Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 8, 2015

Sự hiện hữu của Đức Chúa Trời có thể được chứng minh-




Giả sử quý vị không biết ông Trương ở Nam kinh có tồn tại hay không mà chỉ nghe người ta nói về ông ấy. Cách nhanh chóng để quý vị tìm ra là viết cho ông ấy một lá thư. Nếu ông ấy trả lời, quý vị biết rằng có ộng ông Trương ở Nam Kinh. Về sự hiện hữu của Đức Chúa Trời, chúng ta cũng có thể dùng phương cách này. Nếu không biết Đức Chúa Trời có hiện hữu hay không, quý vị chỉ cần quỳ xuống và cầu nguyện chân thành: “Đức Chúa Trời ơi, con không biết Ngài có hiện hữu hay không. Con cầu xin Ngài bày tỏ chính Ngài cho con để con có thể tin và công nhận Ngài trong lòng con!” Nếu thái độ của quý vị đúng đắn và chân thành, chắc chắn Ngài sẽ bày tỏ, quý vị sẽ không bị mắc tội vô tín

Tôi có một đồng nghiệp tên Ngô là một công chức trẻ. Sau khi nghe phúc âm, trên đường về nhà, anh cầu nguyện rằng: “Ô Đức Chúa Trời! Có Đức Chúa Trời không? Nếu Ngài là thật, xin cho con biết để con thật sự tin Ngài. Nếu không, con sẽ không bao giờ nghe phúc âm nữa!” Về đến nhà, anh bật đèn lên đợi Đức Chúa Trời bày tỏ chính Ngài cho anh. Sau một lúc lâu, hơi thất vọng, anh bắt đầu thiếp đi. Nhưng ngay trước khi ngủ thiếp đi, bỗng nhiên anh cảm thấy có một vật màu đen nhảy bổ trên anh, đè nặng trên ngực, làm anh nghẹt thở. Anh vùng vẫy trong tuyệt vọng và cố gắng la lên, nhưng không thể phát ra tiếng. Đèn bắt đầu mờ trong mắt anh, và ngay lúc đó, anh kêu: “Ô Đức Chúa Jesus! Xin cứu con!” Khi anh vừa kêu lên, vật đen đó bỗng nhiên được gỡ ra, và anh thở được trở lại. Không có ai ở đó và đó là một đêm rất yên tĩnh. Từ lúc đó trở đi, anh Ngô thật sự tin rằng có Đức Chúa Trời.
Một lần nọ, tôi dùng bữa với hai sinh viên và cả hai đã tốt nghiệp. Họ thách thức tôi: “rao giảng phúc âm là hoàn toàn nói bậy. Chúng ta hãy xem có ứng nghiệm không nhé. Trong tám mươi ngày nay, chúng ta không có mưa và thời tiết rất nóng. Nếu không có vụ mùa thu hoạch năm nay, tất cả chúng ta đều chết đói tại Szechwan (Tứ Xuyên)”
Lúc đầu, tôi không dám trả lời. Tối đó, họ chọc tức tôi lần nữa, và tôi vẫn không trả lời. Tôi sợ rằng nếu tôi nói trời sẽ mưa, Đức Chúa Trời có thể sẽ không lắng nghe lời yêu cầu không hợp lý của tôi; nhưng nếu tôi nói trời sẽ không mưa, họ sẽ cười tôi và nhạo rằng Jesus bất năng. Gặp thế tiến thoái lưỡng nan, tối đó tôi quỳ gối và cầu nguyện, cầu xin Chúa cho tôi biết nên trả lời thế nào để chứng minh rằng Ngài là Đấng Tối Cao cai trị vũ trụ này. Sau khi cầu nguyện, bỗng nhiên tôi cảm nhận từ bên trong nói rằng: “Mưa nhỏ trong ba ngày nữa, mưa lớn trong năm ngày nữa” Lời nói đó thật không thể tưởng tượng được và vì thế tôi giữa điều đó bí mật trong lòng.
Sáng hôm sau, khi tôi đi làm, trưởng phòng của tôi nói “Xem kìa, nhiệt độ bên ngoài 32 độ. Hãy mau xin Jesus của anh sai mưa đến!”
Thế rồi tôi trả lời: “Mưa nhỏ trong ba ngày nữa, mưa lớn trong năm ngày nữa!”
“Đó có phải là Jesus của anh nói không?” Anh ấy chất vấn, “chúng tôi sẽ xem Jesus của anh có công hiệu không”.
Đối diện với tình huống nầy, tôi càng cảm thấy cần phải khẩn cấp cầu nguyện tha thiết với Jesus hơn. Vào giờ ăn, họ chế nhạo tôi và hỏi: “Tại sao vẫn không mưa?”
Tôi bảo: “hãy đến và hỏi tôi nếu ba ngày sau trời vẫn không mưa”
Ngày trôi qua, tôi càng lo lắng và không thể ngủ. Tôi không ngừng xin Chúa làm một phép lạ.
Vào ngày thứ ba, lức bốn giờ chiều, bỗng nhiên một trận gió lớn đem máy đen giăng cả bầu trời; và vào lúc sáu giờ chiều, trời mưa nhỏ! Vào lúc đó, mọi người đang dùng bữa. Tôi quá phấn khởi đến nỗi nhảy lên và ngợi khen Jesus! Họ không nói lời nào. Mọi người mượn dù để đi về. Rồi một giọng nói lớn kêu lên: “Có phải anh nói mưa nhỏ trong ba ngày nữa, mưa lớn trong năm ngày nữa không? Nếu trời không mưa lớn trong năm ngày nữa thì Đức Chúa Trời của anh vẫn bất năng. Hôm nay có thể là tình cờ!” Mọi người đồng ý. Bởi đức tin, tôi tiếp tục cầu nguyện. Thật kinh ngạc, trời mưa lớn vào ngày thứ tư và tuôn không ngừng cho đến tối ngày thứ năm. Từ đó về sau, họ đã ngậm miệng lại. Chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời, Đấng chúng ta thờ phượng, là Đức Chúa Trời lắng nghe lời cầu nguyện!
Đức Chúa Trời thật sự hiện hữu
Có quá nhiều sự kiện như vậy để nói. Trong suốt nhiều năm, Đức Chúa Trời luôn luôn bảo vệ, an ủi, dạy dỗ, khích lệ, thay đổi đời sống và nếp sống của chúng ta, tha thứ sự vi phạm của chúng ta. Một số lần đầu, chúng ta có thể cho đó là tình cờ; nhưng làm sao liên tục trong nhiều năm, trong nhiều phương diện và nhiều lần? Một người có thể bị lừa dối một lần; một số người có thể bị gạt đôi lần. Nhưng làm sao tất cả tín đồ trong nhiều thời đại ở đây và ở nước ngoài lại có thể bị mê muội? Nếu không tin Đức Chúa Trời hiện hữu, quý vị chỉ cần quỳ gối và chân thành cầu hỏi. Mặc dù quý vị không thấy Đức Chúa Trời, nhưng Ngài thấy quí vị. Chắc chắn Ngài sẽ đáp lời cầu nguyện để quý vị biết rằng Ngài hiện hữu. Đừng do dự chứng thực Ngài! Sự khác nhau lớn nhất giữa các tôn giáo với Cơ Đốc giáo là: với các tôn giáo khác, con người tìm kiếm Đức Chúa Trời; nhưng với Cơ Đốc giáo, Đức Chúa Trời tìm kiếm con người. Con người quá nhỏ bé còn Đức Chúa Trời quá vĩ đại. Con người sẽ đi đâu để tìm Đức Chúa Trời? Một đứa trẻ không thể tìm cha nó khi cha nó đã bay qua Mỹ. Nhưng người cha dễ dàng tìm đứa con. Do đó, Cơ Đốc giáo là vấn đề khải thị, vỉ đó không phải là con người tìm kiếm Đức Chúa Trời, mà Đức Chúa Trời tìm kiếm con người (Lu. 19:10). Đấng Christ đã đến thế giới để làm người với mục đích tìm kiếm con người. Mỗi cơ đốc nhân đều nhận biết rằng Đức Chúa Trời hiện hữu và con người đã nhận được ân điển của Đức Chúa Trời. Nếu khăng khăng tin không có Đức Chúa Trời, thì trong tương lai trước ngai phán xét, chắc chắn quý vị sẽ hối tiếc.