Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, December 8, 2021

Cầu Nguyện


Cầu nguyện là một phương tiện hữu ích để con cái Chúa tâm giao với Đức Chúa Trời, qua đó có thể trình dâng mọi lo âu, phiền não trong cuộc sống cho Ngài :
Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. (Philip 4:6)
6 chữ C và K cần nhớ khi cầu nguyện:
- Ca ngợi Chúa là Đấng toàn năng, toàn tri, toàn tại...
- Cảm tạ Chúa đã cứu mình, đã ban phước cho mình ;
- Kể tội mình: trong ngày hay trong thời gian qua thế nào mình cũng vấp phạm điều nọ, điều kia trong lời nói, tư tưởng, hành động. Ngay bây giờ, chúng ta xưng kể tội mình ra để xin ơn tha thứ của Chúa cho chúng ta. Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác (I Giăng 1:9).
- Kêu cầu: trình dâng Chúa những oan ức, những nhu cầu hay ước muốn của mình lên Chúa;
- Cam chịu: tuy nhiên, nếu Chúa không nhậm hoặc chưa nhậm, chúng ta cam chịu để ý Chúa được nên;
- Kết cuộc: chấm dứt giờ cầu nguyện bằng cách nhân danh Cứu Chúa Giê-Xu. Nếu các ngươi nhân danh ta xin điều chi, ta sẽ làm cho (Giăng 14:14).
Trong chữ PRAY, có 4 điều mong mỏi chúng ta dâng trình lên Chúa khi cầu nguyện :
P Petition (thỉnh nguyện)
R Request (đòi hỏi)
A Ask (xin)
Y Yearn (khao khát)
Cũng với chữ PRAY, 4 cách Chúa đáp ứng chúng ta:
P Postpone (đợi)
R Refuse (đừng)
A Alter (đổi)
Y Yes (được)