Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, July 22, 2018

CHÚA BAN SỰ SỐNG LẠI CHO NGƯỜI TIN NGÀI


Có một người vô thần không tin có Thượng Đế và cũng không tin có đời sau, có lần ông được mời đi nhà thờ, nghe Mục Sư giảng về Sự Sống Mới và Sự Sống Lại trong Chúa, bởi niềm tin đặt nơi Ngài thì không tin và cảm thấy rất khó hiểu.
Vì vậy, ông đã đến chất vấn Mục Sư. Ông nói:
- Tôi hỏi ông người đã chết làm sao có thể sống lại được, bởi vì thân thể đã bị chôn vùi, bị hủy hoại, hoặc thiêu thành trọ bụi và bay theo luồng gió, hoặc đã bị thú dữ ăn nuốt đi vv... Nói chung thể xác của con người, sau khi chết nếu đã bị phân tán như vậy, thì sống lại làm sao được?
Mục sư đáp:
- Điều đó thực ra không có gì là khó hiểu, bởi vì chẳng có sự gì là khó đối với Đức Chúa Trời Quyền Năng. Con người do Chúa tạo dựng còn có linh hồn, sẽ ở trong "Tay" của Chúa sau khi người chết đi.

Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Dựng nên tất cả. Chính cái thân thể của loài người chúng ta cũng do sự phối hợp của những thể chất từ bốn phương mang lại như: Rau, gạo, thịt, muối, đường, cùng những khoáng chất v v..., đều không phải đến từ một chỗ. Như vậy, nếu những nguyên liệu ấy đã từ các nơi hợp lại tạo thành cái thân thể hiện hữu của chúng ta ngày nay, thì có khó gì cho Đức Chúa Trời khi muốn kết hợp những thứ đã phân tán và dùng quyền năng của một Đấng Tạo Hóa Tạo Dựng để khiến con người sống lại.

Vua David của dân Do Thái ngày xưa đã viết trong Thi Thiên 139, câu 13 và 14 như sau: “Vì chính Chúa nắn nên tâm can con; Dệt thành con trong lòng mẹ con. Con cảm tạ Chúa vì con được dựng nên một cách đáng sợ và lạ lùng. Công việc Chúa thật quá diệu kỳ. Lòng con biết rõ lắm”.
Kinh Thánh cũng cho biết quyền năng lớn nhất của Đức Chúa Trời là Ngài đã khiến Đức Chúa Jêsus sống lại từ kẻ chết , và Ngài cũng sẽ làm điều đó cho những ai thuộc về Ngài.
Lời Chúa cho chúng ta hôm nay: “ Đấng Christ đã từ cõi chết sống lại, Ngài là trái đầu mùa của những kẻ ngủ... ; đến ngày Đấng Christ hiện ra , những người thuộc về Ngài sẽ sống lại... Kẻ thù bị hủy diệt cuối cùng là sự chết” (I Cô-rinh-tô 15: câu 20, 23 và 26).
Vâng, Đấng Christ là chính Chúa Jêsus – Đấng Cứu Thế của nhân loại, Ngài là Đức Chúa Trời Ngôi Hai đã xuống thế làm người hơn 2000 năm trước tại xứ Do Thái. Những người chết trong Chúa là “những người ngủ”, sẽ được chính Chúa cho “đánh thức” trong ngày Chúa Tái Lâm. Lúc đó, sự chết là kẻ thù của loài người sẽ bị hủy diệt. Chúa sẽ ban SỰ SỐNG LẠI đời đời cho những người tin nhận Ngài khi còn sống trên đất.
Hai ngàn năm trước, Chúa Jêsus phán cùng Ma-thê: “Ta là sự sống lại và sự sống. Người nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi (Giăng 11: 25).
Xin Chúa ban bình an cho những Hội Thánh Ngài và xin Chúa tiếp tục ban ơn cứu thêm nhiều người Việt ở khắp nơi.
Cầu xin Chúa đoái thương nước Việt Nam và những người dân lành, xin Ngài cứu vớt cho, chúng con thật đau lòng ! Chúa ơi.
Viết ngày 9/7/2018,
Truyền Đạo Trần Thị Ngữ