Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 13, 2011

Nhận ra điều quan trọng nhất đối với mình









Thách thức lớn nhất của con người hiện nay là đang sống trong một xã hội có rất nhiều sự lựa chọn, cơ hội và nhiều ngã rẽ.

Do đó, chúng ta rất dễ bị lạc lối và choáng ngợp trong vô vàn những con đường, trách nhiệm và mục tiêu của cuộc sống.

Một khi rơi vào khủng hoảng, chúng ta không còn biết được đâu là hướng đi, mục tiêu phấn đấu, đồng thời lãng quên hoặc trì hoãn những công việc có ảnh hưởng quan trọng đến cuộc sống của mình.

Trải qua nhiều lần như vậy, nhận thấy được lợi ích của việc luôn đặt ra câu hỏi cho mình trong mọi trường hợp " Điều gì thật sự quan trọng đối với cuộc sống của mình?"

Một phần công việc thường làm khi bắt đầu một ngày mới là tôi dành vài giây để hỏi mình như vậy. Điều này nhắc nhở  nhớ đến những điều thực sự quan trọng và giúp tôi lần lượt thực hiện những công việc ưu tiên của mình..
Đồng thời nó cũng giúp nhớ đến trách nhiệm của mình đối với người thân, bạn bè và dành thời gian để chu toàn.

Mặc dù bí quyết này đơn giản nhưng nó có tác dụng rất lớn trong việc giúp tôi điều chỉnh cuộc sống của mình luôn đi đúng hướng.

Khi dành ít phút để xác định việc gì quan trọng nhất đối với mình, tôi thấy mình tập trung đến hiện tại nhiều hơn, giảm bớt thời gian làm những việc vô bổ đồng thời ít gặp chuyện phiền toái và chán nản.

Nếu chúng ta đều đặn dành ra ít phút mỗi ngày để kiểm tra lại những vấn đề cần ưu tiên giải quyết trong ngày, chúng ta có thể điều chỉnh các mục tiêu hoặc sự chọn lựa của mình nếu đôi lúc có lỡ đi chệch hướng.
Nêu không làm như thế chúng ta dễ rơi vào khủng hoảng, mất bình tỉnh, thiếu sáng suốt, chán nản và mất niềm tin...

Thực hành bí quyết này thường xuyên, một mặt có thể giúp chúng ta dễ dàng sắp xếp các công việc thường nhật của mình phù hợp với các kế hoạch đề ra.
Mặt khác, giúp chúng ta thực hiện chu toàn trách nhiệm với gia đình và bản thân. Từ đó có được cuộc sống cân bằng, hài hoà và yên lành.