Trước khi con chạy ù ra cửa đi học, tôi hỏi con đã đánh răng chưa. Khi hỏi như vậy, tôi muốn nhắc con về tầm quan trọng của việc nói thật. Con tôi cứ tảng lờ trước lời nhắc nhở nhẹ nhàng của tôi. Cháu còn nửa đùa nửa thật “khuyên” tôi nên lắp máy quay an ninh trong phòng tắm để tôi khỏi phải lo chuyện cháu có đánh răng chưa, còn cháu thì sẽ không bị cám dỗ nói dối nữa.
Mặc dù máy quay an ninh có thể nhắc chúng ta nhớ tuân theo luật, nhưng vẫn có những chỗ để chúng ta ẩn mình hoặc những cách để tránh bị thấy. Dù chúng ta có thể lảng tránh hoặc lừa máy quay an ninh, nhưng sẽ là dại dột nếu chúng ta nghĩ mình có thể trốn khỏi Chúa.
Chúa hỏi: “Ai có thể ẩn mình trong các nơi bí mật để Ta không thấy được chăng?” (Giê. 23:24). Câu hỏi của Ngài ẩn chứa lời khích lệ lẫn lời cảnh báo.
Lời cảnh báo ở đây là chúng ta không thể giấu mình trước Chúa. Chúng ta không thể chạy trốn khỏi Ngài hoặc lừa dối Ngài. Mọi điều chúng ta làm đều được phơi bày trước mắt Ngài.
Và chúng ta cũng được khích lệ rằng dù chúng ta ở trên đất hay trên trời, thì không nơi nào nằm ngoài sự chăm sóc chu đáo của Cha Thiên Thượng. Ngay cả khi chúng ta cảm thấy cô đơn thì Chúa vẫn đang ở với chúng ta. Dù hôm nay chúng ta đi đâu, mong rằng lẽ thật này sẽ khích lệ chúng ta chọn vâng theo Lời Ngài và được an ủi rằng Ngài hằng chăm nom chúng ta.