Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, July 22, 2018

AI ĐÃ DỰNG NÊN NHỮNG VÌ SAO ?


Chuyện kể lại rằng vua Nã- Phá- Luân (Napoléon) của nước Pháp lúc còn sanh tiền, có một đêm ông ngồi nghe những người sĩ quan trong đạo quân của ông thảo luận với nhau về niềm tin và tôn giáo.
Trong số những người đó, có vài sĩ quan đã chế giễu tôn giáo và họ không tin có sự hiện hữu của Thượng Đế (Đức Chúa Trời). Nã Phá Luân nghe vậy nên đã nói với họ như sau:
“Nếu các anh cho là không có Thượng Đế, vậy chớ Ai đã tạo ra những vì sao sáng trên bầu trời kia ? Và còn nữa, mọi vật trong vũ trụ nầy hằng ngày trước mắt chúng ta ?” Theo ý của vua Nã-Phá-Luân, thì tất cả đều chứng minh có sự hiện hữu của Đức Chúa Trời – Đấng đã tạo dựng nên những vì sao, và còn hơn thế nữa !

Vâng, Kinh Thánh có chép rằng: "Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, bầu trời giải tỏ công việc tay Ngài làm” (Thi Thiên 19:1).
Đọc trong Kinh Thánh Cựu Ước, sách Sáng Thế Ký 1 và 2, chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa Tạo Dựng nên vũ trụ bao la với hằng hà sa số các vì sáng trên trời, các núi non, sông, biển và mọi sinh vật trên đất, dưới nước và mọi tài nguyên trong lòng đất…Tất cả để cho loài người được thừa hưởng và sử dụng.

Nhìn vào thế giới xinh tươi với muôn loài bông hoa, thảo mộc theo một định luật thiên nhiên của thì tiết, mùa màng, và với sự bày tỏ của Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh, người ta thấy được Bàn Tay Tạo Dựng và sự chăm sóc của một Đấng Khôn Ngoan – Đấng ấy chính là Thượng Đế mà người Việt gọi là Ông Trời.
Hơn thế nữa, Đức Chúa Trời đã tạo dựng nên loài người theo ảnh tượng Ngài với Ý Chỉ tốt đẹp ban đầu là - con người sống dưới sự tể trị của Đấng Tạo Dựng nên mình. Tiếc thay ! Loài người đã sống không theo Ý Chúa, Kinh Thánh cho đó là tội.
Đức Chúa Trời là Đấng Yêu Thương, nên Ngài đã có giải pháp cứu chuộc để kéo người tin trở lại với Ngài . Vì thế, có một lần Thiên Chúa Ngôi Hai chính là Chúa Jêsus đã giáng thế tìm kiếm và cứu chuộc loài người, để ai tin Chúa Jêsus và tiếp nhận Ngài, sẽ nhận được ân phúc lớn lao – Đó là sự sống bình an trong Chúa với Lời Ngài như sau“ Ta đã bảo các con những điều đó, hầu cho các con có lòng BÌNH AN TRONG TA. Các con sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, TA đã thắng thế gian rồi” (Giăng 16: 33).

Điều quan trọng hơn hết của ơn cứu rỗi là Chúa hứa ban sự sống đời đời cho người nào đặt niềm tin nơi Chúa Jêsus, khi qua khỏi thế gian nầy.
Kinh Thánh cũng cho biết sẽ có một ngày trong tương lai hầu đến, Chúa sẽ kết thúc thế gian nầy.
Lời Chúa nhắc nhỡ chúng ta hôm nay:
“Ta lại sẽ tỏ ra sự lạ lùng ở trên trời,
Và dấu lạ ở dưới đất;
Tức là máu, lửa, và luồng khói;
Mặt trời sẽ biến nên tối tăm,
Mặt trăng hóa ra máu,
Trước ngày lớn và vinh hiển của Chúa chưa đến;
Vả lại ai cầu khẩn Danh Chúa thì sẽ được cứu”(Công Vụ Các Sứ Đồ 2: 19-21).

Qúi vị và các bạn muốn biết thêm về Sự Cứu Rỗi trong Chúa , xin mời đến với các Hội Thánh địa phương có niềm tin nơi Chúa Cứu Thế Jêsus và đang thờ phượng Đức Chúa Trời để được thảo luận và tìm hiểu thêm.
Cầu xin Chúa tiếp tục ban ơn phước trên các Hội Thánh chân thật, luôn tôn cao Danh Ngài và làm theo Ý Chúa trong công tác xây dựng Niềm Tin và rao truyền Tin Mừng Cứu Rỗi. Amen.
Viết ngày 3/7/2018,
Truyền Đạo Trần Thị Ngữ.