Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, July 10, 2018

CÓ CÁ NƯỚNG TRÊN THAN LỬA ĐỎ-



“Khi họ vừa lên bờ, thì thấy tại đó có lửa than, trên để cá và bánh” (Giăng 21:9)
   Suốt đêm, các môn đệ đã đánh bắt cá và không bắt được gì, nhưng chỉ cần một lời nói của Chúa và lưới đã đầy cá. Chú ý rằng khi Phi-e-rơ nhảy xuống nước và bơi lên bờ, ông thấy có cá nướng trên than lửa và có bánh mì nữa. Vì vậy, thường trong thế giới này, giống như bảy môn đồ,  chúng ta phấn đấu cho những gì chúng ta cần nhưng chúng ta cố sức làm điều đó mà không có Chúa Jêsus giúp đỡ. Đôi khi chúng ta đạt được điều gì đó, nhiều lần chúng ta không, nhưng mẫu số chung vẫn là phấn đấu.
   Hãy nhớ rằng khi trước các môn đệ chèo thuyền trên vùng biển giữa một cơn bão lớn và đã không đi đến đâu cả. Họ đã kiệt sức và có lẽ sợ hãi, sau đó, Chúa Jêsus hiện đến đi bộ trên mặt nước và bước vào thuyền của họ thì đột nhiên họ đã cặp bờ phía bên kia. Ngay sau khi Chúa Jêsus bước vào, tất cả các sự phấn đấu đều ngừng lại. Bạn đã tìm thấy sự an nghỉ như vậy trong Chúa Jesus chưa? Bạn có bị cuộc sống này và nhu cầu liên tục của nó nắm lấy và đè bẹp chăng? Bạn kiệt lực phải không?
   Bây giờ tôi không bảo bạn đừng làm việc hoặc thực sự ngưng chăm chỉ lao động. Tuy nhiên, có thể gặp công việc khó khăn và có thể có sự phấn đấu. Khi bạn bước đi với Chúa Jesus, khi được thăng tiến hoặc có nhiều tiền hơn thì đừng để suy nghĩ đó chi phối, thì bạn có bình an. Hài lòng với nơi bạn đang ở ngay bây giờ và không được thụ động gì cả. Người ta có thể làm việc với Chúa nhưng vẫn không tập trung vào Chúa Jêsus.
Nếu tôi biết rằng ngay cả công việc khó nhọc của tôi không tạo ra kết quả tôi đang tìm kiếm, thì vẫn còn cá nướng trên than lửa và bánh mì từ trời để ăn thì khi ấy lòng tôi bình an. Điều trớ trêu là, khi chúng ta lo lắng không có gì, khi chúng ta không lo lắng về những điều gây lo lắng cho mọi người, thì thường có một mạng lưới đầy cá đến mức dường như không thể nào kéo lưới lên được. Trong Đức Chúa Trời có sự bình an, --chúng ta sẽ không mời Ngài vào thuyền của chúng ta ngày hôm nay sao?
(internet)