Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, May 14, 2018

Dạo Khúc Ngợi Khen



Đọc: Thi Thiên 150
------------ --------- --------- --------- --------- --------- --------- --------- -----
Tôi sẽ hát ngợi khen danh Chúa đời đời, và hằng ngày làm xong các sự hứa nguyện tôi. - Thi Thiên 61:8
------------ --------- --------- --------- --------- --------- --------- --------- -----
Chúng tôi bước vào sảnh hòa nhạc, tìm chỗ ngồi, và lắng nghe mong chờ trong khi các thành viên dàn nhạc lên dây nhạc cụ. Âm thanh vang lên thật khó nghe, chẳng êm tai gì cả. Nhưng việc lên dây nhạc cụ chỉ là phần mở đầu cho buổi hoà nhạc thôi.

C.S. Lewis cho rằng đây cũng là cách chúng ta thực tập dưỡng linh và ngay cả lễ nhóm thờ phượng nữa. Đôi khi khó nghe, nhưng Đức Chúa Trời nghe lời cầu nguyện cùng ngợi khen của chúng ta với niềm vui của người cha. Chúng ta thực sự là đang chuẩn bị để tham gia trong cuộc hòa nhạc vinh hiển trên thiên đàng. Hiện nay chúng ta đang góp phần rất nhỏ vào dàn nhạc giao hưởng của muôn vàn thiên binh với kẻ được chuộc. Dù yếu ớt, nhưng sự tôn thờ của chúng ta làm vui lòng Vị Thính Giả Thiên Thượng còn hơn cả màn trình diễn tuyệt vời nhất của dàn nhạc vĩ đại nhất trần gian.

Chúng ta có nôn nóng chờ mong được dự phần trong dàn nhạc giao hưởng ngợi khen trên thiên đàng không? Chúng ta có hân hoan dự phần tôn thờ để làm vui lòng Đức Chúa Trời không? Hay là chúng ta xem việc dưỡng linh là một kỷ luật nhiều hơn là niềm vui?

Thái độ của chúng ta sẽ được thay đổi khi biết rằng lời ngợi khen của chúng ta làm vui lòng Đức Chúa Trời. Ngợi khen giúp chúng ta hòa nhịp sống của mình với dàn hòa âm trên thiên đàng.
Ngợi khen là sự chuẩn bị không thể thiếu để thờ phượng, vốn là niềm vui đời đời của chúng ta. "Phàm vật chi thở, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va" (Thi Thiên 150:6). -