Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, June 26, 2022

Thời gian - món quà từ Chúa-



Thời gian - món quà từ Chúa-
-
Hãy tưởng tượng rằng bạn đã giành được giải thưởng sau cùng trong một cuộc thi:
Mỗi buổi sáng ngân hàng cung cấp cho bạn 86. 400 đồng Việt Nam trong tài khoản ngân hàng của bạn. Nhưng trò chơi này cũng có quy tắc, cũng như trò chơi nào cũng có những quy tắc nhất định.
--Quy tắc đầu tiên là:
Bất cứ thứ gì bạn chưa tiêu trong ngày sẽ bị lấy đi, bạn không thể chuyển tiền sang tài khoản khác mà chỉ có thể tiêu mà thôi. Nhưng mỗi sáng khi bạn thức dậy, ngân hàng sẽ mở cho bạn một tài khoản mới với số tiền 86. 400 đồng mới cho ngày tiếp theo.
--Quy tắc thứ hai:
Ngân hàng có thể kết thúc trò chơi mà không cần cảnh báo, bất cứ lúc nào có thể và bạn sẽ không nhận được một trò chơi mới. Bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ cố gắng sử dụng từng xu phải không?
--Nhưng thực sự trò chơi này là thực tế:
Mỗi người chúng ta đều có một ngân hàng như vậy. Chúng ta dễ nhanh chóng quên đi tất cả! Ngân hàng là thời gian sống của chúng ta mà Chúa ban tặng cho bạn và tôi. Mỗi sáng thức dậy, Chúa ban cho chúng ta 86. 400 giây cho cuộc sống trong ngày và nếu chúng ta ngủ sớm vào buổi tối, thời gian còn lại không được ghi cho chúng ta vào ngày hôm sau ....
Khoảng thời gian mà chúng ta không sống cho Chúa ngày hôm đó đã mất đi, vĩnh viễn mất đi. Ngày hôm qua trôi qua. Mỗi sáng tài khoản mới bắt đầu nạp tiền, nhưng Chúa có thể đóng tài khoản của bạn bất cứ lúc nào, không cần cảnh báo ... Vậy bạn sẽ làm gì với 86. 400 giây của mình mỗi ngày?
Bạn không muốn sử dụng thời gian Chúa ban cho bạn ở đây trên trái đất cho Ngài sao? Ngài đã để bạn và tôi ở đây để chúng ta có thể sống cho Ngài, phục vụ Ngài, dâng tất cả cuộc sống, thời gian của chúng ta cho Ngài.
Đừng lãng phí thời gian của bạn vào những thứ của thế giới này! Thế giới sẽ trôi qua và mọi thứ ở trong đó cũng vậy. Nhưng những công việc của Đức Chúa Trời mà bạn và tôi được phép làm có giá trị lâu dài, chúng đang và sẽ vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời và sự vinh hiển của Chúa Jêsus.
Thi thiên 90: 9-10, "các ngày chúng tôi đều qua đi; Năm chúng tôi tan mất như hơi thở. Tuổi tác của chúng tôi đến được bảy mươi,
Còn nếu mạnh khoẻ thì đến tám mươi; Song sự kiêu căng của nó bất quá là lao khổ và buồn thảm, Vì đời sống chóng qua, rồi chúng tôi bay mất đi".
-
Cuộc đời con ở đây, hỡi Chúa,
Xin hiến dâng mọi sự cho Ngài,
Chúa đã chết chuộc mau con đó,
Thời gian cuộc sống thuộc Ngài hoài