Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, July 27, 2018

XIN CHÚA MỞ MẮT CON-



   «Xin Chúa mở mắt con Để con thấy sự diệu kỳ trong luật pháp của Chúa » (Thi thiên 119 :18).
 «Đức Thánh Linh mà Cha sẽ nhân danh Ta sai đến, Ngài sẽ dạy dỗ các con mọi điều »  (Giăng 14:26)
   Lần đầu tiên tôi đến nhà thờ Chora tuyệt đẹp ở Istanbul (Thỗ nhĩ kì), tôi có thể tìm ra một số câu chuyện Kinh thánh từ những bức bích họa và khảm thế hệ Byzantine trên trần nhà. Nhưng tôi bỏ qua rất nhiều điều. Tuy nhiên, lần thứ hai, tôi đã có một hướng dẫn viên. Ông chỉ vào tất cả các chi tiết mà tôi đã bỏ sót trước đó, và đột nhiên mọi thứ đều có ý nghĩa hoàn hảo! Ví dụ, gian bên trong giáo đường mô tả cuộc đời của Chúa Jesus như được ghi lại trong phúc âm của Lu-ca.

   Thỉnh thoảng khi chúng ta đọc Kinh Thánh, chúng ta hiểu những câu chuyện cơ bản, nhưng còn về những kết nối - những chi tiết đó đã đan bện Thánh Kinh thành một câu chuyện hoàn hảo không? Chúng ta có những sách bình luận kinh thánh và công cụ nghiên cứu Kinh Thánh, vâng, nhưng chúng ta cũng cần một người hướng dẫn — một người nào đó để mở mắt và giúp chúng ta thấy những điều kỳ diệu của sự mặc khải bằng văn bản của Đức Chúa Trời. Hướng dẫn viên của chúng ta là Đức Thánh Linh, Đấng dạy chúng ta “mọi sự” (Giăng 14:26). Phao-lô viết rằng Ngài giải thích bằng cách “dùng lời lẽ thuộc linh giãi bày những chân lý thuộc linh” (1 Cô-rinh-tô 2:13).
   Tuyệt vời biết bao khi có Tác Giả của cuốn sách bày tỏ cho chúng ta thấy những điều kỳ diệu của nó! Đức Chúa Trời không chỉ ban cho chúng ta Lời của Ngài và sự mặc khải của Ngài mà Ngài còn giúp chúng ta hiểu và học hỏi từ đó. Vì vậy, chúng ta hãy cầu nguyện chung với tác giả thánh vịnh rằng, “Xin Chúa mở mắt con Để con thấy sự diệu kỳ trong luật pháp của Chúa” (Thi thiên 119: 18).
   Lạy Chúa yêu quý, khi con đọc Lời Ngài, hãy mở mắt con để con có thể khám phá những điều kỳ diệu trong sự mặc khải của Ngài.
Chúng ta cần có Đức Chúa Trời để hiểu Kinh thánh.