Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, August 26, 2015

HÃY NHÌN VÀO LÒNG CỦA ĐỨC CHÚA--


-
Thú vật có khả năng yêu thương bẩm sinh, vì đây là sự phản chiếu bản chất Đức Chúa Trời. Vào thời xưa, khi người ta khích lệ nhau tôn trọng cha mẹ, họ dùng ẩn dụ về con cừu mẹ và cừu con đang bú mẹ, hay con chim mẹ đang mớm mồi cho con. Con thiên nga lớn dùng làm biểu tượng về anh em, trong khi vịt Bắc Kinh (luôn sống từng cặp) được dùng để mô tả cặp vợ chồng thương yêu nhau. Tình yêu của người mẹ dành cho con được mô tả bằng con bò mẹ dùng lưỡi âu yếm con bê. Sự bảo vệ của cha mẹ đối với con cái được minh họa bằng con gà mái che phủ bầy con dưới cánh khi nguy hiểm đe dọa, và bằng con cá voi mẹ bảo vệ con mình từ phía sau.


-
Có ông Lý nọ tại Đài Bắc nuôi một cặp ngỗng trắng dễ thương. Mỗi ngày hai con ngỗng luôn đi chung với nhau, và sống hoàn toàn lệ thuộc nhau. Đôi khi bị đem đến nơi xa, nhưng chúng cũng tìm được lối về. Vì vậy, người chủ rất yêu chúng và không giết chúng trong nhiều dịp lễ tiệc. Nhưng một ngày nọ, con ông Lý ngã bệnh. Bác sĩ Đông Y Trung Quốc kê toan, đòi phải có cái đầu của con ngỗng đực để nấu chung với thuốc. Do đó, ông Lý quyết định bắt con ngỗng đực, con ngỗng cái cứ kêu và thét lên. Sau đó họ thấy nó đã chết ở ngoài bếp, trong một đống lông ngập trong máu. Con ngỗng cái đã tự tử trong sự đau buồn bằng cách vặn cổ và đâm mạnh đầu xuống đất cho đến khi mắt lồi ra và gãy cổ.
-
Nhà sinh vật Sakule chuyên nghiên cứu đời sống động vật. Một ngày nọ, ông khám phá thấy trong một khu rừng thông nhiều bóng mát, có một con chim xám già với cái mỏ dưới bị thương nặng mất khả năng bắt mồi. Khi nó đậu trên cành, một con chim khác đến đậu trên cành đó với thức ăn trong miệng. Con chim già mở miệng ra và thật háu ăn, còn con chim kia cẩn thận mớm thức ăn vào miệng nó.
-
Con vượn đen trong chuồng được cho thức ăn, nhưng những con khỉ trong chuồng kế bên không được cho thức ăn. Con vượn đen đưa một phần thức ăn cho những con khỉ qua thanh thép.
Hai con khỉ đang đi chung, một con bị gãy tay. Con khỉ kia cầm lấy cánh tay gãy và chữa trị giống như một bác sĩ.
Kangaroo mẹ là hình ảnh thu nhỏ của tình mẫu tử vĩ đại. Cách nó chăm sóc con thật cảm động. Khi gặp nguy hiểm, Kangaroo mẹ sẽ giấu con trong túi và chạy xa kẻ thù bằng cách nhảy. Nếu không thể trốn được, nó sẽ giấu con trong túi và đối mặt với kẻ thù
-
Tình yêu của Đức Chúa Trời
Tình yêu của Đức Chúa Trời đối với chúng ta cũng như vậy. Ngài phán qua tiên tri E-sai rằng: “Đàn bà há dễ quên con mình cho bú, không thương đến con trai ruột mình sao? Dầu đàn bà quên con mình, Ta cũng chẳng quên con” (Es 49:15). Và qua tiên tri Giê-rê-mi, Đức Chúa Trời phán: “Nếu người lia bỏ vợ mình, và nếu khi li dị rồi lấy chồng khác, thì người chồng trước có lẽ nào còn trở lại với đàn bà đó sao?....Nhưng người đã hành dâm với nhiều người yêu. Nhưng hãy trở lại cùng ta, Đức Giê-hô-va phán vậy” (Giê 3:1). Hãy xem Đức Chúa Trời yêu chúng ta biết bao! Chúng ta là kiệt tác của Đức Chúa Trời, được sáng tạo theo hình ảnh Ngài với mục đích bày tỏ Ngài qua việc nhận sự sống đời đời của Ngài. Chúng ta cũng được tạo ra để đại diện Ngài trong việc quản trị cả trái đất để bày tỏ vinh hiển Ngài. Tuy nhiên, con người chọn lựa tội lỗi và bằng lòng theo Ma quỷ để trở nên người bất nghĩa và bất kỉnh, làm kẻ thù của Đức Chúa Trời, hụt mất vinh hiển của Đức Chúa Trời. Mặc dù như vậy, tình yêu của Đức Chúa Trời đối với chúng ta không bao giờ thay đổi. Ngài làm mọi sự để đem chúng ta trở lại
-
Thưa quý vị, quý vị muốn chọn tội lỗi và từ bỏ Cha trên trời sao? Tôi xin hỏi, có phải quý vị dành cả ngày để nghỉ đến những điều tội lỗi không? Hay quý vị nghĩ về Đức Chúa Trời? Quý vị có dám nói ra điều quý vị suy nghĩ hôm nay không? Quý vị có dám chiếu ra cho thế giới biết đời sống riêng tư của mình như phim không? Quý vị có thể nói rằng quý vị không bao giờ nói dối, không đánh ai, hay chửi mắng ai không? Quý vị có thể nói rằng mình chưa bao giờ ham muốn người khác, lấy vật của người khác, hay ghét người khác? Mắt chúng ta đã nhìn những điều không nên nhìn; tai chúng ta đã nghe nhiều điều không nên nghe; miệng chúng ta đã nói những điều không nên nói; thân thể chúng ta đã làm những điều không nên làm. Mỗi ngày chúng ta suy nghĩ, hành động và nói điều bất nghĩa. Sự phán xét công chính sẽ không đổ xuống trên quý vị sao?
Sưu Tầm