Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, November 13, 2018

Những Chiếc Đồng Hồ Của Đức Chúa Trời



-
 Cũng có nữ tiên tri An-ne, con gái của Pha-nu-ên, thuộc chi tộc A-se, tuổi đã cao. Vốn là một trinh nữ sau đó lấy chồng được bảy năm,  rồi ở góa, đến nay đã tám mươi bốn tuổi. Cụ ở luôn trong đền thờ, kiêng ăn, cầu nguyện và ngày đêm phục vụ Chúa. Chính giờ đó cụ vừa đến cảm tạ Đức Chúa Trời và nói về hài nhi cho mọi người đang trông đợi sự giải cứu Giê-ru-sa-lem –Lu ca 2: 26-38
-
Trong thế kỉ trước có một tôi tớ Chúa nói một lời bất hủ: “Israel là chiếc đồng hồ của Đức Chúa Trời”. Muốn tìm hiểu thì giờ tái lâm của Chúa Jesus chúng ta có thể nhìn vào hiện trạng của Israel.
Một tôi tớ khác của Chúa lại phát biểu: “mỗi cuộc đời Cơ Đốc nhân cũng đều là một chiếc đồng hồ nói lên giờ dương (tích cực) hay giờ âm (tiêu cục).
--Giờ dương (Am) khởi sự từ 0 giờ và kéo dài đến 12 giờ trưa, cho nên Châm ngôn 4:18 nói, “Nhưng con đường của người công chính như ánh sáng bình minh; Chiếu sáng rạng rỡ cho đến giữa trưa”. Trong đời sống thuộc linh tích cực, 12 giờ trưa là thì giờ bày tỏ tình trạng trưởng thành của một tín đồ.

-- Giờ âm (Pm) khởi sự từ 13 giờ và xuống âm cực điểm là 24 giờ khuya. Kinh thánh miêu tả đó là giờ của quyền lực sự tối tăm- Lu 22:53 “Thường ngày Ta ở trong đền thờ với các ông, sao các ông không tra tay bắt Ta? Nhưng đây là giờ của các ông và của quyền lực tối tăm.”—và “Giu-đa nhận miếng bánh, liền ra đi. Trời sập tối” (Giăng 13:30).
Các bạn đừng hiểu lầm tôi và áp dụng giờ dương hay giờ âm theo nghĩa thuộc linh cho giờ vật lí, giờ nghĩa đen của chúng ta  hôm nay.
-
Trong đời sống tôi, tôi đã từng thăm viếng nhiều người thánh đồ cao tuổi, nam  và nữ. Một người kia, cô không phải lo lắng về tài chính, sống phù hợp với độ tuổi của mình, và sống ở nhà riêng. Nhưng cô luôn luôn có thể tìm thấy một cái gì đó tiêu cực để nói về Chúa, hay than trách số phận. Trái lại, một Cô khác, mắc bệnh tê liệt viêm khớp. Cô sống trong căn phòng đơn giản, tuy nhiên, mỗi khách đến thăm căn hộ nhỏ bé của cô, phát biểu đầu tiên của cô thì luôn luôn giống nhau: "Đức Chúa Trời như vậy là tốt cho tôi". Cô không hề than trách Chúa, mà chỉ bày tỏ sự hài lòng với sự đối đãi của Ngài dành cho Cô.
Đồng hồ đời sống thuộc linh của hai người thánh đồ nầy chỉ hai thì giờ khác nhau.
-
Cụ bà An-ne, là một nữ tiên tri vào thời điểm Chúa Giêsu sinh ra, và hoàn cảnh của bà rất khó khăn (Lu 2: 36-37). Sớm goá bụa và có thể không có con, bà có thể cảm thấy sống vô mục đích và cơ cực. Nhưng trọng tâm của bà là Đức Chúa Trời và phục vụ Ngài. Bà đã  khao khát Đấng Mê-si-a, nhưng trong thời gian đó bà bận rộn hầu việc Đức Chúa Trời-- cầu nguyện, kiêng ăn, và dạy dỗ người khác về tất cả những gì bà đã học được từ Ngài.
Cuối cùng, ngày đến, khi bà - bây giờ trong thập niên tám mươi, đã thấy Hài Nhi Mê-si-a trong vòng tay người mẹ trẻ của Ngài. Tất cả sự chờ đợi nhẫn nại của bà thật đáng giá. Tấm lòng bà đã hát lên với niềm vui khi bà ca ngợi Đức Chúa Trời và sau đó truyền những tin tức vui mừng cho những người khác.
.
Chúa ơi, con không muốn làm người hay phàn nàn nữa. Con muốn làm một người tràn đầy lòng biết ơn đối với những người khác và với Ngài. Nguyện con  có thể chấp nhận bất cứ điều gì Ngài ban cho con theo thời gian định liệu của Ngài.
Thật khó nhìn thấy kế hoạch của Đức Chúa Trời  trong đời sống của chúng ta và hài lòng chấp nhận trong sự biết ơn Ngài.
Xin Chúa cho mỗi đời sống chúng ta luôn như chiếc đồng hồ chi giờ dương thuộc linh như cụ bà An-ne vậy.
MK