Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, December 29, 2018

CỔNG SỰ THỜ PHƯỢNG-


Hãy cảm tạ mà vào các cổng Ngài; Hãy ca ngợi mà vào sân Ngài; Hãy cảm tạ Ngài, hãy ca ngợi danh Ngài-Thi 100:4
-
Khi bạn đến một số thành phố lớn nhất trên thế giới hiện nay, bạn có thể gặp phải những cửa cổng nổi tiếng như cổng Brandenburg (Berlin), cổng Jaffa (Jerusalem), và  các cánh cổng tại Downing Street (London). Cho dù các cửa cổng ấy được xây dựng cho mục đích phòng thủ hay nghi lễ, tất cả chúng đều đại diện cho sự khác biệt giữa việc ở bên ngoài hoặc việc bên trong tại những khu vực nhất định của thành phố. Một số cổng được mở; một số cổng được đóng kín đối tất cả mọi người, ngoại trừ một vài nhân vật.


Còn các cửa cổng vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời thì luôn luôn mở ra. Bài hát quen thuộc của Thánh Vịnh 100 là một lời mời dân Israel bước vào hiện diện của Đức Chúa Trời qua các cửa cổng đền thờ. Họ được cho biết hãy "reo mừng" và "hãy hân hoan ca hát mà đến trước mặt Ngài" (c. 1-2). Hân hoan reo hò là một biểu lộ thích hợp khi chào mừng một vị vua trong thế giới cổ đại.
Cả trái đất phải hát vui vẻ cho Đức Chúa Trời! Lý do cho tiếng ồn ào vui vẻ này là vì Đức Chúa Trời đã nhìn nhận họ thuộc về Ngài- “Ngài làm nên chúng ta, chúng ta thuộc về Ngài; Chúng ta là dân của Ngài, là đàn chiên nơi đồng cỏ Ngài” (c. 3). 

Họ bước vào cửa cổng với lời khen ngợi, tạ ơn vì sự tốt lành của Đức Chúa Trời cùng tình yêu thương bền vững và trường tồn của Ngài còn mãi mãi qua tất cả các thế hệ- “Hãy cảm tạ mà vào các cổng Ngài; Hãy ca ngợi mà vào sân Ngài; Hãy cảm tạ Ngài, hãy ca ngợi danh Ngài. Vì CHÚA là thiện; tình yêu thương Ngài vẫn còn mãi mãi; Lòng thành tín Ngài còn đến đời đời” (c. 4-5). Ngay cả khi họ quên mất bản sắc của mình và lưu lac cách xa Ngài, Đức Chúa Trời vẫn  thành tín mời họ vào sự hiện diện của Ngài.

Tôi vẫn còn thấy nhiều hội thánh bảo thủ truyền thống của loàii người nên không dám mở miệng reo hò hân hoan chúc tụng Chúa mình trong giờ thờ phượng. Nhiều phòng nhóm có vệ sĩ gác cổng chặn thánh dân vào thờ phượng. Họ phải lưu lạc vì bị xua đuổi ra khỏi bầy của Chúa.
Các cửa cổng vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời vẫn còn mở, còn mời gọi chúng ta đến thờ lạy Ngài.