Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, January 9, 2012

Lễ Valentine Và Cái Máy Hút Bụi






rose 2.gif Ồ lễ Valentine, điều nầy khiến bạn liên tưởng đến bao nhiêu điều thú vị có phải thế không? Hoa hồng, chocolate, kim cương,những tấm thiệp lãng mạn, đăng ten, những bánh kẹo có hình trái tim để trong những cái hộp màu hồng và trắng. Những giấy vẽ hình trái tim cắt bằng tay đuợc trang hoàng trên cửa tủ lạnh của bạn được trầm trồ khen ngợi như đó là một tác phẩm của Michellangelo. chứ không phải từ những đứa bé 5 tuổi. Bạn có nhớ đến những tấm thiệp valentine mà bạn trao đổi với bạn bè ở bậc tiểu học hay không? Và nếu bạn không nhận được những tấm thiệp từ bé trai mà  bạn yêu thích cả ngày hôm đó và cả tháng hai sẽ là thật là buồn đối với bạn.
Khi những đứa con của tôi lớn lên, tôi thấy rõ là lễ Valentine dành cho phái nữ hơn phái nam. Đối với những đứa con trai, tôi phải đốc thúc để chúng làm xong những tấm thiệp valentine. Chúng viết tên mình ở mặt sau tấm thiệp mà không cần để ý đến mặt trước tấm thiệp như thế nào, viết nguệch ngoạc một tên trện bìa thư từ danh sách mà thầy cô chúng đưa cho và rồi bỏ vào bao thế là xong.

heart 2.gifĐối với những đứa con gái tôi phải mua thiệp ngay từ lúc chúng mới được bày ra trện kệ, dường như là trước lễ tạ ơn. Vào khoảng tháng giêng chúng nài nỉ thầy cô đưa cho một danh sách, rồi chúng dành hàng giờ xem từng tấm thiệp một, để biết chắc chắn là chúng có những lời nhắn nhủ đúng cho một người bạn nào đó. Chúng sẽ dùng những viết chì màu để vẻ thêm hoa lá hay những hình trái tim trên tấm thiệp. Mọi người như là vồn vả hơn vào ngày Valentine như là chúng ta bị thần tình yêu bắn một mũi tên vào trái tim, nhưng đối với con gái thì điều này xãy ra nhiều hơn.

Chồng tôi, Jack, là loại người lãng mạn ít nói, thường đưa tôi đi ăn tối ở ngoài, và sau 17 năm vẫn còn mua hoa tặng tôi, chỉ vì đó là ngày thứ ba, nhưng chồng tôi cũng rất thực tế. Và vào một ngày tháng hai tôi thấy được ngày valentine được quan niệm rất khác nhau tùy theo phái tính. Janis Joplin có nói rằng: “bạn thường không có điều bạn muốn nhưng bạn có điều bạn cần” và Kinh-Thánh nói: “Cha các ngươi ở trên trời biết các ngươi cần gì trước khi các ngươi cầu xin Ngài” Mathiơ 6: 8 .

Cuộc sống đôi khi có thể rất bận rộn với công việc, con cái, nhà cửa, việc chở con cái đi học, chuẩn bị bữa ăn tối, tập dợt và làm bài ở nhà, danh sách thì dài bất tận. Giữa những sự ồn ào bận rộn đó, cái máy hút bụi của tôi bị hỏng. Chúng tôi có một con chó  luôn rũ lông ra và năm đứa con nhỏ luôn dẫm chân trên đất. Dường như là con cái của tôi không hiểu được việc phải chùi chận trên thảm trước khi vào nhà. Tấm thảm chùi chân của nhà tôi là tấm thảm sạch nhất trong nhà và máy hút bụi thật là cần thiết như là giấy vệ sinh vậy. Thật là rủi ro máy hút bụi nhà tôi bị hỏng ngay trước ngày lễ valentine.

Cho đến ngày hôm  nay tôi không biết là người chồng lãng mạn của tôi không biết ngày đó là ngày valentine hay là sự thực tế của anh và ước muốn của tôi trùng hợp với nhau. Chồng tôi biết là tôi rất cần một máy hút bụi, mặc dầu tôi cũng cần một chục đóa hoa hồng, mấy lbs chocolate và rất nhiều đăng ten. Jack đề nghị chúng tôi đến tiệm Target.

Do đó chúng tôi đến đó. Trong khi có những người khác đi ăn ở những tiệm sang. Chúng tôi đi tìm máy hút bụi ở tiệm Target. Ý nghĩ đầu tiên của tôi là điều này chẳng có vẻ gì là lãng mạn cả. Rồi tôi nghĩ có thể có món quà gì khác mà chồng tôi sẽ khiến tôi ngạc nhiên, có thể ở quày bán nữ trang hay một loại choccolate đặc biệt nào đó. Hôm đó là ngày 14/2 và tôi rất thất vọng.

Phải tôi muốn có môt căn nhà sạch, nhưng tôi không thích sự chọn lựa quà của chồng tôi.

Dù vậy, khi những tuần trôi qua, và tôi dùng cáy máy hút bụi này mỗi ngày. Tôi bắt đầu nhận ra rằng cái máy này là thật lãng mạn. Cái máy hút bụi này không phải là loại thông thường, trước hết nó đắt bằng tiền đi chợ trong một tuần.  Không, cái máy hút buị này rất đặc biệt, máy dành cho đàn ông, nó được gắn động cơ rất mạnh. Với khả năng hút buị rất mạnh, cái máy này giảm bớt thì giờ của tôi hút bụi hết một nữa. Điều này có nghĩa là tôi có nhiều thì giờ hơn để có môt bữa ăn dưới ánh nến hay tắm bằng xà bông có sùi bột, hay đùa giỡn với mấy đứa nhỏ hay có thì giờ tâm tình với chồng tôi hay dành nhiều thì giờ hơn cho Chúa. Ai có thể nghĩ được là cái máy hút buị có thể tạo ra một món quà lãng mạn mà người chồng tuyệt vời của tôi có thể tặng cho tôi : món qùa thời gian.

Những lời cuối cùng của nữ hoàng Êlisabeth trước khi bà qua đời là "tất cả những tài sản của tôi trong một khoảng khắc thời gian".Tôi thật cảm kích về món quà lãng mạn là chiếc máy hút bụi  cho tôi trong ngày lễ valentine. Bây giờ mỗi khi tôi hút bụi, tôi suy nghĩ chúng ta có thể không có được điều chúng ta muốn,  nhưng chúng ta có được điều chúng ta cần từ Cha yêu thương và thành tín của chúng ta, Ngài biết đều tôi cần hơn cả cái máy hút bụi, nhiều thì giờ hơn để ở với Ngài.

Thúy Anh chuyển ngữ theo “Valentines &Vacuums” by Patricicia Evans