Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, July 25, 2018

Ba khía cạnh của sự cứu rỗi-



2 Tê sa lô ni ca 2:13, “Thưa anh em là những người yêu dấu của Chúa, chúng tôi buộc phải luôn luôn cảm tạ Đức Chúa Trời về anh em, vì từ ban đầu Ngài đã chọn(d) để ban sự cứu rỗi cho anh em,qua sự thánh hóa bởi Thánh Linh và lòng tin vào chân lý”
-Quá khứ: Chúng ta đã được cứu khi chúng ta tin nơi Chúa Giê Su Christ  là Đấng Cứu Rỗi cá nhân của chúng ta. Sự cứu rỗi này dựa trên cái chết của Ngài và được thực hiện bởi ân điển và lòng thương xót của Đức Chúa Trời.
-Hiện tại: Bây giờ chúng ta được cứu hàng ngày khỏi những nguy hiểm của một thế giới tội lỗi. Chúa Jesus ngồi trên trời cứu chúng ta hoàn toàn. Thông qua chức vụ trên trời của Ngài, chúng ta được cứu trên đường đến đích.

-Tương lai: Chúng ta sẽ được cứu khi Chúa Jêsus trở lại. Ngài sẽ cứu chúng ta khỏi thế giới tà ác và định hình lại thân thể chúng ta mà đã chịu đựng những hậu quả của tội lỗi trong cuộc đời. Sau đó, Ngài sẽ làm cho thân thể ta giống như cơ thể của Ngài trong vinh quang.
Một minh họa có thể làm sáng tỏ ba khía cạnh này: Một cậu bé đang bơi trong hồ. Đột nhiên anh bị chuột rút và đe dọa chìm xuống. Một nhân viên cứu hộ nhìn thấy hoàn cảnh của cậu và ngay lập tức nhảy xuống nước. Khi anh ta đến cậu bé đúng lúc, một bà già trên bờ nói với sự nhẹ nhõm, "Anh ấy được cứu." Người bơi lội khéo léo nắm lấy cậu bé - và cả hai đều hướng về bờ. Một phụ nữ trẻ, người quan sát sự kiện này nói: "Hãy xem người bơi cứu người giỏi như thế nào." Khi cả hai lên khỏi nước và năm bãi cỏ, cậu bé thì thầm, "Bây giờ tôi đã được cứu."-