Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, September 24, 2018

Thay Đổi 180 Độ-



Phi-lê-môn 10-11 “tôi vì con tôi là Ô-nê-sim, mà tôi đã sanh trong vòng xiềng xích, nài khuyên anh. Trước kia người vô ích cho anh, nhưng bây giờ có ích cho anh, và cũng cho tôi nữa”.
 Ô-nê-sim là một nô lệ trong nhà Phi-lê-môn. Anh đã bỏ nhà chủ mà chạy trốn, xa hàng trăm dặm. Có lẽ thậm chí anh ta đã ăn cắp Phi-lê-môn một số tiền trước khi chạy trốn. Thay vì làm công việc của mình, hầu việc chủ, là Phi-lê-môn, anh ta đã gây ra tổn hại. Anh thực sự vô dụng với chủ.
Nhưng đó là quá khứ. Một cái gì đó đã xảy ra làm thay đổi anh ta một cách triệt để. Anh ấy đã đi ngược lại 180 độ!
Ô-nê-sim đã đến Rô-ma. Ở đó anh gặp Phao-lô. Anh đã nghe Phúc âm về ân điển của Đức Chúa Trời từ Phao-lô và đến với đức tin sống động của Chúa Jêsus. Anh ta đã được hoán cải.
Điều đó đã thay đổi cuộc sống của anh ta: đã một lần vô dụng, bầy giờ thì có ích.Tên của Ô-nê-sim có nghĩa là "hữu ích". Trước đó, không có gì để thấy được. Bây giờ tên của ông là một chương trình. Hành vi của anh ta phù hợp với sự cam kết của anh ta. Rõ ràng là anh ta đã khác biệt với lúc trước khi hoán cải. Và những lợi ích đã lớn gấp đôi so với hành vi vô dụng trước đây của anh ta.
Có phải chúng ta cũng thấy rằng mình thuộc về Chúa Jêsus? Hành vi của chúng ta có phù hợp với lời tuyên xưng của chúng ta không? Sau đó, chúng ta có "hữu dụng" cho Ngài và chắc chắn cũng cho những người xung quanh chúng ta - những tín hữu và những người không tin. Đức tin nơi Chúa Jêsus vẫn đang thay đổi con người ngày nay!