Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, July 20, 2014

NHỮNG BÀI HỌC CUỘC SỐNG TỪ THIÊN NHIÊN

Kết quả hình ảnh cho photo of the face of the ocean
Thời điểm mà bạn nhìn thấy một đám mây đẹp trong khi lái xe, những màu sắc trong một buổi hoàng hôn, nhìn thấy mùa thu thay lá, xem đàn chim di cư hoặc nhìn sâu vào đôi mắt của con vật cưng của bạn, có khi nào bạn tự hỏi thiên nhiên gởi thông điệp gì đến cho bạn? Thông qua thiên nhiên, chúng ta có thể cảm nhận được nhiều bài học từ cuộc sống


1.   Cây cối
Như mùa thay đổi luân phiên, chúng ta được hướng dẫn để học cách chấp nhận và không kháng cự những thay đổi của thiên nhiên. Cây cối cắm rễ sâu vào lòng đất, và vươn mình thật xa trong không gian, cây cối cho chúng ta biết được sức mạnh từ thiên nhiên là vô hạn

2.   Đại dương
Đại dương rộng lớn không thể tồn tại mà không cần mỗi hạt nước. Mỗi con người đóng góp một phần nào đó trong nhân loại. Chúng ta là cá thể duy nhất và đặc biệt nằm trong một xã hội lớn

3.   Chim

Chim bay vút qua bầu trời tượng trưng cho sự tự do không giới hạn và tiềm năng sẵn có trong chúng ta. Cất cánh để bay lần đầu tiên có thể đáng sợ và mang lại cảm giác sợ hãi, nhưng nếu không có lần thất bại từ việc cất cánh lần đầu tiên, chúng ta sẽ không học được sự tự do. Chúng ta phải dám chấp nhận chân chúng ta rời khỏi mặt đất, dang rộng đôi cánh của chúng ta và bay cao.

4.   Vật nuôi
Vật nuôi dạy chúng ta biết thêm về tình yêu. Chúng ta hiểu được bản chất thực sự của tình yêu là vô điều kiện mà không mong đợi. Bản chất thật sự của sự tha thứ là quên đi và buông bỏ những mối hận thù. Sự hiểu biết tình yêu là một cảm giác và không cần lời nói. Tình yêu là cảm thấy ở trung tâm bằng cách kết nối đôi mắt , là trong sự hiện diện của một ai đó thông qua cảm ứng vật lý.

5.   Kiến và Ong
Cộng đồng của ong và kiến ​​đều tham gia làm việc với nhau để cùng hưởng lợi tất cả những lợi ích trong cộng đồng của họ. Chúng ta là những phần tử cần thiết cho hoạt động gia đình, cộng đồng, quốc gia và thế giới. Nắm lấy trách nhiệm đặc biệt của bạn, chia sẻ nó một cách tự hào với thế giới, và luôn luôn làm tốt nhất trong khả năng của bạn.

6.   Đàn chim bay
Chúng ta thấy những đàn chim bay với nhau, và không bao giờ thấy những con chim va chạm vào nhau. Tại sao có điều đó? Truyền thông thực sự không phải luôn luôn cần lời nói. Ngôn ngữ cơ thể, năng lượng cảm biến của nhau và giai điệu có thể nói nhiều hơn những lời thực tế chúng ta nói.

7.   Bầu trời đêm
Phải có bóng đêm để bạn có thể đánh giá cao ánh sáng. Chúng ta cần phải trải nghiệm ngược với những gì chúng ta muốn vì vậy chúng ta có thể đánh giá cao và trải nghiệm những điều chúng ta mong muốn.

8.   Mưa
Nước là cần thiết để làm sạch những điều tiêu cực trên thế giới và cho một không gian tươi mới hơn. Thông qua việc tắm và ngâm mình trong bồn tắm, chúng ta có thể cảm thấy có thể rũ bỏ những điều trì trệ, năng lượng tiêu cực của ngày hôm qua và bổ sung năng lượng tích cực của chúng ta. Tắm với mục đích làm sạch cơ thể, tinh thần và tâm trí.

9.   Núi
Đứng vững, mạnh mẽ, hùng vĩ như một ngọn núi. Không phụ thuộc vào tình huống cuộc sống bên ngoài, hãy mạnh mẽ như núi khi phải đối mặt với tuyết lở, mưa bão và nước xói mòn.

10.  Hoa
Chúng ta tất cả đều mang một hương thơm, màu sắc và vẻ đẹp khác nhau cho thế giới thưởng thức. Hoa không phân biệt đối xử những người mà họ chia sẻ vẻ đẹp và hương thơm của họ. Họ chia sẻ với tất cả bạn bè, người lạ và kẻ thù. Thật lòng từ bi và tình yêu đến từ việc chia sẻ vẻ đẹp của bạn với tất cả mọi người, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống tốt đẹp hơn.

THẢO VÕ (dịch từ purposefairy)