Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, April 11, 2020

CÁ LỘI NGƯỢC DÒNG


Cuối giờ Sinh học 7, để mở rộng và củng cố kiến thức cho học sinh, cô giáo nêu câu hỏi:
‒ Em nào biết, vì sao cá thích lội ngược dòng?
Một học sinh giơ tay, đứng lên:
‒ Thưa cô, theo em biết, khi bơi xuôi theo dòng nước, cá khó đớp mồi, khi bơi ngược dòng chỉ cần há miệng ra, thức ăn đã lọt vào cổ họng.
‒ Chính xác, phải ăn để sống. Ý kiến khác?
Một học sinh khác:
‒ Thưa cô, một số loài cá, ví dụ như cá hồi, theo bản năng lội ngược dòng tìm về thượng nguồn sông, suối để đẻ trứng, duy trì nòi giống.
‒ Rất đúng. Để bảo tồn gien sự sống. Còn ý nào nữa không?
‒ Thưa cô, để dễ thở ‒ cá hô hấp chủ yếu là bằng cách cho nước đi qua mang để lấy oxy, và nếu lội ngược dòng thì nước qua mang sẽ nhiều hơn, oxy cũng nhiều hơn.
‒ Rất đúng, cũng vì cái sống. Còn gì nữa?
Cả lớp trầm ngâm suy nghĩ một chút. Và, một em đứng lên:

‒ Em xin bổ xung, cá cố lội ngược dòng để lánh chết tìm sống…
‒ Là thế nào nhỉ?
‒ Khi cố bơi ngược dòng, dễ điều khiển phương hướng hơn, nếu xôi theo dòng, khả năng gặp nguy hiểm là rất cao. Ví dụ như, chú của em làm nghề đóng đáy trên sông, chú thường đóng đáy khi con nước ròng. Chú nói là khi nước chảy xiết thường bắt được nhiều cá hơn, bởi vì cá lội ngược dòng trở nên mòn mỏi, buông xuôi , liền sa vào miệng đáy, chui đầu vào rọ.
‒ Rất thú vị. Trường hợp đó, chết chắc!
Cuối cùng, cô giáo kết luận:
‒ Con cá lội ngược dòng để tìm cái sống, con cá buông trôi theo dòng hầu như chết chắc.
…..
Hỡi những người Cơ Đốc nếu muốn tìm sự sống thuộc linh, hãy cố lội ngược dòng tôn giáo thời đại. Đừng mòn mỏi, nếu mòn mỏi buông trôi theo dòng, rất nguy hiểm, hầu như chết chắc, chết thuộc linh!
Shalom
-
Lời Bình:
Hỡi các bạn, hãy lội ngược dòng trào lưu băng hoại suy đồi của thế gian thì bạn mới sống được.
Châu Quân