Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, November 16, 2018

Bầy Sâu Bọ Tấn Công




Esai 37:14-17, “Ê-xê-chia đã nhận thơ tại tay sứ giả và đọc rồi, thì lên nhà Đức Giê-hô-va, mở thơ ra trước mặt Đức Giê-hô-va,  cầu nguyện Đức Giê-hô-va rằng:  Hỡi Đức Giê-hô-va vạn quân, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, là Đấng ngự trên các chê-ru-bim, chỉ một mình Ngài là Đức Chúa Trời của mọi nước trên đất, Ngài đã dựng nên trời và đất.  Hỡi Đức Giê-hô-va, xin nghiêng tai mà nghe! Hỡi Đức Giê-hô-va, xin mở mắt mà xem! Xin nghe mọi lời mà San-chê-ríp đã khiến nói cùng tôi để đố thách Đức Chúa Trời hằng sống!”


Esai 37: 35-36, “Nó sẽ theo con đường mình đã noi đến mà trở về, không vào thành nầy đâu, Đức Giê-hô-va phán vậy.  Ta sẽ binh vực thành nầy, để giải cứu nó, vì cớ ta và vì cớ Đa-vít là tôi tớ ta. Bấy giờ, một thiên sứ của Đức Giê-hô-va vào trại quân của người A-si-ri, và giết mười tám vạn năm ngàn người. Sáng hôm sau, người ta dậy sớm, thấy rặt những thây chết”.

      Tại đây vua Asiri đang đe dọa và cảnh cáo dân của Chúa. Vào lúc đó ông ta gởi một lá thư có lời lẽ phỉ bang Đức Chúa Trời, cho vua Exechia. Exechia đem lá thư lên đền thờ. Ông và dân chúng gặp tình thế cực kỳ khó khăn, nhưng họ tin Chúa có thể đáp lời. Thậm chí theo cách nói của loài người, thì không còn hi vọng gì  để được cứu thoát, vì vua Asiri đem đến 185 ngàn quân đe dọa đánh bại họ, như ông đã đè bẹp nhiều nước khác  rồi. Exechia tin cậy Chúa sẽ đáp lời và giải cứu ông.
     Mấy năm trước, khi chúng tôi có trại giảng phúc âm tại Nagercoil trong cánh đồng lộ thiên, đột nhiện một bầy sâu bọ bay đến như một cơn bão đáp trên chúng tôi. Đã có chừng 7000 người họp lại trong cuộc nhóm họp buổi chiều hôm đó. Chúng tôi đã bắt đầu hát vài ba bài hát, thình lình điều nầy xảy ra. Sâu bọ bay đến như cơn bão là điều bất thường tại miền Bắc Ấn độ nầy. Những cơn bão nầy đã đến như bức tường dày, những con sâu nầy đã đến trên chúng tôi, bao phủ tay, chân, đầu, cổ và làm cho chúng tôi khó chịu. Chúng tôi đã không thể giảng lời Chúa dù đã đến giờ giảng, vì sâu bọ đã chun vô miệng chúng tôi. Chúng tôi nghĩ  không thể tiếp tục buổi nhóm họp vì không ai có thể chống lại sâu bọ được, nhiều con sâu đã vào miệng và lỗ mũi chúng tôi. Dân chúng sắp sửa giải tán, nên tôi la lên, “Xin vui lòng chờ một chút, chúng tôi sẽ cầu nguyện”. Chúng tôi đã cầu nguyện, “Chúa ơi, trong danh Ngài, chúng tôi quở trách bầy sâu nầy, mà Ma quỉ đã đem đến quấy nhiễu buổi nhóm chúng tôi”. Và bởi đức tin chúng tôi nắm lấy Chúa, bầy sâu bọ đã chạy trốn.
     Cũng vậy, vua Exechia đã cầu nguyện, dù không không biết điều gì sẽ xảy ra, Đức Chúa Trời biết. Vào sáng hôm sau, toàn bộ đội quân 18 sư đoàn, chỉ còn là các thây chết. Từ đó chúng ta học tập rằng, khi kẻ thù, là quỉ Satan, tấn công chúng ta theo nhiều cách khác nhau, chúng ta chỉ có một loại vũ khí là quì gối cầu nguyện. Thảm thay! Chúng ta thường dùng cái lưỡi mà không dùng đầu gối. Đầu gối hữu dụng hơn cái lưỡi. Nếu chúng ta chỉ biết dùng đầu gối cách đầy đủ, chúng ta nhận thấy thiên đàng mở ra, các cơn giông tố từ kẻ thù, là Ma quỉ, chống phá chúng ta sẽ bị xáo trộn.