Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, January 9, 2012

Ưu Tiên Cho Tình Yêu


 
BS32003.jpgCó nhiều người nói họ yêu Chúa trước nhất nhưng dành ít thì giờ và sự chú ý đến mối liên hệ của họ với Chúa. Bạn có thể nghĩ rằng Chúa thỏa lòng, hay bị đánh lừa bởi sự thờ phượng môi miệng. Chúa Jesus nói trong Giăng 14: 15 “nếu các ngươi yêu nhau các ngươi sẽ làm theo điều răn của Ta”. Nếu chúng ta không tuân theo những điều răn của  Ngài và chúng ta nói với Ngài rằng Chúng ta yêu Ngài thật nhiều, chúng ta tự lừa dối mình. Nguyên tắc này cũng đúng trong hôn nhân  Mỗi người chồng hãy hiểu rằng người vợ mình, không đo lường tình yêu qua những điều người ấy nghe được. Mặc dầu thật là quan trọng là người chồng phải  nói những lời yêu thương với vợ thường xuyên. Tiêu chuẩn tối hậu của người vợ để đo lường tình yêu là anh sẽ từ bỏ điều gì để đáp ứng cho những nhu cầu của em. Em quan trọng như thế nào so với những điều khác trong cuộc đời anh.

Nếu người đàn ông hy sinh những điều mình muốn để đáp ứng cho  những nhu cầu của  người vợ, lúc đó người vợ sẽ cảm thấy được yêu. Nếu người đàn ông không hy sinh cho vợ, mọi lời nói ở trên thế gian này cũng không thể thuyết phục được vơ mình là anh thật sự yêu nàng.

BS20018.jpgNgười đàn bà cũng phải  hiểu điều tương tự ở người đàn ông. Người chồng sẽ biết là bạn yêu anh ấy khi bạn cho anh ta năng lực và sự chú ý mà anh xứng đáng để nhận. Khi bạn qúa mệt mỏi để đáp ứng cho những nhu cầu của  người chồng thì cũng không khác gì khi anh ta không đáp ứng cho những nhu cầu của bạn. Câu giải đáp là để lời nói thể hiện qua hành động. Mặc dầu việc bày tỏ bằng lời nói tình yêu cho Chúa và cho người khác là một điều quan trọng. Những lời nói sẽ không cần thiết để thuyết phục người khác về tình yêu của bạn nếu như bạn làm đúng trong việc đặt thứ tự ưu tiên trong cuộc sống và liên hệ với người khác bằng hành động.

Nếu các ngươi yêu mến Ta, thì giữ gìn các điều răn Ta. Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng Yên-ủi khác, để ở với các ngươi đời đời, tức là Thần lẽ thật, mà thế gian không thể nhận lãnh được, vì chẳng thấy và chẳng biết Ngài; nhưng các ngươi biết Ngài, vì Ngài vẫn ở với các ngươi và sẽ ở trong các ngươi. Ta không để cho các ngươi mồ côi đâu, ta sẽ đến cùng các ngươi. Còn ít lâu, thế gian chẳng thấy ta nữa, nhưng các ngươi sẽ thấy ta; vì ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống. Nội ngày đó, các ngươi sẽ nhận biết rằng ta ở trong Cha ta; các ngươi ở trong ta, và ta ở trong các ngươi. Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến ta sẽ được Cha ta yêu lại, ta cũng sẽ yêu người, và tỏ cho người biết ta” Giăng 14: 15-21

N.Y.H _TNPA chuyển ngữ theo “Make love a privately” by Jimmy Kary Evans trích trong Homelife 10,2007