Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 9, 2011

Những Thức Ăn Phòng Ngừa Bệnh Tật


Những Thức Ăn Phòng Ngừa Bệnh Tật

Để kéo dài tuổi xuân, một số chuyên viên đề nghị chúng ta nên để trên đĩa của mình hai phần ba các thức ăn có nhiều mầu sắc như trái cây, rau đậu, ngũ cốc và chỉ một phần ba chất đạm (protein) ít dầu mỡ.



Dựa vào các bằng chứng khoa học, những thức ăn từ thực vật này đứng hàng đầu về bổ dưỡng vì có khả năng làm tăng sức khỏe và làm chậm tuổi già.

1. Bông cải xanh (broccoli): Bông cải xanh và các thứ rau mầu xanh đậm có chất carotenoids, folate, và sinh tố C. Carotenoids là một khí giới mạnh mẽ để chống ung thư. Folate rất tốt cho tim và óc của bạn. Sinh tố C làm giảm tai biến mạch máu não tới 42%, và làm cho da bớt nhăn.

2. Các trái dâu: Mầu xanh và đỏ của các trái dâu (blue and red berries) và anh đào (cherries) có trách nhiệm tăng cường sức khỏe. Mầu đỏ và xanh chứng tỏ chúng có chất anthocyanins, là những chất rất bổ của trái cây có thể làm giảm viêm (inflamation), chống bệnh tim, ung thư và làm chậm sự xuống dốc của não bộ.

3. Các thứ đậu: Các thứ đậu (beans), đậu hà lan (peas) và len-ti (lentils) có nhiều chất sơ hòa tan (soluble fiber). Chất sơ này như bọt biển (sponge) hút chất cô-lét-tê-rôn và thải ra ngoài cơ thể. Đậu có ít chất béo nhưng có nhiều chất đạm và folate (một thứ sinh tố B) giúp làm giảm bệnh tim và tai biến mạch máu não. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tulare khám phá rằng những người ăn đậu bốn lần một tuần thì ít bị bệnh tim.

4. Hột hạnh nhân (Almonds): Hạnh nhân có nhiều chất đạm, sinh tố E và chất dầu tốt. Ăn chừng một nắm hột này mỗi ngày có thể làm giảm chất cô-lét-tê-rôn xấu (LDL cholesterol).

5. Ngũ cốc nguyên chất (whole grains như bắp, gạo lức, lúa mì): Bạn có thể làm giảm tiểu đường, bệnh tim, tai biến mạch máu não, ung thư bằng cách thay thế các loại ngũ cốc tinh lọc (refined grains như gạo trắng, bún, bánh phở, mì, v. v.) với ngũ cốc nguyên chất (whole grains như gạo lức, bánh mì lức, v. v.) là những thứ có nhiều chất sơ và những chất bổ chống lại bệnh tật.

Nhật báo Orlando Sentinel, 23 tháng 4, 2008.