Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 26, 2018

ĐẤNG TẠO HÓA KỲ DIỆU-



  “Lạy Đức Giê-hô-va, công việc Ngài nhiều biết bao! Ngài đã dựng nên tất cả một cách khôn ngoan;Trái đất đầy dẫy các tạo vật của Ngài” (Thi thiên 104:24).
   Là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, tôi thích chụp những cái nhìn thoáng qua về cõi sáng tạo của Đức Chúa Trời với máy ảnh của tôi. Tôi thấy dấu vân tay của Ngài trên mỗi cành hoa tinh tế, mỗi buổi bình minh và hoàng hôn rực rỡ, và mỗi bức tranh trên bầu trời được vẽ bằng mây và các vì sao lốm đốm.

   Chức năng tùy chọn thu phóng mạnh mẽ trong máy ảnh của tôi cũng cho phép tôi chụp ảnh các sinh vật của Chúa. Tôi chụp ảnh một con sóc đang nói huyên thuyên trong một cây hoa anh đào, một con bướm đầy màu sắc bay lên từ khóm hoa nở rộ, và rùa biển phơi nắng trên một bãi biển đầy đá đen. Mỗi một loại hình ảnh nhắc tôi tôn thờ Đấng Sáng Tạo tuyệt vời của tôi.
   Tôi không phải là người dân đầu tiên của Đức Chúa Trời ca ngợi Ngài khi ngưỡng mộ những sáng tạo độc đáo của Ngài. Tác giả của Thi Thiên 104 hát về nhiều tác phẩm nghệ thuật của Chúa trong cõi thiên nhiên (câu 24). Ông coi “biển thì rộng lớn bao la. Trong đó có vô số các loài sinh vật nhỏ và lớn” (câu 25) và hân hoan trong Đức Chúa Trời khi biết Ngài chăm sóc liên tục và trọn vẹn cho những kiệt tác của mình (câu 27–31). Xem xét sự uy nghi của cuộc sống do Đức Chúa Trời ban cho xung quanh mình, ông ta nói lên lòng biết ơn thờ phượng: “Nếu con sống bao lâu, con sẽ ca hát cho Đức Giê-hô-va bấy lâu; Nếu con còn sống chừng nào, con sẽ ca ngợi Đức Chúa Trời con chừng nấy” (câu 33).
  Trong khi suy ngẫm về cõi sáng tạo to lớn và tráng lệ của Chúa, chúng ta có thể nhìn kỹ vào óc sáng tạo có chủ tâm của Ngài từng chi tiết. Và giống như thánh vịnh, chúng ta có thể hát cho Đấng Tạo Hóa của mình lời cảm ơn chân thành về sự mạnh mẽ, hùng vĩ, và yêu thương của Ngài. Ha-lê-lu-gia!
Các tác phẩm của Đức Chúa Trời là tuyệt diệu, và Ngài cũng vậy.