Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, June 2, 2019

Chỉ Có Một Bước Giữa Tôi Và Cái Chết!



1 Sa-mu-ên 20: 3, “Nhưng thật như Đức GIA-VÊ sống và hồn anh sống, có khoảng một bước giữa tôi và sự chết”
-
Vào ngày 25 tháng 7 năm 1911, Bobby Leach (1858-1926) đã bị rơi trong một chiếc thùng xuống thác Niagara, Hoa kì. Anh ta bị gãy xương hàm và một số xương khác và nằm bệnh viện sáu tháng - nhưng anh ta đã coi thường cái chết!
Nhưng 15 năm sau, anh qua đời như không ai có thể ngờ tới. Một tờ báo nói rằng Bobby Leach, một nghệ sĩ xiếc chuyên xử lý các tình huống nguy hiểm, đã trở nên nổi tiếng khi anh ta rơi xuống thác Niagara trong một cái thùng và còn sống sót. Hai tháng trước, anh trượt trên một vỏ trái cam. Anh ta bị gãy chân, nằm mẹp một thời gian ngắn và cuối cùng phải cắt bỏ hai chân. Hôm nay anh ta chết vì những thương tích và hậu quả của việc anh ta ngã. Anh đã vượt qua thác Niagara - và thất bại trên cái vỏ cam.
-

Nhiều người khác đã trải qua những điều tương tự: có một sĩ quan, anh hùng trong vô số trận chiến mà anh ta thoát khỏi cái chết – nhưng chỉ chết về sau khi bị kim tiêm nhiễm bệnh. Hoặc một thuyền trưởng nọ đã dũng cảm lái tàu vượt qua mọi cơn bão và liên tục đến nơi trú ẩn an toàn - và bị chết đuối trong bồn tắm tại nhà mình.
-
Trong văn kiện của Kinh thánh, chính vua A-háp đã ngụy trang mình trong một trận chiến để không bị kẻ thù nhận ra - và bị thương nặng vì một mũi tên bắn "ngẫu nhiên", trúng vào nơi áo giáp đâu lại. Và vua A-bi-mê-léc cũng làm như vậy: anh ta muốn chinh phục một thành phố - và bị chết thảm khi đầu anh ta bị vỡ vụn bởi thớt cối đá xay bột mì mà một người phụ nữ ném từ trên tháp lên anh ta. (1 Các Vua 22:34, Thẩm phán 9:53)

Cuộc sống không bao giờ là không có rủi ro và thường "chỉ là một bước giữa ta và cái chết"! Vì vậy, Chúng ta phải sẵn sàng vì thời gian của chúng ta ngắn ngủi lắm - thậm chí có thể ngắn hơn như chúng ta  suy nghĩ hoặc tưởng tượng! Chúng ta đã sẵn sàng để đi đến với Chúa chưa?