Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, September 28, 2018

Chúa Đến!



Mác 13: 35-37, “Vậy, hãy thức canh, vì các ngươi không biết chủ nhà về lúc nào, hoặc đầu hôm, nửa đêm, lúc gà gáy, hay là tảng sáng, e chủ về thình lình, gặp các ngươi ngủ chăng.  Điều ta nói cùng các ngươi, ta cũng nói cho hết thảy: Hãy thức canh!”
Một nhà truyền giáo nói với chúng tôi: Chúng tôi đã đặt chỗ một chuyến bay. Đã đến sân bay, chúng tôi hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết. Vẫn còn hai giờ trước khi khởi hành. Vì vậy, chúng tôi làm cho mình thoải mái trong phòng chờ, uống một cái gì đó và nói chuyện. Chúng tôi ngồi và chờ.
Có chiếc máy bay hạ cánh, một số người bước vào, rồi chiếc máy bay cất cánh lần nữa. - Đó là chuyến bay của chúng tôi, chúng tôi đã phải chờ một chút! Đầu máy bay đã được khởi động sớm hơn một giờ. Nhiều người khác đã bỏ lỡ chuyến bay của họ với chúng tôi.
Chúa Jêsus phán: “Ta sẽ đến nhanh chóng (sớm)” (Khải huyền 22:12). Chúng ta biết Ngài sẽ đến, và chúng ta biết rằng việc đó có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, không giống như kinh nghiệm sân bay của chúng tôi, Ngài không nói với chúng ta bất kỳ thời gian cụ thể nào.
Nhưng chúng ta thấy thế giới xung quanh mình: các giá trị được thay đổi hoàn toàn, Tin Mừng bị từ chối, chính trị và kinh tế ngày càng lúng túng, thiên tai khiến chúng ta sợ hãi, sự suy thoái thuộc linh giữa các tín đồ đè nặng trên chúng ta. Có nhiều dấu hiệu cho thấy sự hiện đến của Chúa không xa lắm.
Chúng ta làm gì bây giờ? Chúng ta có sử dụng thời gian còn lại không? Chúng ta đang làm việc cho Chúa không? Có biết bao nhiêu người trong chúng ta vấp ngã trong cuộc sống, săn lùng và đuổi theo ngọn gió hư không (Truyền 2:26), ngủ quên trong cuộc sống của họ! - Chúng ta cần một cái nhìn rõ ràng về những gì thế giới hư mất đang hướng đến và mọi sở hữu trần gian sẽ thoáng qua biết bao! Và chúng ta cần một trái tim yêu thường chờ gặp Chúa mình, và mang lời Ngài vươn tới thế nhân xung quanh