Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 26, 2018

Lương tâm xấu xa-



Họ cho thấy rằng những gì luật pháp đòi hỏi đã được khắc ghi trong lòng họ; chính lương tâm họ cũng chứng thực điều đó, còn tư tưởng họ khi thì cáo buộc, khi thì biện hộ cho họ” (Rô ma 2:150
-
  Trong một thị trấn nhỏ, nhiều người đùa giởn đã làm một thủ đoạn bẩn thỉu khó chịu cách đây nhiều năm. Họ từng gửi một bức thư nặc danh cho ba công dân nổi bật trong thị trấn, chỉ chứa bốn từ ngữ sau: "Tất cả đã xong rồi!"

   Chuyện gì đã xảy ra? Một trong ba người đã tự cất mạng sống của mình. Hai người còn lại biến mất, rõ ràng là vì họ sợ một lời tố cáo có thể có hoặc tố cáo về một vụ bê bối.
Có lẽ bây giờ bạn nghĩ: "Một cái gì đó như thế không thể xảy ra với tôi!"
  Vậy tôi hỏi bạn: "Há bạn không có những giờ không ngủ được về đêm, trong đó lương tâm tội lỗi của bạn có một tiếng nói hay sao? Há sau đó bạn không khám phá được những điều nhất định nào đó trong  quá khứ mà làm cho trái tim của bạn đập nhanh hơn và làm cho bạn đổ mồ hôi hay sao?"
   Mọi người đều biết sâu bên trong mình anh ta có tội. Nhưng lương tâm của chúng ta có thể được che phủ bằng giác mạc và cứng rắn lại. Một khi ai đó nói: "Người đã phạm tội hai lần, không còn coi đó là tội lỗi nữa". Chúng ta có thể làm quen với sự sai lầm và phủ nhận tội lỗi. Tại sao chúng ta không từ bỏ trò chơi trốn kiếm này trước mặt Đức Chúa Trời, trước mặt những bạn bè của chúng ta và chính chúng ta? Hãy lắng nghe những gì Kinh Thánh nói:
"Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn, Nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó thì sẽ được thương xót " (Châm-ngôn 28:13).
-