Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, July 7, 2013

Chuẩn Bị Cho Sự Bắt Bớ


“Phước cho những kẻ chịu bắt bớ vì sự công bình, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy! Khi nào vì cớ ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi, thì các ngươi sẽ được phước. Hãy vui vẻ, và nức lòng mừng rỡ, vì phần thưởng các ngươi ở trên trời sẽ lớn lắm; bởi vì người ta cũng từng bắt bớ các đấng tiên tri trước các ngươi như vậy” Mathiơ 5:10-12.


bible 2.gif
Tôi tin là chúng ta đang sống trong bóng tối của ngày sau rốt, tôi tin là Chúa Jesus sắp trở lại và một trong những dấu hiệu là sự bắt bớ các thánh đồ. Chúng ta thấy những điều đó trên T. V, trên các bản tin tức, trên những bài xã thuyết. Chế nhạo một nhóm người nào đó và bạn sẽ gặp rắc rối, nhưng sự giận dữ của nền văn hoá của chúng ta dành cho các Cơ-Đốc nhân. Cơ-Đốc nhân tin vào Kinh-Thánh thường là người bị đỗ lỗi thế cho người khác.

Nhưng không có cách nào để là một Cơ-Đốc nhân thật và tránh khỏi sự bắt bớ.Chúa chúng ta nói về điều đó trong Mathiơ 5 và qua sứ đồ Phaolô, Chúa phán: “Vả lại, hết thảy mọi người muốn sống cách nhân đức trong Đức Chúa Jêsus Christ, thì sẽ bị bắt bớ” II Timôthê 3: 12.

Do đó, tôi muốn bạn chuẩn bị chính mình, và chuẩn bị con cái bạn, cũng như bạn chuẩn bị chúng để đi đến trường vậy, để sống trong một thế giới ngày càng chống nghịch với những Cơ-Đốc nhân thật.
Chữ “bắt bớ” theo nghĩa đen có nghĩa là “rượt đuỗi”. Bạn sẽ bị rượt đuỗi theo nhiều cách, bạn sẽ trở nên đề tài cho những điều giễu cợt, bạn sẽ thấy mình bị cô lập, bị bỏ quên không được thăng chức, bị người khác khinh dễ như là không thích ứng về mặt xã hội.
candle 2.gif
Khi tôi còn là một thanh niên phải đi làm để có tiền đi học. Tôi làm việc trong một công trình xây dựng bên cạnh một người có tánh hay nhạo báng. Ông ta thích trêu chọc tôi về đức tin của tôi là điều tôi không bận tâm lắm. Nhưng tôi là đối tượng của rất nhiều lời giễu cợt. Khi ông ta biết là tôi sẽ trở thành một người giảng đạo. Ông nói: “này người bạn trẻ, nếu bạn sẽ trở thành một người giảng đạo, hãy là một người giảng đạo tốt”. Trước đây tôi có biết có một người giảng đạo là một người rất tài giỏi. Bạn có thể ở gần ông ta. Ông ta không bao giờ đề cập đến chính trị hay tôn giáo, đó là quan niệm của ông ta về một người giảng đạo giỏi. Một người không bao giờ nói về Chúa.


Sự bắt bớ đến với những người muốn sống tin kính trong Chúa Jesus. Nếu bạn chỉ muốn là một người không bao giờ đứng ra bênh cực cho lập trường của mình, không bao giờ làm chứng cho Chúa. Và những người nhạo báng Chúa sẽ nghĩ bạn là một người cũng tốt. Thỏa hiệp với thế gian này và bạn sẽ tránh khỏi sự bắt bớ.
Lý do bắt bớ.
Tại sao Cơ-Đốc nhân bị bắt bớ.
Cuộc sống mà chúng ta sống tuỳ sự công bình. Những Cơ-Đốc nhân phải nổi bật như một viên kim cương trong một hầm than. Sự công bình đến từ một chữ Hy-Lạp, có nghĩa là chia ra. Theo một nghĩa những Cơ-Đốc nhân phải phân rẽ. Một  Cơ-Đốc nhân được đầy dẫy Đức-Thánh-Linh sẽ trở nên phi thường một cách tự nhiên, khác biệt và bị bắt bớ. Những con cái của Chúa là con cái của sự sáng, có tâm linh sống động. Thế gian bị chết mất trong những vi phạm và tội lỗi là con cái của sự tối tăm. Chúng ta sống bởi đức tin, họ bước đi bởi những điều mắt thấy. Chúng ta hiểu họ, nhưng họ không hiểu chúng ta.

Chúa Jesus nói “các ngươi là muối của đất, là ánh sáng của thế gian”. Ánh sáng bày tỏ, cũng như muối làm xốp khi sát trên các vết thương. Tin Lành gây nhức nhối cho những vết thương của thế gian và phơi bày sự tối tăm của thế gian ra. Do đó, thế gian nói “hãy loại bỏ muối này đi và dập tắt ánh sáng đó”.

Chúa mà chúng ta yêu mến: Vì danh Ta thế gian thù ghét Chúa Jesus. Không phải em bé Jesus. Mọi người điều yêu mến em bé nằm trong máng cỏ hay là Chúa Jesus, Đấng chữa lành kẽ bệnh và nuôi đoàn dân đông. Nhưng thế gian ghét Đấng Cứu Chuộc, Đấng nói: “Ta đến để hủy phá công việc của ma qủy”, sự phá thai, tranh ảnh khiêu dâm, sự kiêu ngạo, sự kỳ thị chủng tộc, sự tham lam”. Chúa Jesus chống lại điều tiêu biểu cho thế gian.
Và khi chúng ta đứng với Ngài, Ngài bảo chúng ta điều sẽ xãy ra. Giăng 15: 18-21 “Ví bằng người đời ghét các ngươi, thì hãy biết rằng họ đã ghét ta trước các ngươi. Nếu các ngươi thuộc về thế gian, thì người đời sẽ yêu kẻ thuộc về mình; nhưng vì các ngươi không thuộc về thế gian và ta đã lựa chọn các ngươi giữa thế gian, bởi cớ đó người đời ghét các ngươi. Hãy nhớ lời ta đã nói cùng các ngươi: Đầy tớ chẳng lớn hơn chủ mình. Nếu họ đã bắt bớ ta, ắt cũng bắt bớ các ngươi; bằng họ đã giữ lời ta, ắt cũng giữ lời các ngươi. Nhưng vì danh ta họ sẽ lấy mọi điều đó đãi các ngươi, bởi họ không biết Đấng đã sai ta đến”.

Thế gian ghét Chúa Jesus bởi vì Ngài không thuộc về thế gian. Ngài nói Ta đã chọn ngươi từ thế gian. Cơ-Đốc nhân thật chuẩn bị cho sự bắt bớ. Bạn sẽ bị bắt bớ vì bạn hết lòng với Chúa của bạn.
Philíp 1: 29 chép: “ Ngài nhân Đấng Christ, ban ơn cho anh em, không những tin Đấng Christ mà thôi, lại phải chịu khổ vì Ngài nữa”.
Nếu bạn bắt đầu sống với một tình yêu nóng cháy, đam mê cho Chúa Jesus, một tình yêu không thối lui, không tàn phai, không nguội lạnh, thế gian sẽ giáng búa xuống trên bạn. Sự bắt bớ là một nhiệt kế để đo lường bạn yêu mến Chúa Jesus đến mức nào.

Kết qủa của sự bắt bớ: sự bắt bớ sẽ như thế nào? Mathiơ 5: 11 chép: “Khi nào vì cớ ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi”.

boat.gif
Sự sĩ nhục cá nhân: bạn sẽ là đầu đề cho mọi lời sự giễu cợt, người ta sẽ cười nhạo. Khi tôi dâng lòng mình cho Chúa lúc ở trung học, và không làm những điều mà những người bạn khác làm, dù tôi là một thủ quân của đội túc cầu và là chủ tịch của lớp. Tôi học biết thế nào là bị chế nhạo và nói xấu vì cớ Chúa.


Sự ngược đãi thân thể: Mathiơ 5: 11 không phải chỉ giới hạn ở lời nói, người ta có thể làm hại bạn nếu có thể làm được. Có nhiều người chết vì Chúa Jesus Christ trong thế kỹ 20 hơn là trong nhiều thế kỷ khác và điều này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Giống như của xã  hội: họ sẽ lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi vì cớ Ta. Những Cơ-Đốc nhân thật ít khi được nói đến một cách đứng đắn trên báo chí hay trên mọi phương tiện truyền thanh. Trên T. Vi nếu có một nhân vật là Cơ-Đốc nhân, họ được mô tả như là một người cuồng tín, độc đoán, một quái vật độc ác, một người điên loạn về mặt tâm lý, hay một loại đạo đức giả. Tiêu biểu là những nhà đạo diễn film ảnh T. V thường chống Chúa một cách công khai.

Phản ứng của chúng ta: vậy thì con cái của chúng ta phải làm gì trong thời đại đen tối hiện nay. Đừng bi quan, Đức-Chúa-Trời vẫn còn ngự trên ngai của Ngài và Ngài không để bạn bị cô thế, không có ai bênh vực. Trong bài viết “những vũ khí của chiến trận của chúng ta” được đăng trong tháng vừa rồi. Kinh Thánh bảo chúng ta là chúng ta có những khí giới vừa để tự vệ, vừa để tấn công. Hãy xem lại những điều này nếu bạn chưa đọc bài đó.

Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo” Preparing for Persecution” by Adrian Roger
5/28/2013