Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, October 27, 2018

Tình Bạn-



Đa-ni-ên 2 :17-28
Có bạn bè là quan trọng. Nhưng làm thế nào bạn có thể kết bạn và giữ gìn tình bạn bè? Một vài gợi ý:
• Bạn nên dám cởi mở và không xây tường bao kín xung quanh mình.
• Người ta phải khiêm tốn và đừng quá chú tâm lợi ích của riêng mình.
• Chủ động và không chờ người khác công nhận.

• Người ta nên trung thực và chân thành, bởi vì đó là một tình bạn. "Bạn hữu làm cho thương tích, ấy bởi lòng thành tín" (Châm ngôn 27: 6).
• Người ta không nên suy nghĩ trước tiên về lợi ích từ tình bạn là thế nào, nhưng nên làm một người bạn đáng tin cậy cho người kia.
• Bạn nên kết bạn như anh ấy là gì. Bởi vì sau đó bạn là một người bạn thực sự khi bạn dám "suy nghĩ  và nói thật" trước mặt anh ta.
• Người ta phải giữ bí mật và không bao giờ tiết lộ bí mật của một người bạn.
• Người ta nên trung thành và đáng tin cậy, đặc biệt là trong những lúc khó khăn. "Bằng hữu thương mến nhau luôn luôn; Và anh em sanh ra để giúp đỡ trong lúc hoạn nạn" (Châm ngôn 17:17).

• Người ta nên cầu nguyện cho bạn bè như Gióp đã làm, nhưng cũng cầu nguyện chung với những người bạn, như Đa-ni-ên đã làm (Gióp 42,Đa-ni-ên 2).
• Đặt Đấng Christ ở trung tâm của tình bạn. "Hai người hơn một…Nếu người nầy sa ngã, thì người kia sẽ đỡ bạn mình lên; nhưng khốn thay cho kẻ ở một mình mà sa ngã, không có ai đỡ mình lên!  Cũng vậy, nếu hai người ngủ chung thì ấm; còn một mình thì làm sao ấm được?  Lại nếu kẻ ở một mình bị người khác thắng, thì hai người có thế chống cự nó; một sợi dây bện ba lấy làm khó đứt. Hai cái tốt hơn một cái, và một sợi dây gấp ba lần không bị rách quá nhanh" (Truyền 4: 9-12).
Bạn có một người bạn tốt, người mà bạn có thể giao tiếp mạnh mẽ và bất chấp mọi khó khăn chăng?