Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 26, 2018

Cây Thập Tự Ở Giữa-



“Đức Chúa Trời của con ôi! Đức Chúa Trời của con ôi! Sao Ngài từ bỏ con?
 Sao Ngài đứng xa không giúp đỡ con và chẳng nghe lời rên xiết của con?
Còn Chúa là thánh, Ngài ngự giữa sự ca ngợi của Y-sơ-ra-ên”.-Thi thiên 22: 1, 3.
   Đồi Gô-gô-tha  nằm ngoài cổng thành Giê-ru-sa-lem. Tên Gô-gô-tha có nghĩa là "chỗ cái đầu lâu—Đồi Sọ". Đã gần 2.000 năm trước, đây là nơi hành quyết  những người bị kết án tử hình. Vào thời điểm đó có ba cây thập giá. Ở bên phải và bên trái là hai tên tội phạm. Một trong hai người đó đã thú nhận: "Chúng ta bị phạt là đúng, vì hình ta chịu xứng với việc ta làm” .


   Nhưng những gì về người ở giữa? Bản cáo trạng của ông, gắn liền với đỉnh của thập giá, ghi, "Đây là Vua của người Do Thái" - Thực sự, đây là một "tội phạm" kỳ lạ! Một trong hai tên tội phạm bị đóng đinh thừa nhận tội lỗi của chính mình, và anh ta nói thêm về người đàn ông ở giữa: "nhưng người nầy không hề làm một điều gì sai trái” (Lu ca 23: 41).
   Nhưng sau đó một cái gì đó chưa từng có đã xảy ra: Vào buổi trưa, bầu trời rất tối trong ba giờ liền.
   Và bóng tối cùng sự im lặng đáng sợ này đột nhiên bị xuyên thủng bởi tiếng kêu lớn: "Đức Chúa Trời của Con, Đức Chúa Trời của Con, sao Ngài lìa bỏ Con?" (Lu-ca 23: 38-41, Mác 15:34). Vâng, người đàn ông ở giữa - bạn đã biết từ lâu rồi - là  Giê Su Christ , Con của Đức Chúa Trời.
   Người thực sự đã bị Đức Chúa Trời bỏ rơi, mặc dù Người là người duy nhất vô tội và luôn luôn làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Không có cách nào khác để cứu rỗi chúng ta: nên Đấng Christ  phải chịu đựng sự trừng phạt vì các tội lỗi. Chỉ trên cơ sở này mà những người đã phạm tội có thể  nhận được sự tha thứ và được trả lại sự thông công với Đức Chúa Trời. Tình yêu của Con Đức Chúa Trời dành cho chúng ta lớn biết bao nhiêu, rằng Ngài đã không né tránh nỗi đau vô cùng sâu sắc này!