Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, July 27, 2018

Đức Chúa Trời Của Các Vực Sâu-



“Còn biển thì rộng lớn bao la. Trong đó có vô số các loài sinh vật Nhỏ và lớn. Tàu thuyền đi lại trên đó, Cũng có loài Lê-vi-a-than mà Chúa đã dựng nên để đùa giỡn trong đó”-Thi thiên 104: 25–26
   Nhà sinh học biển Appeltans nói  "khi bạn đi đến vùng biển sâu, mỗi khi bạn lấy mẫu, bạn sẽ tìm thấy một loài mới". Trong một năm gần đây (2017), các nhà khoa học đã xác định được 1.451 loại sự sống mới dưới đáy biển. Chúng ta thường không biết một nửa những gì ở dưới đó.

   Trong Gióp 38–40, Đức Chúa Trời đã xem xét lại sự sáng tạo của Ngài vì lợi ích của Gióp. Trong ba chương theo lối thi thơ, Đức Chúa Trời nhấn mạnh những kỳ quan về thời tiết, sự bao la của vũ trụ, và sự đa dạng của các sinh vật trong môi trường sống của chúng. Đây là những điều chúng ta có thể quan sát. Sau đó, Đức Chúa Trời nói về Lê-vi-a-than bí ẩn — trong cả một chương. Lê-vi-a-than là một sinh vật không giống ai khác, với áo giáp chống lại ngọn giáo (Gióp 41: 7, 13), có năng lực duyên dáng (câu 12), và “bộ răng đáng sợ” (câu 14). “Ngọn lửa tuôn ra từ miệng nó. . . khói bốc ra từ lỗ mũi của nó ”(câu 19–20). “Trên đất nầy không loài vật nào giống nó” (câu 33).
   Được rồi, vậy nên Chúa nói về một sinh vật khổng lồ mà chúng ta chưa từng thấy. Đó có phải là điểm chính của sách Gióp 41 không?
   Không! Gióp 41 mở rộng hiểu biết của chúng ta về tính cách đáng ngạc nhiên của Đức Chúa Trời. Tác giả thánh vịnh 104 mở rộng về điều này khi ông viết: “Còn biển thì rộng lớn bao la.Trong đó có vô số các loài sinh vật Nhỏ và lớn. Tàu thuyền đi lại trên đó, Cũng có loài Lê-vi-a-than mà Chúa đã dựng nên để đùa giỡn trong đó” (Thi Thiên 104: 25–26).
  Tiếp theo sự mô tả đáng sợ trong sách Gióp 41, chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời tạo ra một số sinh vật vui nhộn vì điều này là điều đáng sợ nhất của tất cả các sinh vật. Lê-vi-a-than là sinh vật vui nhộn.
  Chúng ta có thời hiện tại để khám phá đại dương. Chúng ta sẽ có cõi  vĩnh cửu để khám phá những kỳ quan của Đức Chúa Trời vĩ đại, bí ẩn, vui tươi của chúng ta.
Việc khám phá cõi sáng tạo sẽ dạy chúng ta về Đấng Tạo Hóa.