Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, May 14, 2018

Tình Thương


Hãy bày tỏ tình yêu của Đức Chúa Trời cho người khác.
ĐỂ MỌI NGƯỜI ĐƯỢC THƯỞNG THỨC


Fritz Kreiler (1875-1962) nhạc sĩ vĩ cầm nổi tiếng, đã có được một tài sản to tát nhờ tài soạn nhạc và biểu diễn ở các buổi hòa nhạc. Trong một chuyến lưu diễn, ông đã hào phóng giúp đỡ gần hết số tiền mang theo, vì thế khi được giới thiệu về một chiếc vĩ cầm cổ rất độc đáo, thì ông không còn đủ tiền để mua.

Sau đó, khi có dịp trở lại, Fritz mang theo tiền với dự định mua chiếc đàn quí giá kia, nhưng ông vô cùng thất vọng khi được biết người ta đã bán nó cho một nhà sưu tầm nhạc cụ cổ. Fritz tiếc quá, cố gắng tìm đến nhà người chủ mới của chiếc vĩ cầm, và nài nỉ được mua lại cây đàn. Khi gặp nhau, nhà sưu tầm cho biết, nó đã trở thành bảo vật trong bộ sưu tập của ông, nên không thể nhường lại được. Buồn quá, Fritz đành thất thểu ra về, nhưng khi bước ra cửa, bỗng một ý tưởng nảy ra trong ông: “Xin cho phép tôi được đàn chiếc đàn ấy một lần thôi, trước khi nó sẽ mãi mãi đi vào sự câm lặng trong bộ sưu tập của ông.” Chủ nhân cho phép. Nhạc sĩ tài ba Fritz làm cho căn phòng tràn ngập tiếng nhạc, lúc thì réo rắt ngọt ngào, lúc thì du dương huyền ảo, nó như cảm hóa được lòng người, đến nỗi tinh thần của nhà sưu tầm bị tác động mạnh mẽ, ông bèn kêu lên: “Ông Fritz ơi! Tôi cảm thấy mình không có quyền giữ chiếc đàn nầy. Nó đã thuộc về ông. Hãy mang nó đi khắp thế giới, để cho mọi người nghe được âm thanh tuyệt vời của nó.”

Tài năng mà không mang ra phục vụ thì thật lãng phí! Tài năng ấy sớm muộn gì cũng mai một. Thà hao mòn, hơn gỉ sét. Những ai có tài năng để hầu việc Chúa mà tránh né hoặc phục vụ cho những động lực trần tục, sẽ có một ngày nuối tiếc vì đã không dâng hiến cho Chúa những gì Ngài đã ban cho mình. Hãy khám phá ra năng lực của bạn và dùng nó góp phần cho công việc Ngài.

"Hỡi đầy tớ dữ và biếng nhác kia ... sẽ cho thêm kẻ nào đã có, thì họ sẽ dư dật; nhưng kẻ nào không có, thì cũng cất luôn điều họ đã có nữa.” Ma-thi-ơ 25:26, 29