Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, July 22, 2018

MONG ĐƯỢC CHÚA KHEN


Sau nhiều năm luyện tập, người nhạc sĩ đàn vĩ cầm (violin) có một buổi trình diễn ra mắt công chúng và những người yêu nhạc trong một hội trường. Trong khi ông đàn bản nhạc thứ nhất, cả hội trường nhiều lần vỗ tay khen thưởng. Nhạc sĩ đàn tiếp bản thứ hai, khán giả lại vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt khi tiếng đàn vừa dứt. Người nhạc sĩ lại tiếp tục đàn bản thứ ba, và một lần nữa hội trường vang lên tiếng vỗ tay khen ngợi tài nghệ của ông. Lần nầy, người nhạc sĩ mỉm cười hài lòng và lộ vẻ hân hoan, đứng lên cúi đầu cảm tạ khán giả và lui vào hậu trường.
Sau đó, có một ký giả bước tới phỏng vấn, hỏi ông như sau:
# Xin nhạc sĩ cho biết lý do tại sao đối với hai bản nhạc thứ nhứt và thứ hai, nhạc sĩ chơi rất hay và được khán giả vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt, nhưng vẻ mặt ông vẫn bình thản và dường như không cảm thấy hài lòng về sự khen thưởng đó. Tuy nhiên, khi dứt bản nhạc thứ ba, thì nhạc sĩ mới lộ vẻ hân hoan vui mừng ra mặt như thế, xin ông cho biết tại sao?


Người nhạc sĩ vĩ cầm trả lời ngay:
# Bởi vì khi tôi đàn dứt bài thứ ba, tôi mới thấy vị thầy dạy tôi môn học đàn vĩ cầm ngồi ở phía góc trái của hội trường nhìn tôi và “gật gật cái đầu”. Thế là tôi được yên tâm ngay.

Vâng, người nhạc sĩ khi trình diễn chú ý nhiều nhất là thái độ của vị thầy đã dạy ông, và sự khen ngợi khiến ông hài lòng tự tin nhiều nhất là từ người thầy của mình. Nếu chỉ có khán giả tán thưởng mà thôi, chắc hẳn niềm vui của ông không trọn vẹn.
Cũng một thể ấy, người hầu việc Đức Chúa Trời giữa vòng Hội Thánh và cộng đồng, có lẽ nên chú ý đến lời khen “Được lắm !” của chính Chúa chúng ta. Ngài là Đấng Tạo Dựng loài người, là Vị Thầy dạy dỗ con dân Ngài và cũng là gương mẫu trong đời sống và sự phục vụ cần có của tất cả Cơ-đốc nhân từ xưa cho đến nay. Nếu chúng ta chưa nghe được lời phán ấy từ Chúa, thì mọi lời khen tặng khác chỉ là niềm vui nhỏ bé, có cũng được mà không có cũng không sao.
Sứ đồ Phao-lô cho biết là mỗi người tin theo Chúa Jêsus đang ở trong cuộc chạy trên Hành Trình Đức Tin để “đoạt giải về sự kêu gọi trên cao của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ” (Phi-líp 3: 14b). Vì thế, nếu qúi vị, các bạn và chúng tôi đang vâng theo sự dạy dỗ của Chúa Jêsus, thì sự hầu việc của chúng ta chắc được Chúa đẹp lòng. Ngài sẽ “gật đầu”, và khi Chúa ban ơn phước thì phước ấy sẽ giúp ích cho nhiều người khác.
Xin Chúa ở cùng tất cả qúi vị và các bạn, và mong rằng những gì chúng ta đang làm cho Chúa đều qui VINH HIỂN về cho Ngài – Đấng đáng được Ngợi Khen và Chúc Tụng. Amen.
Viết lại, thêm phần Kinh Thánh, dựa theo nội dung câu chuyện ST.
TĐ Trần Thị Ngữ.