Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 30, 2014

Cuộc tái sinh của loài chim ưng

Kết quả hình ảnh cho photo of the eagle to be renewed
Tôi có đọc một bài viết đầy ấn tượng có tựa là “Cuộc tái sinh của loài chim ưng” của Ông Phạm Vũ đăng trong trang điện tử http: Newvietart.com, số ra ngày 14-7-2013 như sau:
Cuộc đời chim ưng kéo dài khoảng 70 năm. Nhưng để sống được quãng đời đó, nó phải trải qua một quyết định khó khăn. Đến 40 năm tuổi, móng vuốt chim ưng dài ra, mềm đi, làm nó không còn bắt và quắp mồi được nữa. Mỏ dài và sắc của nó nay cùn đi, cong lại…Đôi cánh trở nên nặng nề với bộ lông mọc dài, làm nó vất vả khi bay lượn, bắt mồi. Lúc này, nó đứng trước hai sự lựa chọn.

Một là: cứ như vậy và chịu chết.
Hai là: nó sẽ phải tự trải qua một giai đoạn thay đổi đau đớn kéo dài 150 ngày. Trong tiến trình đó, nó bay lên một đỉnh núi đá và gõ mỏ vào đá cho đến khi mỏ cũ gãy rời ra. Chim ưng chờ cho mỏ mới mọc ra, rồi dùng mỏ bẻ gãy các móng vuốt cũ đã mòn. Khi có móng vuốt mới, nó nhổ các lông già trên mình đi. Và sau 5 tháng, chim ưng lại bay lượn chào mừng cuộc tái sinh và sống thêm 30 năm nữa”.
Bạn thân mến,
Để tồn tại, chúng ta phải thay đổi chính mình. Có nhiều khi chúng ta cần phải loại bỏ những ký ức, quá khứ, thói quen già cỗi. Chỉ khi nào chúng ta thoát khỏi gánh nặng của quá khứ, thì chúng ta mới sống hết mình trong hiện tại được. Việc này chắc chắn rất gian nan, phải sửa chính “cái Tôi” đã bị nhiễm tập từ nhiều năm sống và đỏi hỏi chúng ta phải vượt lên chính mình.
Thánh Kinh, là Lời của Đức Chúa Trời có chép những lời thích hợp như sau:
 “Hỡi Chúa, ban đầu trước hết Chúa đã dựng nền đất, và các từng trời cũng là công việc của tay Chúa. Trời đất sẽ hư đi, nhưng Chúa hằng có; Trời đất sẽ cũ đi như cái áo; Ngài sẽ cuốn nó lại như cái áo choàng, rồi trời đất sẽ biến đổi, nhưng Chúa vẫn y nguyên, các năm của Chúa không hề cùng” (Hê-bơ-rơ 1:10-12).
“(Chúa) là Đấng làm thỏa mãn các năm của ngươi với các điều tốt lành, để tuổi thiếu niên của ngươi được làm mới lại như tuổi của chim đại bàng” (Thi-thiên 103:5).
Bởi vậy nếu người nào ở trong Đấng Christ, người ấy là một tạo vật mới, những sự cũ đã qua đi, nầy những sự mới đã đến” (2 Cô-rinh-tô 5:17).
Bạn ơi, trong cả vũ trụ nầy chỉ Đức Chúa Trời là Đấng bất biến, không bao giờ già cỗi đi. Dầu trải muôn muôn thời đại Chúa vẫn y nguyên. Chỉ có vạn vật, trong đó có con người, có loài chim ưng chẳng hạn, đều phải đi đến kết cuộc già cỗi và chết. Trái đất, vũ trụ sẽ cũ mòn đi như chiếc áo. Tuy vậy, Thánh Kinh nói tiên tri rằng Đức Chúa Trời sẽ tạo nên trời mới và trái đất mới.

Kết quả hình ảnh cho photo of the eagle to be renewed

Loài chim ưng có biện pháp tạm thời để làm tái sinh cuộc sống của nó. Còn con người chúng ta làm sao có thể sống vui, sống lành mạnh và sống trường sinh bất tử? Có những gánh nặng quá khứ của cuộc đời mà mỗi chúng ta vẫn thường bị ám ảnh trong giấc ngủ, trong suy tư. Những ân oán, những cay đắng, hận thù trong quá khứ thường gây áp lực tinh thần, làm tiêu hao sức khỏe, có thể làm giảm tuổi thọ của chúng ta, nếu chúng ta không tiêu hủy chúng ngay từ bây giờ. Cách chim ưng thay cũ đổi mới cơ thể nó có thể soi sáng chúng ta cách cải tạo tư duy, thay đổi hệ thần kinh ưa suy tư tiêu cực, thích hướng nội bi quan của mỗi chúng ta, để chúng ta có thể sống khang kiện, lành mạnh ngay bây giờ. Dù nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, nhưng nếu gánh nặng suy tư tiêu cực vẫn còn đè nặng thì chúng ta rất khó cười để sống lành mạnh. Sa-lô-môn, hoàng đế dân Do thái thời xưa có nhận xét, “Lòng bình tịnh là sự sống của thân thể; còn sự ghen ghét là đồ mục của xương cốt” (Châm ngôn 14:30). Sự suy tư tiêu cực là thuốc độc giết người.
Trên đây chỉ là vài gợi ý cho bạn sống thanh thản, vượt trên quá khứ đau buồn, hầu trở thành một con người mới trong tâm hồn vui tươi, lành mạnh. Chúa Jesus nói, “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ” (Ma-thi-ơ 11:28). Chúa sẽ ban cho bạn sự tươi trẻ thuộc linh để thắng quá khứ nặng nề đó, nếu bạn đến với Ngài.
Về lâu về dài, mỗi chúng ta cần sự tái sinh hoàn toàn để thành một người mới thích ứng sống trong trời mới đất mới của Chúa sau nầy. Biện pháp của loài chim ưng có thể giúp chúng nó sống thêm một số năm nào đó, rồi chúng cũng phải chết. Nhưng phương cách của Đức Chúa Trời là giúp bạn thành người mới sống bất diệt trong vương quốc của Ngài─trời đất mới đến đời đời.
Thánh Kinh đã tuyên bố: “Nếu người nào ở trong Đấng Christ, người ấy là một tạo vật mới, những sự cũ đã qua đi, nầy những sự mới đã đến” (2 Cô-rinh-tô 5:17). Bạn có muốn được tươi trẻ tạm thời trong thân thể vật lý, được thanh thản với gánh nặng quá khứ của mình chăng? Hãy đến với Chúa. Bạn có muốn trở thành tạo vật hoàn toàn mới mẻ trong Đấng Christ, để đời đời sống bất tử trong Ngài chăng? Cũng hãy đến với Ngài. Ngài là Đấng có khả năng làm cho bạn được tươi trẻ về mặt vật lý và mặt tâm linh, trong đời nầy và cả cõi đời đời sắp đến.
(12-8-2014)
Châu quân
http://hoptinhhoply.net/?q=node/241