Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, January 17, 2019

DI TRUYỀN TÁNH TỘI LỖI-



Tôi xin trích dẫn hai đoạn văn sau đây từ http:thuviengiadinh.com-



--Máu cờ bạc do gene-

Đây là kết luận rút ra từ một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học London – Anh. Theo đó, những người bị tổn thương gene tại vùng não có tên gọi amygdala có khuynh hướng thiên về sự mạo hiểm và xuất hiện tâm lý dễ bị cuốn hút vào các trò được – mất, điển hình như cờ bạc. Kết luận này đã mở ra hướng nghiên cứu mới cho giới khoa học về nguồn gốc xuất hiện một số hành xử không thể kiểm soát ở con người. Ngoài ra, ở những người bị tổn thương gene tại vùng não amygdala có tâm lý ít lo sợ bị thua, hoặc bị mất tiền trong các cuộc đỏ đen, do đó sự phiêu lưu, mạo hiểm hay máu cờ bạc ở họ càng tăng lên.






--Thói xấu một phần do gene

Thói xấu được hình thành phần lớn do thói quen của con người, hoặc do yếu tố tác động từ môi trường. Song, những nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ tại Trung tâm nghiên cứu gene (Đại học Georgetown– Mỹ) thì sự hình thành của thói xấu cũng chịu sự chi phối không nhỏ từ yếu tố gene. Cũng giống như bệnh tật, có nhiều bệnh mang yếu tố di truyền như cao huyết áp, bệnh tim mạch và ung thư… Và nhiều thói quen xấu cũng liên quan tới gene di truyền.



Thánh Linh Sáng-thế kí chương 20 và 26 phơi bày lối sống của ông Áp-ra-ham, thỉ tổ dân tộc Israel, đã lưu truyền lại cho Y-sác, con trai ông tánh tội nói dối phân nửa. Áp-ra-ham nói với một vị vua ngoại bang, Sa-ra vợ ông là em gái, mà đúng vậy, Sa-ra vừa là em một cha khác mẹ và  là vợ chính thức của ông. Y-sác cũng theo khuôn mẫu nói dối đó khi gọi Rê-be-ca, vợ mình, là em gái, trong khi Rê-be-ca là cháu họ trong gia tộc của ông.

Sứ đồ Phê-rô, sống hồi thế kỉ thứ nhất sau Công nguyên có nhận xét rất tinh tế: “anh em đã chẳng được chuộc bằng các vật có thể bị hư hoại như bạc hay vàng từ cách sống không có hiệu quả của anh em, thừa kế được từ tổ-tiên của anh em” (1 Phi-e-rơ 1;18- TKTC)

Há bạn không từng thấy lối sống cờ bạc, chè chén lưu truyền từ đời nầy sang đời kia trong rất nhiều gia đình thế nhân hay sao? Có một quyền lực buộc trói và khống chế họ trong lối sống thấp hèn mà họ không tài nào thoát ra khỏi.

Tôi từng thấy nhiều người con có học thức hơn tổ phụ, nhận thức ra lối sống cờ bạc, rượu chè quá độ là sai quấy, nên quyết tâm dứt bỏ. Nhưng rồi thì, chứng nào tật nấy, họ không thể không say sưa và không thể không tham dự các cuộc đỏ đen khi tết về, khi mùa bóng đá quốc tế đến.

Sứ đồ Phao-lô từng thú nhận sự thất bại thê thảm của mình khi nhiều lần quyết tâm sống tốt hơn tổ phụ mình. Ông nói, “Vì tôi biết rằng chẳng có điều gì tốt ở trong tôi, nghĩa là, trong xác-thịt của tôi; vì ước-muốn đó có trong tôi, nhưng việc làm của điều tốt thì không. Vì điều tốt mà tôi muốn, tôi chẳng làm, song tôi thực-hành chính điều xấu mà tôi chẳng muốn. Nhưng nếu tôi đang làm chính

điều mà tôi chẳng muốn, tôi không còn là kẻ làm điều đó nữa, nhưng tội ở trong tôi” (Rô-na 8:18-20).

Cuối cùng trong chỗ tuyệt vọng, ông khám phá rằng: “Khốn khổ thay cho tôi! Ai sẽ giải-phóng tôi khỏi cái thân thể có sự chết này?Tạ ơn Đức Chúa TRỜI qua Jesus Christ Chúa của chúng ta!”

Bạn ơi,

Tục ngữ Việt Nam có câu mỉa mai: “Cha làm sao con bào hao làm vậy”. Bạn có thấy mình có tánh tội di truyền từ tổ phụ không chế lối sống của mình không? Hãy đến với Jesus Christ , Ngài sẽ giải phóng bạn.

Châu Quân-