Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, July 9, 2018

Ai là người ma quỷ có thể nuốt


[1 Peter]
(5:8) Hãy tiết độ và tỉnh thức: kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được.
Ma quỷ ví như sư tử rình rập xem bạn có bất cứ kẻ hở nào không để nó nuốt. Nếu bạn hỏi mình có yếu điểm nhược điểm khuyết điểm gì không thì câu trả lời là chắc chắn có và ai cũng có. Nếu bạn hỏi con chiên có yếu điểm gì thì câu trả lời là nó không có gì mạnh cả. Sức mạnh của nó nằm ở nơi người chăn giữ nó. Nó không có bất cứ vũ khí nào để tự vệ mình ngoài cái tiếng kêu be be be từ xa có thể nghe được. Tiếng kêu ấy có thể làm cho người chăn được báo động và nó cũng có thể làm cho các thú dữ biết nó đang ở đó. Vì vậy tiếng kêu của nó cũng là sự an toàn của nó nếu nó ở gần bên người chăn và cũng là sự bất lớn nhất nếu nó bỏ đi xa khỏi người chăn.
Sự cầu nguyện của bạn ví như tiếng kêu của chiên. Khi bạn ở gần bên Chúa thì tiếng kêu cầu của bạn làm cho kẻ thù sợ hãi con khi bạn xa cách Chúa và làm điều gian ác kêu ngạo thì Chúa bịt tai Ngài lại.
Điều có thể nói mà con chiên có được là lòng trông cậy nơi người chăn. Nếu nó không tin vào sự bảo vệ của người chăn thì nó sẽ không gắn bó bên người chăn nhưng sẽ tìm cách ẩn núp để tự bảo vệ mình.

Chúng ta cũng vậy sức mạnh nằm ở tại lòng tin của chúng ta nơi Chúa. Chỉ có đức tin mới có thể chống cự lại mọi thứ cám dỗ mà ma quỷ đem đến.
(5:9) Hãy ĐỨNG VỮNG trong ĐỨC TIN mà CHỐNG CỰ nó, vì biết rằng anh em mình ở rải khắp thế gian, cũng đồng chịu hoạn nạn như mình.
Chúa kêu gọi chúng ta đứng vững khi gặp hoạn nạn bởi vì sự hoạn nạn chỉ là tạm bợ mà thôi. Kinh thánh cho biết chính Chúa sẽ đích thân thêm sức cho chúng ta và làm cho chúng ta vững mạnh. Nếu ta có Đấng Quyền Lực nhất làm thuẩn đỡ cho mình thì ta còn gì phải sợ. Hoạn nạn khổng lồ này hóa ra chỉ là một trò chơi đối với chúng ta khi có Chúa ở cùng. Chúng ta sẽ thấy mình có thể trãi qua những hoạn nạn càng lớn hơn nữa.
(5:10) Ðức Chúa Trời ban mọi ơn đã gọi anh em đến SỰ VINH HIỂN ĐỜI ĐỜI của Ngài trong Ðấng Christ, thì SAU KHI anh em TẠM CHỊU KHỔ, CHÍNH NGÀI sẽ LÀM cho anh em trọn vẹn, VỮNG VÀNG, và THÊM SỨC CHO.
Câu trên tiết lộ mục đích của những sự hoạn nạn xảy đến đó là để cho chúng ta có thể dự phần vào sự vinh hiển đời đời. Bạn muốn được dự phần thì cách duy nhất là hãy chịu thử thách và tạm chịu khổ, không chối bỏ niềm tin, không chối bỏ lòng trông cậy nơi Chúa. Đó cũng là lý do kinh thánh bảo hãy vui mừng trong lúc gặp hoạn nạn. Nếu như đời sống Cơ Đốc Nhân của bạn thật êm xuôi thì hãy xem lại vì bạn đang có nguy cơ bị mất phần trong sự vinh hiển đời đời và đức tin của bạn còn rất yếu đuối ví như trẻ em còn nằm bú sửa trong sự bồng ẳm của cha mẹ chứ chưa phải là bật thành nhân hoặc là lính chiến của Đấng Christ.
ST