Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, March 19, 2022

ĐIỀU QUÝ NHẤT

Một ngày nọ, có một người giàu có kia gần chết. Ông rất buồn khổ bởi ông đã làm việc vất vả suốt cả một đời người để kiếm được tài sản ngày nay, ông ao ước làm sao mình có thể đem theo được tài sản kếch xù ấy về thiên đàng. Thế là ông bắt đầu cầu nguyện khẩn thiết, hầu mong mình có thể mang theo những thứ quý giá nhất trong tài sản của mình vào cõi chết.

Một vị thiên sứ nghe lời cầu nguyện của ông, thiên sứ xuất hiện và trả lời, "Thật tiếc, nhưng ngươi không thể mang theo tài sản của nguơi đâu."

Người giàu có van nài thiên sứ hãy trình lên Chúa đề xem thử Chúa có thể đặc cách cho ông lần này không.

Ông ta cứ liên tục cầu nguyện nài xin Chúa để được phép mang theo của cải với mình. Vị thiên sứ lại xuất hiện, cho ông biết rằng Chúa quyết định đồng ý cho ông mang theo một va-li chứa điều quý nhất của ông khi ông chết. Ôi! sung sướng quá sức, ông ta kiếm cái va-li to nhất, nhét đầy những thỏi vàng ròng vào đó, rồi đặt bên cạnh giường mình.

Sau đó không lâu, người giàu này qua đời và đến trình diện trước cửa thiên đàng để chào ông Phi-e-rơ. Nhìn cái va-li to kềnh, ông Phi-e-rơ hỏi, "Hượm đã, ngươi không thể mang theo cái vali kia vào đây!"

Nhưng người giàu có giải thích rằng ông ta được phép mang vào cái va-li này, ông bảo ông Phi-e-rơ đi kiểm tra lại xem. Cuối cùng, Phi-e-rơ kiểm tra và quay lại nói, "Ông nói phải, ông được phép mang 1 túi xách vào thiên đàng, nhưng ta phải kiểm tra xem nó chứa gì trước khi cho ngươi mang vào."

Ông Phi-e-rơ mở va-li để kiểm tra những vật thuộc thế gian mà ông giàu có kia yêu quý vô cùng, không nỡ để lại trần gian... và rồi, ông Phi-e-rơ ngạc nhiên hỏi lớn, "Ngươi là thợ làm đường à, sao lại mang theo nhiều gạch lát đường vào thiên đàng thế?"