Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, August 8, 2012

Hãy Nhìn Xem Đồng Cỏ Chín Vàng


Ở một phi trường ở Chicago, tôi trả nhiều tiền để mua một cái gối đẹp và với lý do chính đáng là tôi cần một giấc ngũ ngon trong chuyến bay. Mỏi mệt khi bước lên chuyến bay, tôi để ý thấy người đàn bà ngồi ở phiá sau lưng tôi nói chuyện với người tiếp viên hàng không, bà giải thích là bà bị đau ở cổ và cần nhiều gối để được thoải mái. Người tiếp viên trả lời: “xin lỗi bà chúng tôi không còn cung cấp gối nữa”.
“Hãy đưa cho bà ấy cái gối của con”, Chúa phán với tâm linh tôi. Nhưng Ngài không biết là tôi đã có chương trình cho chuyến bay của tôi và điều này liên quan đến việc cần một giấc ngũ ngon. Khi tôi miễn cưỡng đưa cái gối mới của tôi cho người đàn bà không quen biết, một sự bình an nhẹ nhàng đến với tôi, và đó là một chuyến máy bay tốt cho cả hai chúng tôi.


Sự mệt nhọc và chương trình riêng của tôi đã cám dỗ tôi chỉ chú tâm đến nhu cầu riêng của mình, nhưng Chúa Jesus ban mạng lệnh là “hãy ngước mắt lên và xem đồng ruộng đã vàng cho mùa gặt” Giăng 4: 35. Nói một cách khác, Ngài muốn chúng ta ngước mắt lên khỏi cuộc đời của chúng ta, khỏi những chương trình của chúng ta và dự phần vào một chương trình lớn hơn, công tác Ngài đang làm quanh chúng ta. Nếu chúng ta rời khỏi sự chú tâm chính mình, chúng ta sẽ thấy là có một mùa gặt lớn, những người ở khắp nơi cần đến sự giúp đỡ, cần tình yêu chân thật bày tỏ bằng hành động và cần Tin-Lành đem lại sự cứu rỗi. Đó là những người láng giềng của chúng ta, những người phục vụ, những chuyên viên y khoa, những người làm công ở các cửa hiệu, những thành viên ở nhà thờ, gia đình, bạn bè, danh sách có thể còn rất dài…
Do đó, khi cần bày tỏ tình yêu của Chúa và lẽ thật.Làm sao biết được ai là người chúng ta có trách nhiệm? Có cách nào để biết được là khu vực nào của mùa gặt lớn là nơi chúng ta cần làm việc? Thay vì hỏi: “ ai là người chúng ta có trách nhiệm yêu thương”, chúng ta cần hỏi:” ai là người chúng ta cần sẳn lòng yêu thương? Cách mà chúng ta đặt câu hỏi thường cho thấy những động cơ của chúng ta. Điều này có thể phơi bày ra những thần tượng trong cuộc đời của chúng ta mà chúng ta không nhận biết, nhất là những thần tượng trá hình, gây những hành động đạo đức và những công tác quan trọng.
Chúng ta cần nhớ  là Chúa Jesus bị chỉ trích vì đã dành thì giờ cho những người bị coi là xấu (Mathiơ  9:10 -11). Và chúng ta cũng có thể bị chỉ trích như vậy.
Tiếng tăm của chúng ta có thể bị ảnh hưởng khi chúng ta đến với những người khác. Đúng hơn danh sách những điều chúng ta cần làm mỗi  ngày, bị thách thức. Dù vậy để trở nên những người mà Đức-Chúa-Trời đã tạo nên cho mục đích của Ngài, điều này đòi hỏi chúng ta yêu thương những người mà Chúa đặt trên con đường của chúng ta, không cần biết chúng ta phải trả giá như thế nào, hay điều này bất tiện như thế nào cho chúng ta.
Cuộc sống của Chúa Jesus nhắc nhở cho chúng ta rằng: “những người bị thương tích không phải gây trở ngại, nhưng họ ở trên đường chúng ta đi”. Nhìn xem kỹ những phép lạ mà Chúa làm, chúng ta để ý đến điều Ngài đang làm, trước khi có một phép lạ xãy ra. Ngài đang làm một điều gì khác. Nếu có một lịch trình quan trọng cho sứ mạng của Ngài. Đó là lịch trình của Ngài. Thì giờ của Ngài ở trên đất này thì giới hạn, và Ngài phải ở đây để cứu thế gian. Nhưng luôn luôn, Ngài không chỉ đi chậm lại, và ban cho một sự chúc phước ngắn ngủi khi bị gián đoạn. Ngài dừng lại, nhìn xem, lắng nghe thật sự và chữa lành. Với tấm gương của Chúa Jesus, rõ ràng là nếu chúng ta không sẳn sàng để có những sự gián đoạn trong một ngày của chúng ta. Chúng ta có thể làm hỏng trọng trách Chúa kêu gọi chúng ta là yêu thương như Ngài đã yêu chúng ta.
Nếu bạn vẫn chưa biết chắc ai là người mà Chúa muốn bạn đến với ngày hôm nay. Chúa Jesus có một sự nhắc nhở quan trọng cho bạn. Hãy để ý những người bị thương,như là người bị kẻ cướp đánh, lột hết tiền bạc và bỏ nằm trên đường, gần chết” Luca 10:30. Không chắc chắn là tôi  hay bạn sẽ gặp một nạn nhân bị thương nặng nằm trên đường. Dù vậy, chúng ta rất có thể gặp những nạn nhân của tên cướp satan, bị lột mắt giá trị và sự tuyên quyết, bị mất sự bình an và an ninh và bị thương gần chết. Chúng ta sẽ gặp những nạn nhân này trên mỗi nẽo đường mà Chúa dẫn mỗi chúng ta đi.
Học để thấy cánh đồng chín vàng ở chung quanh ta, và sẳn sàng để yêu tất cả mọi người là một thách thức. Nhưng điều này đem phước hạnh đến cho chúng ta một cách đặc biệt. Có thể phước hạnh lớn nhất là khi chúng ta yêu thương người khác, chúng ta có đặc ân được gây dựng thân thể của Đấng Christ. Thiên đàng vui mừng khi một tội nhân ăn năn và khi lúa chín được đặt về cho Chúa Jesus, thân thể của Ngài, hội thánh được trở nên đẹp đẽ hơn. Chúng ta không bao giờ biết được phải trả giá điều gì khi chúng ta ngước mắt nhìn lên đồng lúa vàng và chọn để yêu thương. Nhưng hãy suy nghĩ điều này, khi chúng ta đoán mừng một sự gián đoạn, một cuộc hẹn Thiên Thượng như tôi thường nghe nói thì những phước hạnh đời đời sẽ tuôn đỗ trên bạn và trên toàn thân thể của Đấng Christ. Điều gì có thể quan trọng hơn điều đó, trên danh sách của những điều cần làm của chúng ta.
N.Y. H_TNPA chuyển ngữ theo “Behold the fields” by Ginger Garrett.