lời: “Làm sao tôi biết được? Tôi chưa thử mà”.
Bà cụ cắt một trái cam ra và nếm trước mặt đám đông, sau đó bà tuyên bố: “tôi đã nếm và tôi biết nó ngọt. Mặc dầu tôi không thể mô tả chính xác cho ông rằng nó ngọt như thế nào, nhưng tôi biết nó ngọt! Tương tự như thế, tôi đã kinh nghiệm Đức Chúa Trời trong cuộc sống và tôi luôn tương giao với Ngài trong lòng và linh. Ngài ban phước cho tôi. Tôi không biết cách tranh luận, nhưng tôi biết có Đức Chúa Trời!”
Nhìn vào vị bác sĩ, bà nói tiếp: “Ông chưa bao giờ nếm Đức Chúa Trời cũng như chưa nếm trái cam này. Vậy làm sao ông cho rằng không có Đức Chúa Trời?”
Thưa quý vị, để chúng tỏ sự hiện hữu của Đức Chúa Trời, quý vị cần phải kinh nghiệm Đức Chúa Trời. Kinh Thánh chép: “Khá nếm thử xem Giê-hô-va  (Đức Chúa Trời)  tốt lành dường bao!” (Thi 34.8). Đây là cách duy nhất để quý vị biết Đức Chúa Trời. Nếu chưa bao giờ nếm thử, quý vị không thể nói rằng không có Đức Chúa Trời.
Mặc dù con người chưa bao giờ thấy Đức Chúa Trời là Đấng tạo dựng vũ trụ, nhưng Đức Chúa Trời đã từ cõi đời đời đến cõi thời gian, từ trời xuống đất, để thành người. Con người Jesus này, sống trên đất 33 năm rưỡi, bày tỏ Đức Chúa Trời để mọi người đều thấy. Ngài chết trên thập tự giá để cứu chuộc chúng ta, phục sinh vào ngày thứ ba, và trở lên Linh ban sự sống, thiết tha mong chờ để bước vào trong những người tiếp nhận Ngài.
Do đó, ngày này mặc dù Đức Chúa Trời là huyền nhiệm đối với tâm trí chúng ta, nhưng Ngài có thể được thực tại hóa trong lòng và linh chúng ta. Chỉ cần chân thành cầu nguyện trong danh chúa Jesus thì chắc chắn quý vị sẽ chiếm  được Ngài. Nhiều tín đồ có thể làm chứng với quý vị rằng đây là cách để thực tại hóa Đức Chúa Trời và Ngài đang sẵn sàng nghe lời cầu nguyện của chúng ta để chúng ta có được Ngài. Đây không phải là điều bịa đặt của trí tưởng tượng cũng không phải là trò lừa dối. Chẳng lẽ vô số năm kinh nghiệm là sự tưởng tượng sao? Một số người có thể bị lừa dối một thời gian, nhưng tất cả tín đồ từ quá khứ đến hiện tại, ở đây và ở nước ngoài, trải suốt lịch sử, có thể bị lừa dối luôn sao? Quý vị chỉ cần quý gối và chân thành tìm kiếm. Có thể quý vị không thấy Đức Chúa Trời, nhưng Ngài thấy quý vị. Chắc chắn Đức Chúa Trời sẽ lắng nghe lời cầu nguyện của quý vị để quý vị biết rằng Ngài hiện hữu. (rồi)
Châu Quân sưu tầm-