Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, October 20, 2018

Viganella-



Mi-chê 7 :8, « Hỡi kẻ thù ta, chớ vui mừng vì cớ ta. Ta dầu bị ngã, sẽ lại dậy; dầu ngồi trong nơi tối tăm, Đức Giê-hô-va sẽ làm sự sáng cho ta ».
Viganella là một ngôi làng miền núi ở miền bắc nước Ý. Người Ý sống ở Viganella không nghĩ đến những bãi biển, cây ăn quả có hoa, những chiếc thuyền đánh cá đẹp như tranh vẽ, trên tất cả mọi sự,  họ thường nghĩ về mặt trời.

Vì cớ trong ngôi làng nhỏ nầy ở vùng núi, thời gian giữa ngày 11 tháng 11 và ngày 2 tháng 2 hằng năm, không bao giờ thực sự được sáng sủa. Trong những tuần lễ dài này, mặt trời ẩn sau những ngọn núi cao, để quảng trường chợ của Viganella thậm chí lúc 12 giờ trưa mà chỉ ánh sáng lờ mờ. Viganella là nơi  tối tăm nhất ở nước Ý.
Cách đây nhiều năm, một chiếc gương khổng lồ được máy vi tính điều khiển, với một cơ chế xoay và nghiêng phức tạp được lắp đặt trên một ngọn núi cao gần Viganella. Tấm gương này chiếu ánh sáng mặt trời vào mùa đông cho ngôi làng nhỏ. Trong năm 2013, một dự án gương tương tự đã được hoàn thành tại Rjukan, Na Uy, mặc dù chi phí liên quan cao hơn nhiều.
Ánh sáng rất quan trọng cho hạnh phúc của chúng ta. Há bạn không làm gì đó khi ngồi dưới nắng sao?
Nhưng chúng ta cũng cần ánh sáng thần thượng  cho tâm hồn chúng ta. Bởi vì đôi khi mọi thứ có màu xám, quá tối, quá ảm đạm - ngay cả khi bên ngoài mặt trời vẫn chiếu sáng và tia nắng ấm của chúng ngập tràn mọi thứ.
Mi-chê, một vị tiên tri trong Cựu Ước, đã biết điều gì đó về ánh sáng này cho tâm hồn con người. Ông biết niềm vui, ánh sáng và sự khích lệ phát ra từ Đức Chúa Trời: “Nhưng ta, ta sẽ nhìn xem Đức Giê-hô-va, chờ đợi Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi ta; Đức Chúa Trời ta sẽ nghe ta. Hỡi kẻ thù ta, chớ vui mừng vì cớ ta. Ta dầu bị ngã, sẽ lại dậy; dầu ngồi trong nơi tối tăm, Đức Giê-hô-va sẽ làm sự sáng cho ta.  Ta chịu lấy sự thạnh nộ của Đức Giê-hô-va vì ta đã phạm tội nghịch cùng Ngài, cho đến chừng Ngài đã binh vực lẽ ta và phán xét cho ta, thì Ngài sẽ dắt ta đến sự sáng và ta sẽ thấy sự công bình của Ngài”(Mi-chê 7: 7-9).
-