Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, March 31, 2019

Thoát Khỏi Cô Đơn

Thoát Khỏi Cô Đơn –

Trong thế giới đông người này, một số người cảm thấy sống cô đơn, có người cho rằng họ không có ai làm bạn tâm tình thật sự.
Nguyên nhân của sự cô đơn rất đa dạng, bao gồm các vấn đề về xã hội, tâm thần, tình cảm và các yếu tố thể chất. Sự cô đơn cũng được miêu tả như một nỗi đau tâm lý khi bị mất kết nối với xã hội. Sự cô đơn thường được định nghĩa trong mối liên hệ của một người với người khác.
Image result for co don
Nếu như một ngày nào đó, những người yêu quí và quan trọng đối với bạn bỗng nhiên biến mất đi, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đau buồn và trở nên cô đơn.
Sự cô đơn đôi khi giúp bạn có thời gian tĩnh lặng để phản tỉnh về những hành vi và cách cư xử của mình đối với họ.
Nếu bạn cho rằng mình không có làm gì sai trái, bạn đừng nên tỏ ra giận dữ hay oán trách ai mà hãy  mạnh dạng đứng lên, sống với niềm tự hào về bản thân mình, phải sống cho mình chứ không phải vì một  ai đó bởi vì mỗi con người đến thế giới này chỉ một mình, đi qua suốt cuộc đời như một kẻ riêng biệt và cuối cùng cũng chết một mình. Đương đầu với chuyện này, bạn phải chấp nhận nó, thẳng thắn đối diện với cuộc sống bằng niềm tự hào của bản thân.
Còn nếu như bạn đã nhận ra những khuyết điểm của mình, đừng giữ cảm giác tội lỗi, buồn chán, lo lắng, cô đơn, bất lực, dễ bị kích thích,…Có khi bạn bị bồn chồn , ăn uống không ngon miệng, mất ngủ rồi cuối cùng bạn sẽ mắc bệnh trầm cảm, bệnh tim mạch.
Bạn phải nhanh chóng sửa đổi cách cư xử và hành vị của mình và tìm cách nối lại mối quan hệ với họ. Một lời xin lỗi vụng về hay muộn màng vẫn tốt hơn là im lặng ?
Image result for hình ảnh xin lỗi người yêu
Cho dù thế nào đi nữa, bạn phải cố gắng thoát ra khỏi sự cô đơn kéo dài vì nó là 1 căn bệnh tiềm ẩn có ảnh hưởng đến chất lượng sống và đe dọa đến tính mạng của bạn.
Mỗi người có mỗi hoàn cảnh khác nhau do đó không thể đúng cho mọi trường hợp. Bài này được viết cho 1 người thân trong gia đình có cá tính mạnh mẽ. Góp ý cách  thoát khỏi sự cô đơn trong cuộc sống .