Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, November 30, 2018

CHÚA LÀM CHỦ NGÔI NHÀ


Có một người đàn ông giàu có sống trong một ngôi nhà rộng lớn, xinh đẹp và sang trọng. Vào một ngày nọ ông quyết định mời Chúa đến. Ông dành cho Chúa một căn phòng đẹp nhất trong nhà. Ông nói: “Con xin Chúa ở đây với con, căn phòng này và tất cả những thứ trong phòng là của Chúa.
Tối hôm đó, sau khi kết thúc công việc của một ngày, ông chuẩn bị đi ngủ thì thình lình có những tiếng đập cửa ầm ầm bên ngoài. Ông ta khoác vội chiếc áo choàng và đi xuống tầng dưới để mở cửa. Khi mở cửa, ông thấy 3 đứa đầy tớ của Satan. Ông nhanh chóng đóng chặt cửa lại. Nhưng một trong ba đứa đầy tớ của Satan đã nắm được chân ông. Sau một hồi vùng vẫy, ông thoát được và đóng sầm cửa lại. Ông mệt mỏi trở về phòng mình, “làm sao có thể tin được chứ”, ông ta tự nghĩ “Chúa Jesus đang ở trên lầu, trong căn phòng tốt nhất trong nhà mình, mà Ngài lại ngủ trong lúc mình chống chọi với ma quỷ. Có lẽ Ngài không nghe được những tiếng ồn do ma quỷ gây ra”.



Ngày hôm sau, ông ta vẫn tiếp tục công việc thường ngày của mình. Tối đến vì mệt mỏi nên ông quyết định đi ngủ sớm. Vào khoảng nửa đêm, có những tiếng động dữ dội bên ngoài ngôi nhà làm ông thức giấc. Ông bật dậy, chạy nhanh xuống phía dưới nhà và mở cửa.. Khi cánh cửa được mở ra, ông thấy hàng tá những con quỷ đang cố gắng đột nhập vào ngôi nhà xinh đẹp của ông. Sau khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ chiến đấu ngoan cường với bọn quỷ dữ, cuối cùng ông cũng đánh bật được chúng ra khỏi ngôi nhà và đóng sầm cửa lại. Ông dường như kiệt sức. Ông thực sự không hề hiểu nổi tại sao Chúa không xuống để giải cứu ông? Tại sao Chúa lại để ông chống chọi với ma quỷ một mình? Ông thấy mình thật cô đơn. Cảm thấy mệt mỏi và chán nản, ông thả mình xuống chiếc ghế bành và ngủ thiếp đi.


Sáng hôm sau ông quyết định hỏi Chúa về chuyện đã xảy ra trong 2 ngày qua. Ông đến căn phòng sang trọng mà ông đã dành cho Chúa. Ông nói: “Chúa ôi! Hai hôm nay con đã phải chiến đấu chống chọi với ma quỷ trong lúc Chúa nằm yên ở đây và ngon giấc. Chúa có quan tâm đến con không? Chẳng phải con đã dành cho Chúa căn phòng tốt nhất mà con có hay sao? Con nghĩ rằng khi mời Chúa vào ngôi nhà nầy sống với con thì Chúa bảo vệ con”


Chúa nhẹ nhàng trả lời: “Con yêu dấu của Ta. Ta yêu con, và Ta đã bảo vệ tất cả những gì mà con giao cho Ta. Nhưng khi con mời Ta đến đây ở với con, con đưa Ta vào căn phòng này, con đã đóng cửa tất cả những căn phòng còn lại. Ta làm chủ căn phòng này, nhưng Ta không phải là chủ ngôi nhà của con. Ta dã bảo vệ căn phòng này, ma quỷ chẳng thể vào phòng này được”.


Ông quỳ dưới chân Chúa và thưa: “Ôi Chúa ôi, xin tha thứ cho con. Xin Ngài làm chủ ngôi nhà này, tất cả là của Ngài”. Chúa mĩm cười nói với ông rằng Ngài đã tha thứ và sẽ chăm sóc, bảo vệ ông từ nay trở đi. Tối hôm đó khi chuẩn bị đi ngủ, ông tự hỏi không biết tối nay ma quỷ có đến nữa không. Ông đã quá sức mệt mỏi về chuyện chống chọi với ma quỷ. Vào khoảng nửa đêm, những tiếng gõ cửa rầm rầm lại làm ông hoảng sợ. Ông lê dép ra khỏi phòng ngay lập tức để xem thử Chúa Jesus có thực hiện điều Ngài đã nói không. Ông thấy Chúa Jesus mở toang cửa ra không chút sợ hải. Satan đứng trước cửa và chuẩn bị đột nhập vào ngôi nhà. “Ngươi muốn gì Satan?” Chúa hỏi. Satan kinh hải trước sự hiện diện của Chúa, nó nói: “Tôi xin lỗi, hình như tôi đã đi lầm địa chỉ rồi” và Satan cùng đầy tớ của nó nhanh chân chạy đi.


Ma quỷ đang tìm cách tấn công bạn mỗi ngày. Chúa là Đấng Chiến Thắng. Tại sao chúng ta không để Chúa chiến đấu cho chúng ta?
Chúa muốn làm chủ trọn đời sống bạn, không phải chỉ một phần. Ngài sẽ chăm sóc tất cả những gì bạn dâng cho Ngài. Bao nhiêu phần trong tấm lòng bạn đã dâng lên cho Chúa làm chủ? Bạn có đang giữ một phần nào trong tấm lòng cho riêng bạn không?
Nếu bạn chưa mời Chúa vào lòng, hãy mời Ngài vào lòng ngay hôm nay. Nếu bạn chưa dâng trọn đời sống mình cho Chúa, hãy dâng trọn cho Ngài hôm nay. Bạn sẽ hưởng được sự bình an, phước hạnh trong sự tể trị của Ngài trên đời sống bạn.
(Chuyện Suy Gẫm)